Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tiến độ thi công Thủy điện Nậm Ly 1

17:34, 24/07/2009

HGĐT- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới kiểm tra tiến độ thi công xây dựng thủy điện Nậm Ly 1 tại xã Quảng Nguyên (Xín Mần). Cùng đi có lãnh đạo HĐND, UBND huyện Xín Mần.


 
 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tiến độ thi công Thủy điện Nậm Ly 1.

Dự án thủy điện Nậm Ly 1 do Công ty Cổ phần SOMECO Hà Giang đầu tư theo hình thức BOO, được khởi công vào ngày 19.5.2007 và chính thức đi vào xây dựng từ 1/2009. Công trình bao gồm 2 nhà máy với tổng công suất là 10 MW, trong đó nhà máy thủy điện Nậm Ly 1 có công suất là 5,1 MW, với tổng mức đầu tư xây dựng là 130 tỷ đồng. Công ty SOMECO Hà Giang có 30% vốn do các cổ đông đóng góp đầu tư xây dựng, số còn lại là 70% được vay từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Hà Giang. Sau gần một năm tiến hành đền bù GPMB, đấu thầu và lựa chọn đơn vị thi công các công trình chính, đến nay công trình thủy điện Nậm Ly 1 đang xây dựng trên tất cả các hạng mục công trình, trong đó đã thi công xong 40% phần thân đập chính, với khối lượng trên 4.000 m3 bê tông. Mở xong đường kênh dẫn dòng, cơ bản đã mở xong 2 cửa hầm nhận nước để giao cho các đơn vị thi công khoan hầm. Tính đến hết tháng 6.2009, tổng giá trị thực hiện đạt trên 24 tỷ đồng. Hiện nay, Công ty Cổ phần SOMECO Hà Giang đang tích cực phối hợp với các ngành, tiến hành giải quyết các vấn đề liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công công trình, phấn đấu đến tháng 12.2010 sẽ đưa nhà máy đi vào hoạt động theo tiến độ đã đề ra. Tuy nhiên, trong quá trình thi công do đặc điểm của thời tiết khí hậu trong vùng nên đã gây không ít khó khăn cho các nhà thầu nhận thi công như: Quá trình vận chuyển vật liệu và các phương tiện kỹ thuật phục vụ.


Trực tiếp đi kiểm tra giám sát và nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động các đơn vị thi công trên công trình, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Công ty Cổ phần SOMECO Hà Giang trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng công trình thuỷ điện Nậm Ly 1. Đồng chí đã chỉ đạo Công ty Cổ phần SOMECO Hà Giang cần tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, để công trình sớm được đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu phát triển của tỉnh nhà. Trước mắt, cấp uỷ chính quyền huyện Xín Mần cần tích cực phối hợp với chủ đầu tư tiến hành giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong khâu giải phóng đền bù, thu hồi đất đã được cấp cho nhà đầu tư để tiến hành thi công xây dựng các hạng mục công trình. Đối với các đơn vị thi công nên chú ý sử dụng nguồn lao động tại địa phương để bà con nhân dân nơi đây có thêm việc làm và tăngthu nhập. Đồng chí cho rằng đây là công trình thủy điện có hệ số nhỏ, rất thuận lợi cho việc hòa lưới điện lại vận hành thi công trên một địa bàn hết sức thuận lợi. Chính vì vậy, Công ty Cổ phần SOMECO Hà Giang cần thực hiện tốt công tác quản lý nhân công, đảm bảo an toàn trong quá trình lao động sản xuất. Công ty cần khẩn trương thi công để đảm bảo tiến độ công trình đã đề ra. Vấn đề xây dựng nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng thủy điện trên địa bàn tỉnh Hà Giang luôn được tỉnh hết sức quan tâm, song Công ty phải chú ý tới công tác duy tu bảo dưỡng hệ thống đường, cống rãnh thoát nước phục vụ cho công tác vận chuyển vật liệu vào công trình, hơn nữa tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong vùng đi lại thuận lợi. Hiện nay, tại công trình thi công thủy điện đã có sóng điện thoại di động của Vinaphon, song chưa có đường truyền để Công ty lắp đặt điện thoại cố định và máy Fax, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các công ty kinh doanh viễn thông trên địa bàn tỉnh khẩn trương tiến hành lắp đặt các thiết bị này, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công tác trao đổi thông tin liên lạc.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng) BCH Đảng bộ TXHG khóa XV
HGĐT- Ngày 21.7, BTV Thị ủy TXHG đã tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 18 (mở rộng) để đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2009.
24/07/2009
Huyện Bắc Quang tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định 119 của Chính phủ
Ngày 23.7, huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội nghị điểm thực hiện NĐ 119 của Chính phủ ở cấp huyện cho toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
24/07/2009
dd
dd
24/07/2009
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm: - Kiểm tra tiến độ thi công các công trình Thủy điện Sông Miện - Tặng quà cho các gia đình chính sách ở Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 20.7, đồng chí Hoàng Đình Châm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công của các nhà máy thủy điện trên sông Miện gồm: Thủy điện Thái An, Thủy điện Sông Miện 4, Thủy điện Sông Miện 5. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Công thương, Sở Tài nguyên – Môi trường.
22/07/2009