Các huyện, thị tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2010

08:00, 09/03/2010

HGĐT- Sáng 5.3, huyện Bắc Quang tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2010. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Nguyễn Văn Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện Quân khu II cùng đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Bắc Quang…


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất tặng quà các tân binh huyện Bắc Quang. Ảnh: Tuyên Bình

Huyện Bắc Quang được giao chỉ tiêu tuyển quân 84 công dân. Để hoàn thành kế hoạch giao, ngay từ những ngày đầu năm, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự cũng như vận động người dân động viên con em mình đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Qua đó, huyện đã tuyển chọn được 84 công dân ưu tú ở các xã trên địa bàn lên đường nhập ngũ, trong đó có 64 công dân về đơn vị Sư đoàn 316 (Quân khu II); 20 người về Bộ đội Biên phòng tỉnh. Về chất lượng: 100% có trình độ Trung học phổ thông, 100% là đoàn viên, trong đó có 2 người là đảng viên.


Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Minh Nhất hoan nghênh cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo đủ về số lượng, chất lượng. Đồng chí chia sẻ niềm vui với 84 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ đợt này, được vào quân ngũ là niềm vinh dự, niềm vui bởi đây là mỗi trường rèn luyện tốt cho mỗi người được trưởng thành. Đồng chí mong muốn 84 người con ưu tú của huyện sẽ tiếp nối truyền thống của cha anh, phấn đấu, thi đua rèn luyện tốt, trở thành chiến sĩ tốt. Tích cực học tập, rèn luyện để mai sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương có kiến thức để phát triển kinh tế gia đình, tham gia vào các hoạt động xã hội hoặc tiếp tục học tập… Chính quyền địa phương cần quan tâm đến công tác hậu phương quân đội, nhất là với các hộ gia đình nghèo để con em họ yên tâm lên đường nhập ngũ. Mong muốn các đơn vị nhận quân sẽ tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.


Đồng chí Hoàng Minh Nhất đã lên thắp ngọn lửa truyền thống, đánh hồi trống khai hội tòng quân cũng và tặng quà cho chiến sỹ mới.

                                                                                      Khánh Toàn


* Ngày 5.3, tại sân Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hà Giang, Lễ giao - nhận quân thị xã Hà Giang năm 2010 đã được Thị ủy, HĐND, UBND thị xã tổ chức với sự có mặt của đông đảo bà con nhân dân cùng các bậc phụ huynh, bạn bè và người thân của những người con ưu tú của thị xã nhập ngũ đợt này. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh đã tới dự.


Lễ giao - nhận quân năm nay, thị xã Hà Giang có 35 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ và nhận nhiệm vụ về huấn luyện tại 2 đơn vị Sư đoàn 316 (Quân khu II) và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Do làm tốt công tác chuẩn bị, Lễ giao, nhận quân được tổ chức đảm bảo đúng chương trình thời gian, các bước tiến hành nhanh gọn theo tuần tự hướng dẫn của Bộ Quốc phòng. Quá trình tổ chức nghi lễ nghiêm túc, các lực lượng tham gia đảm bảo quân số cao, an toàn tuyệt đối về mọi mặt.


Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đánh giá cao kết quả đăng ký, tuyển, gọi công dân nhập ngũ năm 2010 của các cơ quan chức năng thuộc thị xã Hà Giang. Đồng chí mong các tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh của quân đội, xác định lập trường phấn đấu trở thành những chiến sỹ ưu tú, xứng đáng với truyền thống của cha ông, phấn đấu đạt kết quả cao nhất để có nhiều đồng chí trở thành những sỹ quan trong quân đội và tạo nguồn cán bộ cho địa phương sau này; cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho các tân binh sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được học nghề, giải quyết việc làm, nhanh chóng ổn định cuộc sống và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

                                                                                       Đức Dũng


* Sáng 5.3, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quản Bạ, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Quản Bạ đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2010. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Tỉnh đoàn,Huyện ủy, HĐND, UBND và đại diện các phòng, ban, đoàn thể huyện Quản Bạ, cùng đông đảo thân nhân gia đình có con tham gia nghĩa vụ quân sự của 13 xã, thị trấn trong toàn huyện.


