Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với Ngân hàng Thương mại Công thương Việt Nam

08:16, 22/07/2009

HGĐT - Chiều 19.7, tại phòng họp 401, trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với Đoàn cán bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (TMCPCTVN), do ông Phạm Xuân Lập, Tổng Giám đốc, làm trưởng đoàn.


Dự buổi làm việc về phía tỉnh ta có lãnh đạo các Sở: Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư, Tài nguyên & Môi trường, Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Hà Giang (CPTMTHHG) cùng lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Xuân Lập và Đoàn cán bộ Ngân hàng TMCPCTVN đã nghe các cơ quan chức năng của tỉnh thông báo một số nội dung liên quan đến việc Ngân hàng TMCPCTVN có nhu cầu thuê đất tại diện tích đất thu hồi của Công ty CPTMTHHG để mở chi nhánh tại Hà Giang, như: Phương án, đơn giá thuê đất; phương án bồi thường về đất, tài sản trên đất và các chính sách hỗ trợ khác như di chuyển đối với các cá nhân, hộ kinh doanh cố định; hỗ trợ di chuyển đối với Công ty CPTMTHHG đến địa điểm mới và hỗ trợ tái định cư... Tiếp đó, 2 bên đã đưa ra ý kiến nhằm làm rõ quan điểm của mỗi bên cũng như việc tạo điều kiện trong triển khai các bước về giải quyết đền bù, GPMB và đầu tư xâydựng của Ngân hàng TMCPCTVN sau khi hoàn thiện các thủ tục... 
 


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trường Tô khẳng định: Hà Giang luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cũng như về cơ chế chính sách để Ngân hàng TMCPCTVN sớm có thể triển khai xây dựng chi nhánh của mình tại địa phương. Song, việc thống nhất về hình thức lựa chọn phương án thuê đất, phương án bồi thường và các vấn đề liên quan đến giải quyết các thủ tục cho dự án đối với Ngân hàng TMCPCTVN; đồng chí yêu cầu Sở Tài chính, HĐĐB, Công ty CPTMTHHG, các cơ quan liên quan của tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các phòng chức năng của Ngân hàng TMCPCTVN trong việc thống nhất các nội dung, văn bản và những vấn đề liên quan, trình UBND tỉnh trong tháng 7 để cuối tháng 7.2009 UBND tỉnh sẽ tiến hành họp với Ngân hàng TMCPCTVN và đi đến thống nhất.  


* Trong dịp này, Đoàn cán bộ Ngân hàng TMCPCTVN do đồng chí Phạm Huy Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị làm trưởng đoàn, đã lên trao hàng tài trợ của đơn vị cho 2 huyện Yên Minh và Quản Bạ, trong chương trình Nghị quyết 30a của Chính phủ đối với 61 huyện nghèo cả nước. Cùng đi có các đồng chí: Phạm Xuân Lập, Tổng Giám đốc;Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp T.Ư; Ngô Trường Thi, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động - TB&XH cùng lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của Ngân hàng TMCPCTVN. Về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan của tỉnh, lãnh đạo 2 huyện trên.  


Đây là đợt nhận hàng tài trợ lần I năm 2009, huyện Yên Minhđược Ngân hàng hỗ trợ xóa 957 nhà tạm, mỗi nhà trị giá 23 triệu đồng để làm kiên cố mái bằng; 04 nhà mẫu giáo, 04 phòng học và nhà bán trú mái bằng; 300 con trâu cho các hộ nghèo; 30 thẻ tín dụng cho 30 sinh viên nghèo vượt khó mỗi suất 500 nghìn đồng/tháng cho đến khi tốt nghiệp Đại học về địa phương công tác. Về hiện vật, hỗ trợ 100 giường 2 tầng inox cho học sinh nội trú của trường Tiểu học xã Na Khê cùng âm ly, loa đài, ti vi...; 68 giường và 68 tủ đầu giường inox cho trạm y tế tuyến xã; 2 xe cứu thương với các trang thiết bị cấp cứu hiện đại, 30 giường và 30 tủ đầu giường inox, 03 tủ thuốc, 03 tủ dụng cụ y tế và 04 giường cấp cứu đa năng với tổng trị giá 29 tỷ 600 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa huyện. Huyện Quản Bạ được hỗ trợ 578 nhà tạm; 04 nhà mẫu giáo, 04 phòng học và nhà bán trú; 300 con trâu cho các hộ nghèo; 30 thẻ tín dụng cho 30 sinh viên nghèo vượt khó như trên. Hỗ trợ cho trường Tiểu học Lùng Tám 100 giường sắt 2 tầng cùng âm ly, loa đài và ti vi... Trạm y tế tuyến xã48 giường và 48 tủ đầu giường inox cho bệnh nhân. Hỗ trợ 2 xe cứu thương với các trang thiết bị cấp cứu hiện đại; 30 giường và 30 tủ đầu giường inox; 03 tủ thuốc, 03 tủ dụng cụ y tế và 04 giường cấp cứu đa năng với tổng trị giá 20 tỷ 800 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa huyện.  


