Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh

08:18, 18/06/2009

HGĐT- Chiều 15.6, tại phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền của tỉnh.


 
 Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ trì buổi làm việc. Đến dự còn có lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy và UBND tỉnh.


Tại buổi làm việc, đồng chí Vương Mí Vàng đã thông báo một số nội dung, kết quả đối với công tác báo chí tuyên truyền của tỉnh. Đồng chí khẳng định, trong những năm qua, các cơ quan tuyên truyền của tỉnh đã có những đóng góp tích cực có hiệu quả về tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở T.Ư và địa phương đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh. Trong công tác tuyên truyền, các cơ quan báo chí đã có nhiều bài viết tốt về các điển hình tiên tiến, phát hiện nhân tố mới trong các lĩnh vực và tuyên truyền kịp thời nên đã góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, AN-QP ở địa phương, được bạn đọc ghi nhận, đặc biệt tuyên truyền tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, VH - NT về làm theo tấm gương Bác Hồ. Tuy nhiên, có lúc có nơi vẫn còn những tin, bài viết thông tin chưa thật được chính xác..., báo chí đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chưa kịp thời, chưa mạnh mẽ...; lực lượng phóng viên viết chuyên sâu về thể loại phản biện còn hạn chế... Các đại biểu dự làm việc đã có nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi về công tác tuyên truyền đối với các cơ quan tuyên truyền của tỉnh.


Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, báo chí địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hìnhtiên tiến trên các lĩnh vực; báo chí của tỉnh cũng cần có những bài viết phản biện đối với các thông tin và luận điệu sai trái gây ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng, tình cảm, văn hóa cũng như đời sống của nhân dân, đồng thời đề cao cảnh giác, chủ động đấu tranh phòng, chống “diễn biến hoà bình”, chống lợi dụng chính sách dân tộc, tôn giáo để gây mất ổn định về ANCT và TTATXH trên địa bàn tỉnh, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa; tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả về thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký kết phối hợp tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng
HGĐT- Sáng 16.6, UBKT Tỉnh ủy đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh tổ chức Lễ ký kết phối hợp tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự và chủ trì.
18/06/2009
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri
HGĐT- Ngày 16.6, đồng chíNguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, cùng Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XV đã có các buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Minh Tân và Phong Quang (Vị Xuyên).
18/06/2009
Báo Hà Giang khẳng định vai trò “cầu nối” giữa Đảng với dân
HGĐT- Là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của chính quyền và là diễn đàn dân chủ rộng rãi của nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; trong bước đường xây dựng và trưởng thành, Báo Hà Giang từng bước được đổi mới về nội dung và hình thức với lượng thông tin ngày càng phong phú và đa dạng, kịp thời phản ánh những vấn đề, sự kiện chính trị, kinh tế và hội nhập của tỉnh Hà
18/06/2009
UBND tỉnh họp triển khai đề án 30
HGĐT- Ngày 15.6.2009, Tổ Công tác Đề án 30 UBND tỉnh đã tổ chức họp với UBND các huyện, thị trong tỉnh nhằm đánh giá và triển khai công tác thực hiện đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Sún, Chánh Văn phòng UBND tỉnh – Tổ trưởng tổ công tác Đề án 30 của tỉnh chủ trì cuộc họp.
15/06/2009