Lực lượng Công an: Kỷ niệm Ngày thành lập ngành và gắn quân hàm sĩ quan, hạ sỹ quan

17:02, 21/08/2009

HGĐT- Công an tỉnh vừa tổ chức kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập lực lượng CAND Việt Nam (19.8.1945 - 2009) và công bố Quyết định thăng cấp, nâng bậc lương, gắn quân hàm sĩ quan cấp tá cho cán bộ, chiến sỹ năm 2009.


Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu ôn lại truyền thống 64 năm xây dựng, trưởng thành của lực lượng CAND Việt Nam, của lực lượng CAND Hà Giang: Cùng với những chiến công, thành tích to lớn của lực lượng CAND Việt Nam, lực lượng Công an Hà Giang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào công cuộc phát triển của tỉnh. Năm nay, Công an tỉnh có hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ được thăng cấp, nâng bậc lương; trong đó, hơn một trăm cán bộ, chiến sỹ được thăng cấp bậc hàm, nâng lương cấp tá.


Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đã trao Kỷ niệm chương “Vì an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an cho 4 lãnh đạo đơn vị ngành ngoài và trao Bằng khen của Bộ Công an cho 2 cá nhân trong lực Công an tỉnh.


* Chiều ngày 20.8, tại Hội trường Công an huyện Quang Bình đã diễn ra Lễ kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập lực lượng CAND – Công bố quyết định gắn quân hàm sỹ quan, hạ sỹ quan. Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Quang Bình.


Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 64 năm hình thành và phát triển của CAND, trong đó có đóng góp không nhỏ của Công an Hà Giang.


Nhân dịp này, Công an huyện đã công bố Quyết định và trao cấp bậc hàm sỹ quan, hạ sỹ quan An ninh nhân dân và Cảnh sát nhân dân cho 8 đồng chí được nâng hàm cấp tá, 14 đồng chí được nâng hàm cấp úy, 5 đồng chí hạ sỹ quan. Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận đã gắn quân hàm cấp tá cho 8 cán bộ, chiến sỹ công an; lãnh đạo Công an huyện cũng gắn quân hàm cấp úy và hạ sỹ quan cho các cán bộ, chiến sỹ công an được thăng cấp đợt này. Cũng Nhân dịp này, Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc”cho cán bộ lãnh đạo các xã, cán bộ Ban công an xã có nhiều đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận và lãnh đạo huyện Quang Bình nhấn mạnh: Trước bối cảnh tình hình thế giới, khu vực, trong nước đang có nhiều diễn biến mới, lực lượng CAND phải đối mặt với nhiều, thách thức; một số loại tội phạm đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, đòi hỏi lực lượng CAND phải không ngừng nỗ lực, phát huy thành tích đạt được, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; nghiêm khắc chỉnh đốn, khắc phục những khuyết điểm, yếu kém. Phải luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu, làm gương sáng cho cán bộ và nhân dân noi theo; trong mọi lúc, mọi nơi luôn là người chiến sỹ mẫu mực, giữ vững sự đoàn kết, tận tụy với công việc... để tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; luôn là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân...


* Trước đó, Công an huyện phối hợp với các cơ quan khối nội chính tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ và thi đấu bóng chuyền. Chương trình văn nghệ được dàn dựng công phu, với những màn hát, múa hoành tráng thể hiện được sức mạnh, khí thế sục sôi, đầy nhiệt huyết cách mạng của tuổi trẻ ngày nay, nối tiếp truyền thống hào hùng của cha anh, bước tiếp trên con đuờng cách mạng. Giải bóng chuyền gồm: Đội an ninh, quản lý hành chính, cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội và công an phụ trách xã tham gia; tạo điều kiện cho các đội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như thắt chặt tình đoàn kết...


Tr. Thành - Th. Hương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh: Gắn thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân
Sáng 20-8, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã gặp gỡ thân mật lãnh đạo và đại diện tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.
21/08/2009
Kim Ngọc, tháng 8 mùa Thu
HGĐT- Rừng xanh, đồng xanh, nắng trải vàng cuốn tôi theo Quốc lộ 279 về khu Cách mạng Trọng Con (Bắc Quang), “chiếc nôi” Cách mạng Tháng Tám bừng lên ở Hà Giang những năm đầu 1945, thế kỷ XX hào hùng của dân tộc.
21/08/2009
Phát huy vai trò của Hội Làm vườn trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Hội Làm vườn (HLV) là một tổ chức nghề nghiệp - xã hội, hoạt động mang tính chất kinh tế - kỹ thuật của quần chúng, thực hiện đoàn kết hợp tác, giúp nhau phát triển kinh tế VAC, trang trại, nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng và phát triển nông nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường, tài nguyên và xây dựng nông thôn mới.
21/08/2009
Đại hội lần thứ Nhất Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh
HGĐT- Ngày 17 – 18.8, tại Hội trường UBND tỉnh, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Hà Giang đã tiến hành Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2009 – 2014).
19/08/2009