Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thăm, làm việc tại tỉnh ta

17:10, 31/07/2009

HGĐT- Từ 27 – 30.7, đoàn giảng viên khoa Tuyên truyền của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, do đồng chí Tiến sỹ Phạm Huy Kỳ, Trưởng khoa dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Báo Hà Giang và các huyện Bắc Quang, Đồng Văn, Mèo Vạc. Cùng đi có các Tiến sỹ, Thạc sỹ khoa Tuyên truyền của Học viện.


 
 Đoàn giảng viên với trẻ em đồng bào Mông trên đỉnh Mã Pì Lèng (Mèo Vạc)

Đoàn đã trao đổi với Báo Hà Giang về việc phối hợp để theo dõi, đánh giá chấtlượng sinh viên của khoa ra trường về địa phương công tác, qua đó xây dựng chương trình đào tạo cán bộ tuyên truyền của khoa cho sát đúng hơn với thực tiễn cơ sở. Tại huyện Bắc Quang, đoàn đã làm việc với Thường trực Huyện ủy; đến thăm, làm việc với xã Việt Vinh, tìm hiểu về đời sống kinh tế và phong tục tập quán của nhân dân địa phương. Đến với 2 huyện vùng cao Đồng Văn, Mèo Vạc, sau khi đến thăm các điểm du lịch cộng đồng Sảng Pả A (thị trấn Mèo Vạc), hồ treo xã Tả Lủng; tìm hiểu đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào dân tộc Lô Lô; tiếp xúc với một số hộ gia đình để tìm hiểu phong tục, tập quán sinh hoạt cũng như canh tác của đồng bào... Tiến sỹ Phạm Huy Kỳ cho biết: Lần đầu tiên lên với Hà Giang, với Đồng Văn, Mèo Vạc, đoàn chúng tôi cảm nhận sâu sắc sự hùng vĩ của Cao nguyên đá cũng như những khó khăn, vất vả của nhân dân và cán bộ nơi đây phải đối mặt từng ngày, từng giờ. Chúng tôi cũng hết sức đồng cảm, chia sẻ những khó khăn đó đối với đồng bào và thật sự xúc động trước những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân dân các dân tộc Đồng Văn, Mèo Vạc khi đạt và vượt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh... trong điều kiện vô cùng khó khăn. Chuyến đi thực tế này đã cung cấp cho chúng tôi nhiều tư liệu vô cùng quý báu, giúp chúng tôi hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ giảng dạy tại trường.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tỷ lệ, trình độ cán bộ người dân tộc thiểu số ở huyện Quản Bạ
HGĐT- Trong những năm gần đây, nền kinh tế của huyện Quản Bạ có những bước phát triển khá toàn diện, song huyện Quản Bạ vẫn còn nhiều khó khăn, địa bàn rộng với 17 dân tộc anh em sinh sống.
31/07/2009
Tổng kết công tác phòng, chống HIV/AIDS xã, phường giai đoạn 2005-2008
HGĐT- Sáng ngày 29.7, tại Hội trường UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống HIV/AIDS xã, phường giai đoạn 2005 – 2008.
31/07/2009
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Sơn (Vị Xuyên)
HGĐT- Vừa qua, đồng chí Hùng Ngọc Kim, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách; Chúng Thị Chiên, Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Sơn (Vị Xuyên). Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo HĐND, ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên.
31/07/2009
Vị Xuyên, nâng cao công tác kiểm tra, giám sát xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh
HGĐT- Trong những năm qua, Uỷ Ban kiểm tra (UBKT) các cấp huyện Vị Xuyên, với chức năng, nhiệm vụ của mình đã thực hiện khá tốt công tác kiểm tra, giám sát.
31/07/2009