HĐND thị xã Hà Giang, huyện Quang Bình tổ chức kỳ họp

17:24, 27/07/2009

HGĐT- Ngày 23.7, HĐND thị xã Hà Giang khóa XX, nhiệm kỳ 2004-2011 đã tổ chức kỳ họp lần thứ 12. Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, MTTQ thị xã, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV ứng cử tại TXHG.


Nhiệm vụ trọng tâm của kỳ họp này là đánh giá những kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết kỳ họp thứ 11 HĐND thị xã đã đề ra. Đồng thời đề ra phương hướng và những giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH trong 6 tháng cuối năm 2009. Tại kỳ họp, dưới sự điều khiển của Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thị Ngọc, các đại biểu HĐND thị xã đã tiến hành công tác tổ chức cán bộ. Kỳ họp đã miễn nhiệm đại biểu HĐND thị xã khóa XX đối với 2 đại biểu do chuyển công tác khác; miễn nhiệm chức danh Phó ban Pháp chế HĐND thị xã đối với 1 đại biểu do chuyển công tác khác. Miễn nhiệm, bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND, ủy viên UBND thị xã. Kết quả, đồng chí Trần Thái Sơn đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Nguyễn Quang Hưng, trúng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Hoàng Văn Minh trúng cử chức danh ủy viên UBND thị xã.


Tại hội nghị các đại biểu HĐND thị xã đã, xem xét, đánh giá khách quan tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, phương hướng phát triển KT-XH của thị xã 6 tháng cuối năm 2009; xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND thị xã; các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các ban HĐND thị xã, Viện KSND, Tòa án Nhân dân thị xã và công tác tham gia xây dựng chính quyền của ủy ban MTTQ thị xã. Kỳ họp đã thảo luận và thông qua các Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của thị xã năm 2009; Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách thị xã năm 2008 và một số Nghị quyết về nhân sự.

                                                                                    Minh Tâm


* Sáng 23.7, HĐND huyện Quang Bình tổ chức kỳ họp lần thứ 15 khóa I (nhiệm kỳ 2004 - 2011). Đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch - HĐND tỉnh dự và chỉ đạo kỳ họp.


Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm cho thấy, nền kinh tế của huyện tiếp tục phát triển ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Chính trị, AN - QP luôn được giữ vững. Về cơ cấu kinh tế: Nông - lâm - thuỷ sản chiếm 44%, giảm 1% so với năm 2008; Công nghiệp - TTCN - Xây dựng chiếm 25,5%, tăng 0,5% so với năm 2008; Thương mại - Dịch vụ chiếm 30,5% tăng 0,5% so với năm 2008. Trong sản xuất nông nghiệp, tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt 13.552,7 tấn, tăng 1.330,7 tấn so với cùng kỳ năm ngoái; đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc trên địa bàn luôn được quan tâm, không để dịch bệnh xảy ra...


Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn và tham gia đóng góp bổ sung các ý kiến, giải pháp nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện và Nghị quyết kỳ họp thứ 15 HĐND huyện về nhiệm vụ năm 2009.


Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng chí Trần Thị Bình đã ghi nhận những kết quả mà HĐND huyện Quang Bình đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời nhấn mạnh: Trong những tháng còn lại của năm 2009, HĐND huyện Quang Bình cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, tập trung khắc phục những tồn tại, huy động mọi nguồn lực trong nhân dân, tranh thủ sự hỗ trợ giúp đỡ của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế để khai tháccó hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương trên các lĩnh vực KT - XH, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phân cấp quản lý trong cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. Quan tâm thực hiện tốt các vấn đề xã hội, công tác XĐGN, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và lao động khu vực bị thu hồi đất tại trung tâm huyện lỵ; tiếp tục củng cố và tăng cường công tác QP – AN, đảm bảo giữ vững và ổn định chính trị, TTATXH, gắn với phát triển kinh tế... 
                                                                                 Phan Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị điểm của công an tỉnh về tổng kết và triển khai phương án đảm bảo ANTT
HGĐT- Ngày 23.7, Công an huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tổng kếtPhương án 86 năm 2001, triển khai phương án đảm bảo ANTT địa bàn huyện trong tình hình mới (giai đoạn 2009-2015). Đến dự có đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các phòng chức năng của Công an tỉnh; lãnh đạo Công an 11 huyện, thị.
27/07/2009
Phong trào “Đền ơn - đáp nghĩa” ngày càng phát triển sâu rộng, hiệu quả
HGĐT- Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, công tác thương binh, liệt sỹ và người có công ở tỉnh ta đã đạt được những kết quả to lớn.
27/07/2009
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang
Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, ngày 26-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.
27/07/2009
Công ty Bảo hiểm AAA: Hỗ trợ 21 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân trong trận mưa lũ tại Hà Giang
HGĐT- Nhằm chia sẻ với đồng bào các huyện bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong đợt mưa lũ xảy ra đêm ngày 3 đến ngày 7.7 vừa qua, chiều 24.7, Công ty bảo hiểm AAA – Sở giao dịch miền Bắc phối hợp với Báo Tuổi trẻ đã ủng hộ 21 triệu đồng để hỗ trợ cho các gia đình bị nạn, với mong muốn phần nào xoa dịu đi những nỗi đau do thiên tai, lũ lụt gây ra cho người dân 3
27/07/2009