Hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27.7

17:23, 29/07/2009

HGĐT- Nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27.7, đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Mê đã đến thăm, tặng quà cho 6 hộ gia đình thuộc diện thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tại các xã: Yên Định, Minh Ngọc, Minh Sơn (huyện Bắc Mê).


6 gia đình được đồng chí Trần Thị Bình đến thăm, tặng quà, gồm: Bệnh binh Ban Đức Tài, thôn Nà Yến; gia đình liệt sỹ Hoàng Văn Điều, thôn Nà Xá (Yên Định); thương binh Hoàng Văn Đương; gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Hành; thương binh Lộc Đình Chi, thôn Ngọc Trì, xã Minh Sơn và Mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Lan, xã Minh Ngọc. Tại các gia đình đến thăm, tặng quà, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, đời sống tinh thần, vật chất và động viên các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ có sức khoẻ dồi dào, tiếp tục phát huy truyền thống “Anh bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, động viên con, cháu hăng say học tập, tích cực lao động, sản xuất, tạo ra nhiều của cải, làm giàu một cách chính đáng, bền vững và lâu dài… Các gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sỹ và gia đình chính sách rất xúc động, cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến đời sống của các đối tượng chính sách và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, động viên, giúp đỡ con cháu học tập, lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương…

                                                                                      Phi Anh


* Vừa qua, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Lễ trao tặng 7 nhà tình nghĩa và 2 nhà “Tình nghĩa đồng đội” cho các đồng chí là cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, trị giá mỗi ngôi nhà bằng 50 triệu đồng từ nguồn vốn “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và sự đóng góp của cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh và sự giúp đỡ, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngày công của tập thể cán bộ, chiến sỹ các Ban CHQS huyện cùng đoàn thể của chính quyền địa phương.


Đây là những ngôi nhà “tình nghĩa” được xây dựng và trao tặng chocác đối tượng chính sách và các đồng chí có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; thể thiện tình cảm, tấm lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sỹ với đồng đội, với nhân dân để tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội yên tâm công tác và các gia đình chính sách có điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.


Cũng trong dịp này, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị đến thăm hỏi, tặng 75 suất quà cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và các gia đình chính sách đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh, trị giá mỗi suất là 200.000 đ.

                                                               Xuân Hiền (Bộ CHQS tỉnh)


* Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9, 62 năm Ngày thương binh, liệt sỹ và 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1939 - 2009), Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội thi “Tiếng hát người lao động” tỉnh Hà Giang năm 2009; với 2 thể loại: Đơn ca, song ca. Tham dự hội thi có trên 20 đoàn 60 thí sinh và 66 tiết mục dự thi.


Hội thi diễn ra trong 2 ngày (26-27.7 .2009). Sau hội thi, Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật đã thẩm định và trao 41 giải các loại; trong đó ở thể loại đơn ca 29 giải gồm; 1 giải A, 2 giải B, 6 giải C, 18 giải khuyến khích, 1 giải xử lý tác phẩm tinh tế nhất và một giải kỹ thuật điêu luyện; thể loại song ca 12 giải gồm: 1 giải A, 2 giải B, 4 giải C và 5 giải khuyến khích.


Hội thi đã thu hút được đông đảo khán giả và quần chúng nhân dân đến xem và cổ vũ. Kết thúc hội thi ban tổ chức đã xây dựng một chương trình nghệ thuật hoành tránh công diện tại Quảng trường 26.3 vào tối 27.7.2009.

                          Nguyễn Thị Lượng (Trung tâm Văn hóa triển lãm tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Công bố bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại UBND cấp xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh
HGĐT- UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Công bố bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại UBND cấp xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
27/07/2009
Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Từ 23 - 26.7, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư, lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.
27/07/2009
HĐND thị xã Hà Giang, huyện Quang Bình tổ chức kỳ họp
HGĐT- Ngày 23.7, HĐND thị xã Hà Giang khóa XX, nhiệm kỳ 2004-2011 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 12. Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, MTTQ thị xã, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV ứng cử tại TXHG.
27/07/2009
Hội nghị điểm của công an tỉnh về tổng kết và triển khai phương án đảm bảo ANTT
HGĐT- Ngày 23.7, Công an huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tổng kếtPhương án 86 năm 2001, triển khai phương án đảm bảo ANTT địa bàn huyện trong tình hình mới (giai đoạn 2009-2015). Đến dự có đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các phòng chức năng của Công an tỉnh; lãnh đạo Công an 11 huyện, thị.
27/07/2009