Thường trực HĐND tỉnh họp báo thông báo kết quả kỳ họp 13 - HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2004 – 2011

07:29, 14/07/2009

HGĐT- Sáng 13.7, tại phòng họp 106, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo thông báo kết quả kỳ họp 13 - HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2004-2011. 


Đồng chí Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham gia buổi họp báo có lãnh đạo đại diện các cơ quan: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, Đài TT-TT thị xã, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch, Hội VHNT tỉnh, Bộ CHQS, Bộ CHBĐ Biên phòng tỉnh.


Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và có trách nhiệm cao (từ ngày 6 - 8.7.2009), kỳ họp 13 - HĐND tỉnh đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã thông qua 7 Nghị quyết quan trọng về phát triển KT-XH và 4 nghị quyết về nhân sự phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh và chức danh Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh khóa XV. Kỳ họp 13-HĐND tỉnh khóa XV với tổng số 47/50 đại biểu có mặt. Tại kỳ họp này, chất lượng hiệu quả đã được nâng lên, công tác tổ chức, điều hành kỳ họp cải tiến, linh hoạt, phát huy trí tuệ tập thể, kết luận rõ ràng, hướng các đại biểu HĐND tập trung vào các vấn đề làm rõ để đi đến thống nhất, tạo không khí dân chủ, tích cực, nghiêm túc trong phiên họp. Các nội dung kỳ họp được tiến hành khẩn trương, tích cực; các báo cáo, tờ trình được cải tiến ngắn gọn, có chất lượng, đề cập các vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm. Chương trình kỳ họp được sắp xếp phù hợp các nội dung, thời gian đúng trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật, tiết kiệm thời gian, bảo đảm chất lượng. So với kỳ họp trước, kỳ họp thứ 13 đã có bước cải tiến mạnh và đổi mới tích cực theo hướng “Nâng cao chất lượng kỳ họp”. Thảo luận tổ và phiên thảo luận tại hội trường với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu HĐND đã thảo luận tập trung vào báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Kỳ họp có 9 sở, ngành chức năng giải trình trực tiếp tại hội trường và giải trình bằng văn bản. Nhìn chung các sở, ngành đã trả lời ý kiến đã đi vào đúng với trọng tâm mà đại biểu cũng như cử tri đặc biệt quan tâm. Phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND, đoàn thư ký kỳ họp và các cơ quan hữu quan trong việc chuẩn bị và tiến hành kỳ họp. Trong đó có sự đóng góp tích cực của các cơ quan thông tin tuyên truyền, sự quan tâm theo dõi, ủng hộ của cử tri trong tỉnh, nhất là cử tri TXHG là một trong những động lực giúp cho kỳ họp 13 - HĐND tỉnh thành công tốt đẹp.


Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình đã chân thành cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh đã đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của kỳ họp 13. Đồng chí mong rằng cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh trong thời gian tới tiếp tục phát huy chức năng nhiệm vụ được phân công, tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh kỳ họp 13 đã đề ra đến với đông đảo nhân dân. Để thực hiện thắng lợi các nghị quyết của kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình mong muốn cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh hãy phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu KT-XH năm 2009 đã đề ra, xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Trước đó, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã có buổi họp với ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể của tỉnh để thông báo về kết quả của kỳ họp.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đơn vị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
HGĐT- Sáng 9.7, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá công tác lãnh đạo 6 tháng đầu năm và bổ sung nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009.
13/07/2009
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại 4 huyện vùng cao
HGĐT- Từ ngày 10 đến 12.7, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã có chuyến công tác, làm việc tại các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.
13/07/2009
Đồng chí Đàm văn Bông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách
HGĐT- Sáng 10.7, đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam đến thăm và trao quà (sổ tiết kiệm) tình nghĩa trong Chương trình “Mầu hoa đỏ 2009” cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cười tại thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thị xã Hà Giang và thương binh nặng Chẩu Thanh Tương, tổ 9, phường Minh Khai, thị
10/07/2009
Sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 157/2007/QĐ-TTg về tín dụng đối với HSSV
HGĐT- Ngày 9.7, Ban đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh đã họp phiên thường kỳ quý II.2009 để sơ kết 2 năm thực hiện QĐ 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ngân hàng CSXH tỉnh; kết quả kiểm tra, giám sát của Ban đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009.
10/07/2009