Xã Phố Cáo (Đồng Văn): Phát huy vai trò của già làng, trưởng thôn bản và người có uy tín

17:48, 10/07/2009

HGĐT- Phố Cáo là một xã biên giới của huyện Đồng Văn, gồm 18 thôn bản, trong đó 03 thôn bản biên giới với 3,5 km đường biên. Lợi dụng địa bàn, các thế lực thù địch và phần tử xấu đã tìm mọi cách tác động vào địa bàn nhằm làm mất ổn định về ANTT; hiện tượng trộm cắp đại gia súc, phụ nữ tự ý bỏ địa bàn không rõ nguyên nhân, phía đối tuyến chăn thả gia súc đi sâu vào địa phận của ta vẫn còn xảy ra.


Từ tình hình trên, Đảng bộ xã đã xác định cần phải phát huy vai trò của già làng trưởng bản, người có uy tín trong thôn bản và trong xã; tập trung chỉ đạo các lực lượng, ban ngành đoàn thể phối hợp chặt chẽ bằng nhiều chủ trương, biện pháp ổn định tình hình về ANTT trên địa bàn toàn xã, vì vậy an ninh chính trị, trận tự an toàn xã hội luôn được củng cố, giữ vững, số người đi lao động tự do sang Trung Quốc giảm rõ rệt qua các năm.


Có thể khẳng định: Đội ngũ già làng, trưởng thôn bản, người có uy tín ở xã Phố Cáo đã thể hiện đúng vị trí, vai trò của mình trong công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; xoá đói giảm nghèo, xây dựng đời sống mới ở khu dân cư; gương mẫu trong phát triển kinh tế, áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa các loại giống mới, cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, phát triển kinh tế, như nuôi lợn đen, gà đen, o­ng địa phương… từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần; các già làng trưởng bản còn tổ chức tuyên truyền cho nhân dân sinh đẻ có kế hoạch, chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh môi trường; giữ gìn antt ở cơ sở, chấp hành các quy định về quản lý hộ tịch hộ khẩu, đăng ký lưu trú, tạm vắng, công tác hoà giải đối với các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân luôn được thực hiện tốt. Trong 2 năm 2007- 2008, xã đã xoá được 170 ngôi nhà tạm, duy trì 16 làng văn hoá, 159 hộ được công nhận gia đình văn hoá; toàn xã có 18 đội văn hoá văn nghệ. Các thôn đều có tổ đội an ninh tự quản, tổ hoà giải.


Ngọc Đức (Đảng ủy thị trấn Đồng Văn)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương đảng khóa X
Hôm qua, 29-6, tại Hà Nội, đã khai mạc Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa X. Hội nghị sẽ xem xét một số vấn đề cơ bản để chuẩn bị cho Ðại hội lần thứ XI của Ðảng: Ðề cương chi tiết Báo cáo bổ sung và phát triển Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (Cương lĩnh năm 1991). Ðề cương chi tiết Báo cáo tổng kết thực hiện chiến
30/06/2009
Hội nghị giao ban trực tuyến với chủ đề “Bảo hiểm"
HGĐT - Sáng 27.6, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác triển khai thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT). Hội nghị có chủ đề: Bảo hiểm y tế, chất lượng và sự hài lòng của người bệnh. Cùng với phía đầu cầu Hà Nội, có 62 tỉnh thành, trong đó có tỉnh Hà Giang cùng tham dự Hội nghị giao ban trực tuyến này.
29/06/2009
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại thị xã Hà Giang
HGĐT - Ngày 20.6, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể Ban lãnh đạo thị xã Hà Giang nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm và nắm giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2009. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, Ban chỉ đạo nâng cấp thị xã Hà
29/06/2009
Ủy ban Kiểm tra các cấp tích cực tham mưu cho cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát
HGĐT- Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, những năm qua bộ mặt đời sống KT – XH của tỉnh ta không ngừng được khởi sắc. Kinh tế có những bước tăng trưởng khá, năm 2008 GDP đạt 12,05%. Tình hình chính trị ổn định, an ninh – quốc phòng được giữ vững.
09/07/2009