UBND tỉnh họp triển khai đề án 30

16:56, 15/06/2009

HGĐT- Ngày 15.6.2009, Tổ Công tác Đề án 30 UBND tỉnh đã tổ chức họp với UBND các huyện, thị trong tỉnh nhằm đánh giá và triển khai công tác thực hiện đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Sún, Chánh Văn phòng UBND tỉnh – Tổ trưởng tổ công tác Đề án 30 của tỉnh chủ trì cuộc họp.


Nhằm tăng cường chỉ đạo, nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước về mặt hành chính công,Thủ Tướng Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện triển khai Đề án 30 bước đầu ở nội dung đơn giản hoá thủ tục hành chính ở địa phương giai đoạn 2007 - 2010. Tại tỉnh ta, đề án 30 được triển khai từ tháng 10/2008 đến nay tại tất cả các cơ quan, đơn vị và các huyện thị, cơ sở. Theo đó, các đơn vị hành chính toàn tỉnh thuộc phạm vi thực hiện Đề án 30 tiến hành rà soát, kiểm tra, thống kê và lên danh mục thủ tục hành chính các cấp. UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thị tập trung tiến hành thanh kiểm tra, rà soát lập danh mục để gửi về Tổ Công tác của UBND tỉnh, Tổ Công tác tiến hành phân loại, lập biểu cụ thể, chi tiết để báo cáo UBND tỉnh trước khi gửi về Tổ Công tác thuộc Chính phủ. Theo đó, hiện nay, trong vấn đề hành chính công, quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, danh mục thủ tục hành chính toàn tỉnh có 1401 thủ tục hành chính, trong đó, cấp tỉnh có 987 danh mục, cấp huyện gồm có 312 danh mục và cấp xã là 102 danh mục thủ tục hành chính. Tất cả các danh mục này sẽ được nhập vào hệ thống dữ liệu của chính phủ để tiến hành thanh lọc, loại bỏ hoặc bổ sung, đồng bộ hoá thủ tục hành chính trên phạm vi cả nước. Việc triển khai rà soát, lập biểu danh mục của các cơ quan, đơn vị, các huyện, thị trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện nghiêm túc, chính xác, đồng bộ và có trách nhiệm cao theo đúng hướng dẫn của Tổ Công tác Cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ. Đến nay, tỉnh đã nhập dữ liệu được trên 500 bộ thủ tục hành chính và tạo được 176 hồ sơ văn bản vào phần mềm máy xén của Chính phủ, là tỉnh dẫn đầu các tỉnh trong cả nước về tiến độ thực hiện đề án 30. Tuy nhiên, Tổ Công tác của tỉnh cũng đánh giá một số địa phương, đơn vị chưa có sự chỉ đạo quyết liệt, chưa thực sự quan tâm nên hiệu quả chưa cao, tiến độ còn chậm và việc tổng hợp danh mục thủ tục còn chồng chéo. Trên cơ sở đó, Tổ Công tác đề án 30 của tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện, đẩy nhanh tiến độ để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 6/2009 và hoàn thiện đề án báo cáo Thủ Tướng Chính phủ.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch
HGĐT- Trước nguy cơ dịch cúm A (H1N1) và dịch Tiêu chảy cấp có xu hướng lan rộng và nguy cơ bùng phát lớn, chiều 27.5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch tỉnh Hà Giang.
30/05/2009
Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Bắc Quang
HGĐT- Ngày 27.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi giám sát việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Bắc Quang. Dự buổi giám sát có các đồng chí lãnh đạo huyện.
30/05/2009
Diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hà Giang
HGĐT- Sáng 28.5, tại trụ sở Ban CSQS thị xã Hà Giang (TXHG), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức diễn tậpkhu vực phòng thủ (KVPT) TXHG.
30/05/2009
Hội nghị báo cáo viên tháng 5
HGĐT- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 5, nhằm thông tin các nội dung quan trọng về tình hình đất nước cũng như của tỉnh thời gian qua, bao gồm: Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về quy hoạch, phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến sử dụng Bô Xít giai đoạn 2007 -2015, có xét đến 2025; Quán triệt Chỉ thị số 34 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tăng
29/05/2009