Tuyên dương thành tích các tập thể, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2008

17:09, 07/08/2009

HGĐT- Sáng 7.8, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương thành tích các tập thể, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2008.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho những đơn vị, cá nhân có thành tích nộp thuế cao năm 2008.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng các đại biểu đại diện cho trên 700 tổ chức kinh doanh và hơn 6.000 hộ, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong toàn tỉnh.


Năm 2008, mặc dù gặp nhiều khó khăn như rét đậm, rét hại kéo dài, lũ quét xẩy ra ở nhiều nơi; giá cả một số vật tư thiết yếu, hàng tiêu dùng tăng cao; thị trường tiêu thụ nhỏ, song với tinh thần quyết tâm cao và sự nỗ lực của các cấp, ngành, các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất, kinh doanh và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nền kinh tế tỉnh ta vẫn duy trì, phát triển với tốc độ tăng trưởng cao, đạt 12,05%; thu ngân sách đạt 217 tỷ 233 triệu đồng, bằng 124% dự toán T.Ư giao, bằng 121% so với dự toán tỉnh giao và tăng 37% so với cùng kỳ năm 2007; cả 11/11 huyện, thị hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách được giao. Kết quả trên có sự đóng góp lớn của các thành phần kinh tế, trong đó khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh thu nộp ngân sách nhà nước 105 tỷ 494 triệu đồng, bằng 126% dự toán T.Ư giao, bằng 125% dự toán tỉnh giao và tăng 50% so với cùng kỳ năm 2007. Các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế cao nhiều năm liền tiêu biểu có Công ty TNHH Huy Hoàn, Miền Tây, Hoa Cương, Tiến Đạt, Vân Khánh, Công ty Cổ phần thuỷ điện Nậm Mu...; khu vực hộ sản xuất, kinh doanh - dịch vụ thu nộp 35 tỷ 330 triệu đồng, bằng 113% so với dự toán tỉnh giao, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2007. Hiện toàn tỉnh có hơn 6.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh được quản lý, thu nộp thuế, trong đó có 1.339 hộ tạm thời được miễn giảm thuế; hơn 4.276 hộ được lập Bộ quản lý thuế thường xuyên theo hình thức khoán thuế; thuế bình quân hộ/tháng của năm đạt 440.000 đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2007...


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Tô biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc đóng, nộp thuế; khẳng định vai trò của doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân tham gia SXKD trên địa bàn tỉnh với những đóng góp vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động SXKD cần tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực, ngành nghề mà địa phương có thế mạnh để chủ động khai thác tiềm năng một cách hiệu quả, bền vững; tuân thủ và chấp hành đầy đủ các chính sách, pháp luật về thuế. Ngành Thuế cần đẩy nhanh tiến trình cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân thực hiện nghĩa vụ nộp thuế công bằng, đúng luật.


Tại hội nghị, nhiều tập thể, tổ chức, cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thăm, làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Từ 27 – 30.7, đoàn giảng viên khoa Tuyên truyền của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, do đồng chí Tiến sỹ Phạm Huy Kỳ, Trưởng khoa dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Báo Hà Giang và các huyện Bắc Quang, Đồng Văn, Mèo Vạc. Cùng đi có các Tiến sỹ, Thạc sỹ khoa Tuyên truyền của Học viện.
31/07/2009
Vị Xuyên, nâng cao công tác kiểm tra, giám sát xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh
HGĐT- Trong những năm qua, Uỷ Ban kiểm tra (UBKT) các cấp huyện Vị Xuyên, với chức năng, nhiệm vụ của mình đã thực hiện khá tốt công tác kiểm tra, giám sát.
31/07/2009
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Sơn (Vị Xuyên)
HGĐT- Vừa qua, đồng chí Hùng Ngọc Kim, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách; Chúng Thị Chiên, Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Sơn (Vị Xuyên). Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo HĐND, ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên.
31/07/2009
Nâng cao tỷ lệ, trình độ cán bộ người dân tộc thiểu số ở huyện Quản Bạ
HGĐT- Trong những năm gần đây, nền kinh tế của huyện Quản Bạ có những bước phát triển khá toàn diện, song huyện Quản Bạ vẫn còn nhiều khó khăn, địa bàn rộng với 17 dân tộc anh em sinh sống.
31/07/2009