Đại hội lần thứ Nhất Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh

16:49, 19/08/2009

HGĐT- Ngày 17 – 18.8, tại Hội trường UBND tỉnh, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Hà Giang đã tiến hành Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2009 – 2014).


 
 Lãnh đạo T.Ư Hội và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử BCH Hội Cựu TNXP tỉnh khóa I.

Đến dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Hữu Chất, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Cựu TNXP Việt Nam; lãnh đạo một số Hội của tỉnh bạn; lãnh đạo HĐND, UBND, ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 120 đại biểu TNXP đại diện cho trên 380 hội viên Hội Cựu TNXP toàn tỉnh…


Từ đóng góp to lớn của TNXP các thời kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và những năm tháng vất vả mở đường Hạnh Phúc, đường Thanh Thuỷ…; theo nguyện vọng của đông đảo cựu TNXP trong tỉnh, ngày 12.7.1999, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ra Quyết định thành lập Ban liên lạc cựu TNXP tỉnh Hà Giang. Đến ngày 23.8.2005, Sở Nội vụ đã có Quyết định số 1323, công nhận Ban vận động Hội Cựu TNXP tỉnh. Trên cơ sở đó, Ban liên lạc và vận động của Hội đã phối hợp với các đơn vị chức năng tập hợp các TNXP trong toàn tỉnh. Tiếp đó, Ban vận động đã tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh thành lập Hội Cựu TNXP tỉnh. Căn cứ vào Quyết định số 1813 của UBND tỉnh, ban hành ngày 18.6.2009 về công nhận Ban Chấp hành lâm thời Hội cựu TNXP Hà Giang, BCH lâm thời đã nỗ lực xây dựng các nội dung, tổ chức Đại hội Hội Cựu TNXP lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2009 – 2014.


Sau 2 ngày làm việc sôi nổi, Đại hội đã đánh giá, tổng kết hoạt động của Ban liên lạc, Ban vận động và Ban Chấp hành lâm thời cựu TNXP tỉnh trong thời gian qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể cho nhiệm kỳ đầu tiên 2009 - 2014. Đại hội cũng đã được nghe các ý kiến tham luận, phát biểu sâu sắc của các đại biểu TNXP, của lãnh đạo Trung ương Hội, đại biểu các tỉnh bạn… Đại hội đã thành công tốt đẹp, bầu ra Ban Chấp hành Hội gồm 15 uỷ viên. Ông Nguyễn Đức Thiện, cựu TNXP mở đường Hạnh Phúc được bầu làm Chủ tịch Hội. Các ông Nguyễn Mạnh Thuỳ, Nguyễn Cao Cường được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.


Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vương Mí Vàng cho rằng, những năm qua, TNXP Hà Giang luôn tích cực tham gia các phong trào, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH. Với tổ chức Hội được thành lập sẽ là nguồn động viên, cổ vũ để TNXP tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Qua đó, Hội cần phối hợp với các đoàn thể giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc. Tích cực vận động hội viên tham gia phát triển KT - XH, tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh trên các phương diện chính trị, tư tưởng và tổ chức. Các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể cũng cần tạo điều kiện cho Hội Cựu TNXP Hà Giang đẩy mạnh các hoạt động của mình…


Ghi nhận công lao đóng góp, hy sinh của TNXP cho sự nghiệp phát triển Hà Giang, thay mặt cho Đảng bộ tỉnh, đồng chí Vương Mí Vàng đã gửi đến Đại hội bức trướng mang dòng chữ: “Các thế hệ TNXP Hà Giang phát huy truyền thống đoàn kết, xung kích, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ”.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Viễn thông Hà Giang
HGĐT- Vừa qua, tại Hà Giang, Tập đoàn BC-VT Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Viễn thông Hà Giang.
19/08/2009
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất Kiểm tra việc xây dựng cánh đồng mẫu, cánh đồng thâm canh tại Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình
HGĐT- Ngày 13 và 14.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy và Chỉ thị số 14/CT - CTUBND ngày 25.7.2009 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc nâng cao hiệu quả sản xuất nông, lâm nghiệp; đẩy mạnh thâm canh tăng năng suất cây trồng vụ mùa và xây dựng mô hình cánh đồng mẫu, cánh đồng thâm canh tại
17/08/2009
Quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2009
HGĐT- Năm 2009, cùng với cả nước, tỉnh ta phải đối mặt với nhiều khó khăn như thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là do tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới.
17/08/2009
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thị sát, kiểm tra tiến độ thi công đại lộ Hữu Nghị
HGĐT- Sáng ngày 16.8, các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thị sát, kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường Cầu Mè - Hà Phương, thị xã Hà Giang (đại lộ Hữu nghị).
17/08/2009