Đợt giao quân này, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Quản Bạ đã giao tổng số 38 tân binh được tuyển chọn từ 13 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện cho 2 đơn vị là Sư đoàn 316 (Quân khu II) và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh. Trước khi tổ chức lễ giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Quản Bạ đã làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu tuyển chọn, lập danh sách, khám sức khoẻ; tổ chức“ 3 gặp, 4 biết”; tạo không khí vui tươi, tinh thần hăng hái sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ của các tân binh. Chất lượng tuyển quân ở Quản Bạ năm nay được đánh giá tốt hơn so với năm trước, phần lớn các tân binh có trình độ tốt nghiệp THPT, có 1 tân binh là đảng viên. Đặc biệt, có tân binh tự nguyện làm đơn để được đứng trong hàng ngũ quân đội.


Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, đồng chí Triệu Tài Vinh đã nhắc lại truyền thống “Anh bộ đội Cụ Hồ”; mong muốn các tân binh phải không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện cả về trí và lực; chấp hành tốt các quy định, điều lệ trong quân ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao. Đối với các đơn vị nhận quân, thực hiện tốt việc đào tạo, rèn luyện cho chiến sỹ mới để trở thành những quân nhân ưu tú, có lập trường, tư tưởng vững vàng, dũng cảm, xứng đáng là những lớp người kế tiếp sự nghiệp của cha, anh góp phần vào việc xây dựng và bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới.


Ngay sau Lễ giao, nhận quân, đồng chí Triệu Tài Vinh, lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Quản Bạ đã tặng quà tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ.

                                                                                         Minh Khai


* Ngày 5.3, huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2010. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Chỉnh, Phó Tư lệnh Quân khu II; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; thân nhân các công dân lên đường nhập ngũ...


Đợt giao, nhận quân lần này, Mèo Vạc có 40 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó, 9 tân binh đầu quân tại Bộ CHBP tỉnh, 31 tân binh đầu quân tại Sư đoàn 316. Mèo Vạc là địa phương có truyền thống thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Nhằm thực hiện tốt công tác gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, kết hợp chặt chẽ phương châm “ba gặp, bốn biết” để nắm tình hình tư tưởng, nguyện vọng, tuyển chọn những công dân tốt phục vụ quân đội. Nhìn chung, chất lượng công dân nhập ngũ năm nay cao hơn những năm trước cả về trình độ văn hóa, nhận thức chính trị và sức khỏe, đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.


Phát biểu tại Lễ giao, nhận quân, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân biểu dương tinh thần hăng hái, tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc của thanh niên Mèo Vạc. Chủ tịch HĐND tỉnh mong các tân binh tiếp nối truyền thống thế hệ cha anh đi trước và truyền thống quê hương Mèo Vạc Anh hùng, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân với Tổ quốc. Mỗi tân binh khi về đơn vị cần ra sức rèn luyện, huấn luyện giỏi, học tập, công tác tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội giao phó. Các tân binh cần chấp hành tốt đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, điều lệnh quân đội, phấn đấu trở thành những chiến sĩ ưu tú. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị nhận quân tạo môi trường thuận lợi để các tân binh rèn luyện, phấn đấu; cấp uỷ, chính quyền huyện Mèo Vạc, các xã có tân binh nhập ngũ tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho tân binh khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương được học nghề, giải quyết việc làm, nhanh chóng ổn định cuộc sống, phát huy bản chất Anh Bộ đội Cụ Hồ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

                                                                                          Tiến Chiến


* Sáng 5.3, tại sân vận động trung tâm huyện, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ tiễn thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Thanh Thu, Phó ban Chỉ đạo Tây Bắc; Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh;lãnh đạo một số sở, ban, ngành, LLVT của tỉnh.