Tại các buổi trao hàng, Đoàn đã nghe lãnh đạo các huyện báo cáo tiến độ triển khai chương trình tiếp nhận tài trợ của Ngân hàng; lãnh đạo Ngân hàng TMCPCTVN thông báo tình hình hoạt động, sự phát triển và những thành tựu đạt được cùng những đóng góp trong hoạt động từ thiện của đơn vị hơn 20 năm qua. Đồng thời, đánh giá cao cố gắng của các địa phương trong công tác phối kết hợp với Ngân hàng triển khai dự án và mong muốn thời gian tiếp theo, các địa phương cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xây dựng các công trình trường, nhà lớp học, nhà nội trú cho học sinh và giáo viên, hoàn thành việc xóa nhà tạm cho 100% số hộ trước Tết Nguyên đán năm 2010; sử dụng hiệu quả, đúng mục đích các trang thiết bị, phương tiện mà Ngân hàng TMCPCTVN đã tài trợ... 


Đồng chí Nguyễn Trường Tô, thay mặt lãnh đạo tỉnh, cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, giúp đỡ chân tình của lãnh đạo và cán bộ CNVC Ngân hàng TMCPCTVN và khẳng định: Đây là nghĩa cử thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta. Đồng chí mong muốn Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa về tinh thần, vật chất; không chỉ cho 2 huyện trên của Hà Giang mà còn những huyện nghèo khác... Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo 2 huyện cần lồng ghép các chương trình, dự án của Chính phủ cũng như sự hỗ trợ của các tổ chức khác sao cho hiệu quả; tiếp nhận, sử dụng đúng mục đích; tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc trong huyện phát huy nội lực, góp sức thực hiện hiệu quả nguồn tài trợ của Ngân hàng TMCPCTVN cũng như các chương trình, dự án khác. 


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;
HGĐT - Ngày 20.7, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đến dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban chỉ
21/07/2009
Chú trọng lãnh đạo kiểm tra, giám sát công tác kiểm tra Đảng
HGĐT - Thực hiện Điều 30 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam (khóa X), từ đầu năm đến nay, Tỉnh ủy đã chú trọng lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát công tác kiểm tra Đảng như: Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2009 của BCH Đảng bộ tỉnh; thực hiện Chương trình kiểm tra số 97-CTr/TW ngày 23.12.2008 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Kế hoạch số 69-KH/BCĐKT ngày 3.3.2009 của Ban
21/07/2009
Rút kinh nghiệm thí điểm thực hiện giám sát đầu tư của cộng đồng
HGĐT - Sáng 16.7, ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm việc thí điểm thực hiện giám sát đầu tư của cộng đồng tại thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê. Ông Bàn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh, đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang, chủ trì hội nghị.
21/07/2009
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thôn Bản Pắng, xã Bản Máy
Ngày 18.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, Đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khoá XV đã tiếp xúc cử tri tại cụm Lao Sán, thôn Bản Pắng, xã Bản Máy (Hoàng Su Phì).
21/07/2009
  • Dịch vụ Ecom Cung cấp giải pháp marketing trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok Shop