Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chống hạn tại huyện Quang Bình

09:43, 20/03/2010

HGĐT- Ngày 18.3, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã đến kiểm tra công tác chống hạn tại các xã Yên Hà, Tiên Yên và Vĩ Thượng, của huyện Quang Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN-PTNT và lãnh đạo huyện Quang Bình.


 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra công tác chống hạn tại xã Yên Hà.


Tại các xã trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra hoạt động của các trạm bơm dã chiến phục vụ công tác chống hạn. Hiện tại, các trạm bơm đã và đang hoạt động tích cực, bảo đảm đủ nước cho việc làm cỏ, bón phân đợt một, việc trực máy, tổ chức bơm và công tác điều hành các trạm bơm dã chiến đều được triển khai đồng bộ, tình trạng thiếu nước đã dần được khắc phục tại các xã trên địa bàn huyện.


Sau khi kiểm tra thực trạng nguồn nước và hệ thống bơm nước dã chiến tại 3 xã, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những cố gắng của huyện Quang Bình trong công tác chống hạn cho vụ Đông – Xuân 2010. Đồng chí nhấn mạnh: Chống hạn là nhiệm vụ trọng yếu tại thời điểm này, vì vậy các ngành, các cấp chính quyền và mọi người dân phải có trách nhiệm trong công tác chống hạn. Đồng chí cũng yêu cầu các ngành, các cấp tăng cường vận động nhân dân khắc phục mọi khó khăn về nước, tận dụng nước ở các ao, hồ và sử dụng máy bơm gia đình và các hệ thống lấy nước thủ công để lấy nước dưỡng lúa, góp phần đảm bảo các mục tiêu sản xuất nông nghiệp vụ Đông - xuân 2010.


Trung Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực HĐND tỉnh triển khai kế hoạch phục vụ Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ 21 tại Hà Giang
HGĐT- Để thực hiện tốt Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc lần thứ 21 do Thường trực HĐND tỉnh đăng cai tổ chức tại tỉnh ta.
20/03/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại các huyện, thị
HGĐT- Ngày 16 - 17.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đi kiểm tra tình hình hạn hán và các giải pháp khắc phục trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần và Quang Bình.
20/03/2010
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng kiểm tra tình hình sản xuất vụ Xuân tại huyện Bắc Quang
HGĐT- Ngày 17.3, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã có chuyến kiểm tra, thị sát tình hình sản xuất cây trồng vụ Xuân tại các thôn Đồng Kem (Đồng Yên - huyện Bắc Quang); thôn Vĩnh Thành (Vĩnh Phúc - huyện Bắc Quang); thôn Minh Tâm (Quang Minh – huyện Bắc Quang).
20/03/2010
Chính sách tăng cường cán bộ - Động lực thúc đẩy các xã nghèo của tỉnh phát triển
HGĐT- Là tỉnh vùng cao biên giới có nhiều dân tộc cùng chung sống, Hà Giang có tới 6 huyện gồm 105 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Nếu tính về số lượng huyện nghèo thì Hà Giang xếp thứ 2 sau tỉnh Thanh Hóa có 7 huyện được xếp huyện đặc biệt khó khăn, nhưng nếu xếp loại theo tỷ lệ % thì Hà giang đứng thứ nhất trong toàn quốc vì có tỷ lệ 6/11
20/03/2010