Các Đảng bộ triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

17:26, 15/07/2009

HGĐT- Huyện Đồng Văn vừa tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 21, khóa XVIII.


Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND huyện, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang; cán bộ tăng cường xã...

Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo sơ kết 2 năm rưỡi thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về phát triển du lịch - dịch vụ huyện Đồng Văn. 6 tháng đầu năm, toàn huyện có 11.040,4 ha diện tích trồng trọt vụ xuân, trong đó có 6.404,7 ha ngô, 816,1 ha lúa, 445,2 ha cây trồng khác. Các loại giống và vật tư nông nghiệp được cung ứng kịp thời. Tổng đàn gia súc có 58.221 con, tăng 7.017 con so với cùng kỳ năm trước. Đến nay, toàn huyện có 148/224 thôn được sử dụng điện lưới Quốc gia. Các chương trình, dự án được triển khai đồng bộ, đúng kế hoạch, góp phần quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn. 6 tháng đầu năm, thu thuế và phí trên địa bàn 3,993 tỷ đồng, đạt 56% kế hoạch năm; tổng dư nợ cho vay 144,93 tỷ đồng. 11.375 lượt khách du lịch đến với Đồng Văn trong 6 tháng đầu năm, trong đó có 786 lượt khách nước ngoài (tăng 5.875 lượt so với cùng kỳ). Tổng trị giá hàng xuất, nhập khẩu qua cửa khẩu Phố Bảng đạt 27.448 USD; trị giá trao đổi hàng hóa cư dân biên giới đạt 2.150 triệu đồng; thuế xuất, nhập khẩu 139,45 triệu đồng. Các vấn đề xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục được nâng lên. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông đạt 96,2%, bổ túc trung học phổ thông đạt 86,2%. Các chính sách an sinh xã hội thực hiện tốt. Đến nay huyện đã xóa được 512/1.054 nhà tạm (trong đó 82 nhà đã hoàn thành, còn lại đang thi công, phấn đấu đến 2.9 huyện sẽ hoàn thành trên 600 nhà). QP - AN được củng cố, an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững, quanhệ đối ngoại tiếp tục được mở rộng, biên giới ổn định...


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã biểu dương tinh thần vượt khó để đạt được những thành tích đáng phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đồng chí cũng chỉ đạo, 6 tháng cuối năm, huyện cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Đảm bảo thu hoạch vụ sản xuất Đông - xuân; giảm tỷ lệ hộ đói giáp hạt; giảm tỷ lệ người dân sang lao động tại Trung Quốc; ổn định và phát triển đàn gia súc; chú trọng quy hoạch thị trấn Phố Bảng; đẩy nhanh tiến độ thi công chợ trung tâm huyện; từng bước nâng cao chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng và hệ thống chính trị cơ sở...


Hội nghị cũng nghe 16 ý kiến tham gia thảo luận của các đại biểu đóng góp vào các dự thảo báo cáo, đồng thời tham gia với BCH Đảng bộ huyện những biện pháp, giải pháp để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội của huyện trong 6 tháng cuối năm.

                                                                                 An Dương


* Ngày 13.7, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác QS-QP 6 tháng đầu năm và triển khai công tác QS-QP 6 tháng cuối năm 2009. Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm 2009, mặc dù bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lốc, giá cả thị trường diễn biến phức tạp nhưng Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QS-QP 6 tháng đầu năm 2009, trong đó tập trung chỉ đạo các cơ quan đơn vị tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu phối hợp với các ban ngành tham mưu cho tỉnh tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn giảm nhẹ thiên tai theo kế hoạch 100% các cuộc diễn tập, luyện tập khá giỏi bảo đảm an toàn tuyệt đối, tổ chức các lớp tập huấn QS-QP, hội thao, hội thi cho các lực lượng và giáo dục quốc phòng cho các đối tượng đạt kết quả tốt. Lãnh đạo, chỉ đạo các đội xây dựng cơ sở và hai đoàn kinh tế quốc phòng 313, 314 làm tốt công tác dân vận, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển KT-XH, XĐGN được cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao.


Hội nghị đã sôi nổi thảo luận đề ra nhiều biện pháp tích cực khắc phục những điểm còn tồn tại phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác QS-QP 6 tháng cuối năm và cả năm 2009.

