Hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

17:38, 24/07/2009

HGĐT- Lập thành tích Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, sáng 24.7 tại sân xi - măng (thị xã Hà Giang), Sở VH - TT và DL, LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức khai mạc giải bóng chuyền B2.


Đây là giải nằm trong chương trình, nội dung thi đấu của Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Tham dự giải có 21 đội bóng (14 đội nam, 7 đội nữ) đến từ 11 huyện, thị, lực lượng vũ trang, Công ty Cổ phần Xi-măng Hà Giang.


Giải bóng chuyền B2 diễn ra từ 24-28.7.

                                                                                Tiến Chiến


* Chiều 23.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quang Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 2009). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND;lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong toàn huyện; Chủ tịch, Phó chủ tịch các Công đoàn ngành cùng 40 Công đoàn cơ sở và trên 200 CNVC - LĐ đại diện cho trên 2.000 CNVC - LĐ trong toàn huyện.


Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 80 năm Ngày thành lập CĐVN và kết quả hoạt động của LĐLĐ huyện Quang Bình sau hơn 5 năm được thành lập. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của huyện Đảng bộ, cán bộ, CNVC - LĐ huyện Quang Bình luôn tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể triển khai, hướng dẫn kịp thời các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển KT - XH của địa phương. Các cấp Công đoàn trong toàn huyện đã chủ động xây dựng và tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CCVC - LĐ. Với sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, CCVC - LĐ cùng với sự vượt khó vươn lên của nhân dân các dân tộc trong huyện, sau hơn 5 năm được thành lập và đi vào hoạt động, đã có 3 tập thể và 9 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ, Bằng khen và Huy chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn. Hàng chục lượt tập thể và hàng trăm lượt cá nhân được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Cờ, Bằng khen. Ngoài ra, UBND huyện, LĐLĐ huyện cũng tặng Giấy khen và thưởng vật chất cho trên 500 lượt tập thể, cá nhân. Nhân dịp này, BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 2 cá nhân...

                                                                                  Đức Tùng


* Hơn 2 tháng triển khai cuộc thi tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam 80 năm - một chặng đường lịch sử” (từ ngày 26/2 -15/5/ 2009); ngày 2.7, Ban tổ chức cuộc thi báo cáo kết quả và tổ chức trao giải thưởng cuộc thi cho các tập thể và cá nhân xuất sắc dự thi tìm hiểu về tổ chức Công đoàn Việt Nam.


Cuộc thi đã thu hút được đông đảo CNVC,LĐ trong toàn tỉnh tham gia. Với tổng số 19.739 bài tham gia, chiếm 55,2% trên tổng số cán bộ CNVC,LĐ. Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi với tinh thần chấm bài công tâm đã lựa chọn ra 11 bài dự thi cấp Tổng Liên đoàn. Đa số các bài dự thi đều trả lời đúng nội dung câu hỏi, nhiều bài viết có chất lượng cao. Một số LĐLĐ huyện, thị xã, CĐ tham gia tìm hiểu cuộc thi cao như CĐ huyện Vị Xuyên, đạt 90,3%; CĐN Giáo dục đạt 88,59%…


Kết quả cuộc thi: Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi đã tổ chức trao giải Nhất tập thể cho CĐ huyện Vị Xuyên; giải Nhì cho CĐN Giáo dục, CĐ Huyện Yên Minh; Giải Ba cho CĐN Y tế, Quản Bạ và CĐ huyện Đồng Văn.


Cá nhân: Giải nhất Trịnh Thu Liên, LĐLĐ tỉnh trực thuộc CĐN Viên chức tỉnh; giải Nhì Nguyễn Thị Ngọc Lan, BHXH tỉnh trực thuộc CĐ Viên chức tỉnh; Phạm Văn Phải - trường THPT Đồng Yên trực thuộc CĐN Giáo dục; Nguyễn Thị Hiều, LĐLĐ thị xã và 6 giải Ba, 20 khuyến khích và 1 giải chuyên đề.

                                                                         Đức Trí (LĐLĐ tỉnh)


* Ban Chấp hành Công đoàn ngành (CĐN) Xây dựng tổ chức giải giao hữu cầu lông, bóng bàn trong cán bộ, đoàn viên và NLĐ, chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929- 2009) tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVC,LĐ của ngành, đồng thờinhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao vì sức khoẻ và vui chơi, giải trí của đoàn viên trong ngành Xây dựng.


Đến dự có các vận động viên, cổ động viên của 10 đoàn giao hữu thể dục, thể thao, với2 nội dung.


Ban tổ chức giải trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Khuyến khích cho 3 nội dung thi đấu cầu lông và bóng bàn cho các đoàn có tinh thần thi đấu và đạt giải.

                                                                 Thành Đồng (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tiến độ thi công Thủy điện Nậm Ly 1
HGĐT- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới kiểm tra tiến độ thi công xây dựng thủy điện Nậm Ly 1 tại xã Quảng Nguyên (Xín Mần). Cùng đi có lãnh đạo HĐND, UBND huyện Xín Mần.
24/07/2009
Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng) BCH Đảng bộ TXHG khóa XV
HGĐT- Ngày 21.7, BTV Thị ủy TXHG đã tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 18 (mở rộng) để đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2009.
24/07/2009
Huyện Bắc Quang tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định 119 của Chính phủ
Ngày 23.7, huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội nghị điểm thực hiện NĐ 119 của Chính phủ ở cấp huyện cho toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
24/07/2009
dd
dd
24/07/2009