Phát huy truyền thống vẻ vang lực lượng An ninh nhân dân quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

17:58, 10/07/2009

HGĐT- * Ngày 12.7.1946 là ngày truyền thống của lực lượng An ninh nhân dân anh hùng.

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời. Ngay từ những ngày đầu lập nước, Đảng ta, chính quyền cách mạng non trẻ và nhân dân ta phải bước ngay vào thử thách mới: Đấu tranh với liên minh phản cách mạng ở bên trong và các thế lực ngoại xâm kéo vào. Đây là thời kỳ lịch sử chống thù trong, giặc ngoài vô cùng gay go, quyết liệt để bảo vệ thành quả cách mạng.


Đất nước thời kỳ mới giành được độc lập phải đối phó với muôn vàn khó khăn về đời sống kinh tế, xã hội do hậu quả của chế độ thuộc địa nửa phong kiến, lại bị các thế lực phản cách mạng trong, ngoài câu kết thành những liên minh, hoạt động ráo riết và trắng trợn, đẩy chính quyền non trẻ vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.


Trong bối cảnh lịch sử đặc biệt ấy, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam luôn sát cánh và là lực lượng nòng cốt cùng các lực lượng cách mạng khác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền non trẻ.


Vừa mới ra đời, lực lượng An ninh đã lập được nhiều chiến công trong đấu tranh trấn áp phản cách mạng, góp phần giữ vững chính quyền ở từng huyện, từng tỉnh, tạo đà cho nhiệm vụ bảo vệ chính quyền cách mạng trước sức tấn công nhiều hướng của liên minh phản cách mạng trong, ngoài. Một trong những chiến công tiêu biểu, là mốc son chói lọi trong lịch sử vẻ vang của lực lượng An ninh là đã phá thành công vụ án tại số 7 phố Ôn Như Hầu năm 1946 (nay là phố Nguyễn Gia Thiều), đập tan cuộc đảo chính phản cách mạng do Quốc dân đảng cấu kết với thực dân Pháp tiến hành.


Để mãi mãi ghi nhớ mốc son chói lọi đó,ngày 24.5.2001, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định số 457/2001/QĐ-BCA(X11) xác định ngày 12.7.1946 là Ngày truyền thống của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 12.7 hàng năm trở thành ngày truyền thống của lực lượng An ninh nhân dân


*Lực lượng An ninh nhân dân Hà Giang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong suốt 63 năm qua, lực lượng An ninh Hà Giang là một bộ phận của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam, làm nhiệm vụ tại tỉnh vùng cao, biên giới cực Bắc của Tổ quốc – Hà Giang, dưới sự quan tâm lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, lãnh đạo Bộ Công an, các Vụ, Cục nghiệp vụ của Bộ, sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, sự hiệp đồng chặt chẽ của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, sự thương yêu đùm bọc hết lòng giúp đỡ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tăng cường củng cố xây dựng lực lượng đảm bảo giữ vững ANTT góp phần đắc lực vào công cuộc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội ở địa phương.


Bước sang thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Là công cụ sắc bén của Đảng, hơn lúc nào hết cán bộ, chiến sỹ an ninh Công an Hà Giang đã nhận thức, quán triệt sâu sắc tình hình, nhiệm vụ mới, tham mưu cho Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chiến lược bảo vệ ANQG trong tình hình mới. Phối hợp với các cấp, các ngành, các lực lượng trong công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án đảm bảo ANTT tại các tuyến, địa bàn trọng điểm; xây dựng các thế trận an ninh trên tuyến biên giới,góp phần giữ vững sự ổn định chính trị, xã hội thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Với những kết quả đã đạt được, lực lượng ANND đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của lực lượng CAND Hà Giang và đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba và tuyên dương 2 tập thể, 1 cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng với nhiều phần thưởng cao quý khác của Bộ Công an, cấp uỷ, chính quyền địa phương trao tặng.


Có thể khẳng định, trong 63 năm qua, trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn phát triển của cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước, lực lượng An ninh nhân dân Hà Giang đã đạt được những thành tựu to lớn trên nhiều mặt; góp phần tích cực vào việc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội và hợp tác quốc tế. Những thành quả to lớn của lực lượng An ninh nhân dân đã tạo chuyển biến trong toàn bộ các mặt hoạt động của lực lượng CAND nói chung, thích ứng với sự phát triển của tình hình, góp phần tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội ở địa phương.


Thu Trang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương đảng khóa X
Hôm qua, 29-6, tại Hà Nội, đã khai mạc Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa X. Hội nghị sẽ xem xét một số vấn đề cơ bản để chuẩn bị cho Ðại hội lần thứ XI của Ðảng: Ðề cương chi tiết Báo cáo bổ sung và phát triển Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (Cương lĩnh năm 1991). Ðề cương chi tiết Báo cáo tổng kết thực hiện chiến
30/06/2009
Xã Phố Cáo (Đồng Văn): Phát huy vai trò của già làng, trưởng thôn bản và người có uy tín
HGĐT- Phố Cáo là một xã biên giới của huyện Đồng Văn, gồm 18 thôn bản, trong đó 03 thôn bản biên giới với 3,5 km đường biên. Lợi dụng địa bàn, các thế lực thù địch và phần tử xấu đã tìm mọi cách tác động vào địa bàn nhằm làm mất ổn định về ANTT; hiện tượng trộm cắp đại gia súc, phụ nữ tự ý bỏ địa bàn không rõ nguyên nhân, phía đối tuyến chăn thả gia súc đi sâu vào địa phận
10/07/2009
Tỉnh ủy Hà Giang: Bồi dưỡng phương pháp giảng dạy lý luận chính trị và học tập chuyên đề tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
HGĐT- Sáng 10.7, tại Hội trường các ban Đảng Tỉnh ủy, Tỉnh ủy Hà Giang đã mở lớp bồi dưỡng phương pháp giảng dạy lý luận chính trị và học tập chuyên đề tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho trên 60 học viên là báo cáo viên, giảng viên kiêm chức cấp tỉnh thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể...; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các Huyện, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc; Trung tâm Bồi
10/07/2009
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra tình hình khắc phục sau mưa lũ tại Bắc Mê
HGĐT- Chiều 6.7, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Bắc đã đi kiểm tra tình hình khắc phục sau mưa lũ tại huyện Bắc Mê.
09/07/2009