                                                                             Quốc Hoàn


* Ngày 14.7, BCH Đảng bộ Dân chính Đảng khoá XX tổ chức Hội nghị lần thứ 17 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.


Trong 6 tháng qua, các cấp uỷ Đảng trong toàn Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu, đề xuất, hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực được giao. Về phát triển kinh tế nông nghiệp: Tổng diện tích gieo trồng vụ Đông - xuân đạt trên 89 nghìn ha, trong đó lúa gieo cấy gần 10 nghìn ha, năng suất đạt bình quân 47 tạ/ha; ngô có trên 38 nghìn ha, năng suất bình quân đạt trên 25 tạ/ha; tổng sản lượng lương thực toàn vụ trên 9 vạn tấn; đàn gia súc, gia cầm tăng trưởng ổn định, trong đó đàn trâu tăng gần 10%, đàn bò tăng 8%, đàn lợn tăng gần 7%; toàn tỉnh cũng đã tập trung thực hiện công tác trồng rừng, chuẩn bị bàn giao đất để trồng 1.000 ha cây cao su trong năm nay…Về công nghiệp, xây dựng, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên giá trị sản lượng quặng kim loại, lắp giáp ô tô, chè chế biến đều giảm từ 7 cho đến trên 78% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, những cơ sở sản xuất công nghiệp do tích cực tìm kiếm thị trường tiêu thụ nên duy trì tốc độ tăng trưởng như sản xuất xi măng, gạch các loại, điện sản xuất...Giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đạt 298 tỷ đồng. Các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, dịch vụ tiếp tục được quan tâm đầu tư, phát triển. Tổng mức bán lẻ hàng hoá, dịch vụ đạt 51% kế hoạch, tăng 24% so với cùng kỳ. Thu ngân sách trên địa bàn đạt kết quả khá, đạt 55% kế hoạch. Lĩnh vực văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục được nâng lên, thi tốt nghiệp THPT đạt 75,7%. Khối nội chính cũng đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Hoạt động của các Chi, Đảng bộ khối Đảng- chính quyền- MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được quan tâm và có những chuyển biến đáng khích lệ. Công tác xây dựng Đảng cũng đã đạt được những kết quả nổi bật, trong 6 tháng đã kết nạp Đảng cho 87 quần chúng ưu tú… Nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm đó là các cấp uỷ Đảng trực thuộc tiếp tục đề xuất, tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2009.


Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia, đóng góp nhiều ý kiến, đánh giá những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực cũng như bàn giải pháp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm.

                                                                                Tuyên Bình


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 14, HĐND huyện Vị xuyên (khoá XVII)
HGĐT- HĐND huyện Vị Xuyên vừa tổ chức kỳ họp thứ 14, HĐND huyện khoá XVII, nhiệm kỳ 2004-2011, nhằm đánh giá kết quả hoạt động kiểm tra, giám sát của HĐND huyện 6 tháng đầu năm và đề ra chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2009. Đồng thời nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và một số tờ trình của UBND huyện.
15/07/2009
Hội CCB Báo Hà Giang: Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ nhất, giai đoạn 2004 – 2009
HGĐT- Ngày 14.7, Hội CCB Báo Hà Giang tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ nhất, giai đoạn 2004 - 2009. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Đảng ủy Dân Chính Đảng cùng lãnh đạo các trưởng, phó phòng Báo Hà Giang và toàn thể hội viên Hội CCB Báo Hà Giang.
15/07/2009
Phát huy truyền thống cách mạng ở Đảng bộ xã Hồ Thầu
HGĐT- Hồ Thầu là một xã của huyện Hoàng Su Phì, nằm trên thượng nguồn sông Chảy. Toàn xã có tổng diện tích tích tự nhiên trên 5.375 ha với dân số gần 2 nghìn người, trong đó người dân tộc Dao chiếm hơn 87%.
15/07/2009
Hoạt động của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bên lề Hội nghị cấp cao Không liên kết lần thứ 15
Chiều 14-7 theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Ðoàn Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao Không liên kết lần thứ 15 (HNCC KLK 15) đã tới thành phố Sharm el-Sheikh.
15/07/2009