Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại các huyện Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc

07:34, 23/03/2010

HGĐT- Từ ngày 16 - 20.3, đồng chíNguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc tại các huyện Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp xã; công tác phòng, chống cháy rừng, chống khô hạn; tình hình dạy và học ở các trường trên địa bàn các huyện. Cùng đi có lãnh đạo các sở Kế hoạch - Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.


 
 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra công trình cấp nước sinh hoạt tại xã Lũng Thầu (Đồng Văn).

Qua đi thực tế, kiểm tra tại các xã của các huyện Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc cho thấy, đến thời điểm này công tác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp xã cơ bản đã hoàn thành, các xã đều đã gửi đầy đủ báo cáo chính trị trình huyện phê duyệt xong; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, cũng như công tác nhân sự cho đại hội theo đúng quy trình, hướng dẫn của tỉnh. Trong báo cáo chính trị cấp huyện, xã đều xây dựng, đưa ra các mục tiêu cụ thể cho từng lĩnh vực cho nhiệm kỳ tới phù hợp với tình hình thực tế của mỗi vùng, địa phương. Đảng bộ các huyện tổ chức phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp; đã rà soát, đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất của các xã để có kế hoạch làm mới, sửa chữa đảm bảo đúng thời gian cho việc tổ chức Đại hội. Phấn đấu đến hết tháng 5.2010 tổ chức xong Đại hội cấp cơ sở của từng Đảng bộ trực thuộc.


Trong công tác chống hạn ở các huyện, do trong hơn 7 tháng qua trên địa bàn các huyện Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc không có mưa nên đã gây ra rất nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt của bà con vùng cao. Tính đến nay, việc sản xuất nông nghiệp của 3 huyện nói trên mới đạt gần 30%; đã xẩy ra 39 vụ cháy rừng, tổng thiệt hại lên đến trên 100 ha rừng, chủ yếu là diện tích thảm cỏ và rừng khoanh nuôi bảo vệ; theo đánh giá của các huyện có trên 60% số hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Trước thực trạng trên, các huyện đã phân cử các đồng chí trong BTV, BCH trực tiếp xuống cơ sở đôn đốc, kiểm tra; chỉ đạo các ngành chuyên môn xuống các xã, thị trấn, trong đó tập trung mọi nguồn lực, ứng trước ngân sách và vận động các hộ gia đình đóng góp tiền để mua máy bơm nước, máy phay đất, tận dụng các nguồn nước ở các khe, lạch để trống hạn kịp thời với phương châm không để mất trắng diện tích đất gieo trồng. Đối với diện tích không có khả năng gieo cấy, các huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn vận động nhân dân chuyển sang trồng một số cây ngắn ngày như khoai lang, đậu đỗ, dong giềng; đối với diện tích đã gieo trồng chỉ đạo cử cán bộ xuống cơ sở, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sâu hại, vun tụ gốc để giữ ẩm chống hạn. Đời sống nhân dân được đảm bảo, không có hộ đói giáp hạt; việc huy động, duy trì sĩ số học sinh đến trường được đảm bảo…

Phát biểu chỉ đạo tại các huyện, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã ghi nhận kết quả hoạt động trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN trên địa bàn các huyện trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Bên cạnh việc chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp, các huyện cần chủ động triển khai các biện pháp chống hạn, vận động người dân chuyển đổi những diện tích đất khô hạn sang trồng các loại cây trồng khác đảm bảo khung thời vụ cho vụ sau; tăng cường quản lý, khai thác có hiệu quả các hồ chứa nước, khe nước phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống cháy rừng thông qua việc tuyên truyền tới mỗi người dân, chuẩn bị tốt phương án 4 tại chỗ, sẵn sàng khi có cháy xảy ra. MTTQ, các đoàn thể cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT- XH năm 2010, gắn với phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm kiểm tra công tác chống hạn tại Bắc Mê
HGĐT- Ngày 20.3, đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác chống hạn tại các xã Yên Định, Minh Ngọc, Lạc Nông, huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo Sở No&PTNT; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bắc Mê.
23/03/2010
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chống hạn tại huyện Quang Bình
HGĐT- Ngày 18.3, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã đến kiểm tra công tác chống hạn tại các xã Yên Hà, Tiên Yên và Vĩ Thượng, của huyện Quang Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN-PTNT và lãnh đạo huyện Quang Bình.
20/03/2010
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng kiểm tra tình hình sản xuất vụ Xuân tại huyện Bắc Quang
HGĐT- Ngày 17.3, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã có chuyến kiểm tra, thị sát tình hình sản xuất cây trồng vụ Xuân tại các thôn Đồng Kem (Đồng Yên - huyện Bắc Quang); thôn Vĩnh Thành (Vĩnh Phúc - huyện Bắc Quang); thôn Minh Tâm (Quang Minh – huyện Bắc Quang).
20/03/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại các huyện, thị
HGĐT- Ngày 16 - 17.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đi kiểm tra tình hình hạn hán và các giải pháp khắc phục trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần và Quang Bình.
20/03/2010