Đợt tuyển quân năm 2010, huyện Bắc Mê được giao chỉ tiêu tuyển 38 tân binh. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã lãnh, chỉ đạo sâu sát cấp ủy, chính quyền các xã thực hiện tốt từ khâu đăng ký nguồn đến sơ tuyển, khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ đều được tiến hành chặt chẽ. Với phương châm “3 gặp, 4 biết”: Gặp gia đình, gặp bản thân người nhập ngũ, gặp cấp ủy, chính quyền địa phương; 4 biết là: Biết hoàn cảnh gia đình; biết nguyện vọng, sức khỏe và biết ngoại hình của người nhập ngũ. Công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự được tiến hành sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, giúp họ hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện xin gia nhập ngũ… Chính vì vậy chỉ tiêu, chất lượng tuyển chọn chiến sỹ năm 2010 huyện Bắc Mê đã hoàn thành, đáp ứng các chỉ tiêu kế hoạch theo Pháp lệnh Quốc phòng trên các lĩnh vực. 38 tân binh lên đường nhập ngũ của huyện đạt 100% chỉ tiêu giao. 100% có trình độ văn hóa THPT; 100% đạt sức khỏe loại 1 và loại 2. Đặc biệt trong số 38 tân binh 100% là đoàn viên thanh niên, trong đó có 2 tân binh là đảng viên.


Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm đã đánh trống mở hội giao quân của huyện Bắc Mê năm 2010. Đồng thời động viên, thăm hỏi, tặng quà các chiến sỹ nhập ngũ, mong muốn các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, tích cực tu dưỡng học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, xứng đáng với niềm tin mà Đảng và nhân dân giao phó.

                                                                                          Minh Tâm


* Ngày 5.3, Huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2010. Đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;Bàn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân, các cháu học sinh các trường học trên địa bàn huyện đến dự và chia vui với cácchiến sĩ mới nhập ngũ của huyện.


Lễ giao, nhận quân năm 2010 của huyện Hoàng Su Phì có tổng số 65 chiến sĩ mới nhập ngũ đợt này, tuổi đời từ 18 đến 25; của 5 dân tộc gồm: Dao, Nùng, La Chí, Tày, Mông. Trong đó có 5 chiến sĩ mới là đảng viên, 60 chiến sĩ là đoàn viên; sức khoẻ loại 1 có 22 đồng chí, loại 2 có 36 đồng chí, loại 3 có 7 đồng chí. Về văn hoá có 42 đồng chí học hết lớp 9, 1 đồng chí học hết lớp 11, 22 đồng chí học hết lớp 12.


Phát biểu tại buổi lễ giao, nhận quân, đồng chí Đàm Văn Bông đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, nhân dân của huyện trong những năm qua, đã động viên, cổ vũ kịp thời con em mình lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn anh em thanh niên lên đường nhập ngũ về đơn vị tổ chức huấn luyện giỏi, học tập công tác tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành người cán bộ, đảng viên, thành sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam, xứng đáng với lòng tin của gia đình, với truyền thống của quê hương đất nước.

                                                                                      Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại huyện Yên Minh, Đồng Văn
HGĐT- Ngày 2 - 4.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng tại các xã Bạch Đích, Phú Lũng, Du Già, Du Tiến (Yên Minh); cụm xã Ma Lé, Lũng Cú, Lũng Táo (Đồng Văn). Cùng đi có đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Yên Minh, Đồng Văn.
09/03/2010
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Trong 2 ngày 5 – 6.3,Trung tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Công an tỉnh và Công an 4 huyện phía Bắc của tỉnh.
09/03/2010
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại Nhà máy Thuỷ điện Nho Quế 3
HGĐT- Ngày 5.3, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với ban lãnh đạo Nhà máy Thuỷ điện Nho Quế 3 (Mèo Vạc). Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc.
09/03/2010
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc tại huyện Bắc Mê
HGĐT- Ngày 5.3.2010, đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện phát triển KT-XH 2 tháng đầu năm của huyện Bắc Mê và công tác khắc phục hậu quả cháy nhà tại thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú.
09/03/2010