Hội nghị Công bố bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại UBND cấp xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh

17:26, 27/07/2009

HGĐT- UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Công bố bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại UBND cấp xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.


Các đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh; Thường trực UBND và Tổ trưởng các tổ giúp việc thực hiện Đề án 30 11 huyện, thịtham dự hội nghị.

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện Đề án 30, thống kê Thủ tục hành chính và nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn rà soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Theo Báo cáo, tính đến cuối tháng 6.2009, tỉnh ta thống kê được 1.948 Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, phường, thị trấn, xã. Trong đó: Cấp tỉnh có 1.526 Thủ tục hành chính, gồm 864 Thủ tục hành chính tại 20 cơ quan Quản lý Nhà nước; 662 Thủ tục hành chính tại 8 đơn vị ngành dọc. Cấp huyện 325 Thủ tục hành chính, gồm 204 Thủ tục hành chính tại cơ quan Quản lý Nhà nước; 121 Thủ tục hành chính tại đơn vị ngành dọc. Cấp xã có 97 Thủ tục hành chính bao gồm các ngành và lĩnh vực. Cũng tính đến thời điểm nêu trên, tỉnh ta đã tạo được 188 Hồ sơ văn bản và nhập dữ liệu được 781 bộ Thủ tục hành chính vào phần mềm máy xén cơ sở dữ liệu trung tâm của Chính phủ và đã được Tổ công tác chuyên trách của Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã nghe đồng chí Hoàng Văn Sún, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Tổ trưởng tổ công tác Đề án 30 của tỉnh Thông qua các Quyết định số 1997/QĐ- UBND ngày 26.6.2009 của UBND tỉnh về việc công bố bộ Thủ tục hành chính chung áp dụng tại UBND cấp xã, phường, thị trấn với 97 Thủ tục hành chính; Quyết định số 1978/QĐ-UBND ngày 26.6.2009 của UBND tỉnh về việc công bố bộ Thủ tục hành chính chung áp dụng tại UBND cấp huyện với 204 bộ Thủ tục hành chính (chưa bao gồm các đơn vị ngành dọc).


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnhnhấn mạnh: Rút kinh nghiệm những hạn chế của nhiều đề án cải cách trước đây, trong lĩnh vực cải cách thể chế để vận dụng phù hợp vào hoàn cảnh thực tiễn, Đề án 30 đã đặt ra mục tiêu, kết quả rất rõ ràng, bước đi cụ thể, với sự phân công rõ về vai trò và trách nhiệm của các bên có liên quan trong việc triển khai Đề án, nhằm mục tiêu có một cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính đang được thực hiện tại các cấp chính quyền, liên quan đến người dân và doanh nghiệp để phục vụ nhân dân. Xác định rõ vai trò và tầm quan trọng của Đề án 30, chỉ trong một thời gian ngắn triển khai với tinh thần và trách nhiệm cao, tỉnh ta đã thu được những kết quả đáng ghi nhận cụ thể là bộ Thủ tục hành chính chung áp dụng tại UBND xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thị xã được công bố tại hội nghị. Đồng chí chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã và các UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cần phát huy tốt hơn nữa vai trò tiên phong trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 30. Cần tiếp tục thống kê Thủ tục hành chính còn thiếu, Thủ tục hành chính mới được ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung theo hướng dẫn của Tổ công tác Chính phủ; chậm nhất 20.8 tới phải thống kê hoàn thiện vàtiến hành công bố công khai bộ Thủ tục hành chính được áp dụng tại các đơn vị cấp tỉnh. Đặc biệt, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh cần tập trung thông tin, tuyên truyền những nội dung cơ bản của bộ Thủ tục hành chính chung áp dụng tại các cấp và ngành của tỉnh ta tớiđông đảo các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh để công khai phục vụ nhân dân và các tổ chức doanh nghiệp...


Đức Cường

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang
Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, ngày 26-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.
27/07/2009
Công ty Bảo hiểm AAA: Hỗ trợ 21 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân trong trận mưa lũ tại Hà Giang
HGĐT- Nhằm chia sẻ với đồng bào các huyện bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong đợt mưa lũ xảy ra đêm ngày 3 đến ngày 7.7 vừa qua, chiều 24.7, Công ty bảo hiểm AAA – Sở giao dịch miền Bắc phối hợp với Báo Tuổi trẻ đã ủng hộ 21 triệu đồng để hỗ trợ cho các gia đình bị nạn, với mong muốn phần nào xoa dịu đi những nỗi đau do thiên tai, lũ lụt gây ra cho người dân 3
27/07/2009
Hội nghị điểm của công an tỉnh về tổng kết và triển khai phương án đảm bảo ANTT
HGĐT- Ngày 23.7, Công an huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tổng kếtPhương án 86 năm 2001, triển khai phương án đảm bảo ANTT địa bàn huyện trong tình hình mới (giai đoạn 2009-2015). Đến dự có đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các phòng chức năng của Công an tỉnh; lãnh đạo Công an 11 huyện, thị.
27/07/2009
HĐND thị xã Hà Giang, huyện Quang Bình tổ chức kỳ họp
HGĐT- Ngày 23.7, HĐND thị xã Hà Giang khóa XX, nhiệm kỳ 2004-2011 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 12. Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, MTTQ thị xã, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV ứng cử tại TXHG.
27/07/2009