Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Quang Bình

07:35, 15/06/2009

HGĐT- Vừa qua, đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Lục Hải Triển, ủy viên thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tổ chức giám sát tại huyện Quang Bình về công tác tiếp dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện từ năm 2006 đến nay.


Theo báo cáo của UBND huyện Quang Bình, từ năm 2006 đến nay, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quang Bình đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tiếp 361 lượt công dân; tiếp nhận 137 đơn khiếu nại, tố cáo. Nội dung phản ánh của công dân tập trung vào các vấn đề chủ yếu trong lĩnh vực đất đai, tranh chấp đất đai, việc tính toán bồi thường giải phóng mặt bằng, khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng các công trình tại trung tâm huyện và các chế độ chính sách xã hội như: Chế độ bảo hiểm, chế độ thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.... Các ngành chức năng của huyện đã giải quyết theo thẩm quyền được 129/133 đơn, thư khiếu nại, tố cáo, đạt 97%, có 4 đơn thư mới phát sinh đang được cơ quan chức năng thụ lý, giải quyết. Tuy nhiên, nhiều vụ việc đã được các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh và Trung ương giải quyết, nhưng một số hộ dân không chấp hành, cho rằng việc giải quyết đó không thỏa đáng, nên tiếp tục khiếu kiện lên cấp trên, gây nên tình trạng khiếu kiện kéo dài làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị tại địa phương.


Kết luận buổi giám sát, đồng chí Lục Hải Triển đề nghị: Đối với một số vụ việc khiếu nại, tố cáo của nhân dân, những vụ việc nào đúng, đã có kết luận, có quyết định, nhất là trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai cần thực thi ngay, tránh tình trạng khiếu nại kéo dài. Các vụ còn tồn đọng, huyện cần sớm giải quyết, kết luận, báo cáo cấp trên, đề xuất hướng xử lý; xem xét lại một số vụ việc khiếu nại kéo dài, nếu vụ nào kết luận chưa đúng, chưa thấu đáo, cần hoàn thiện hồ sơ, giải quyết ngay trong năm nay. Việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo phải khách quan, thấu tình, đạt lý.


Trung Dũng (Đài TT-TH Quang Bình)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch
HGĐT- Trước nguy cơ dịch cúm A (H1N1) và dịch Tiêu chảy cấp có xu hướng lan rộng và nguy cơ bùng phát lớn, chiều 27.5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch tỉnh Hà Giang.
30/05/2009
Diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hà Giang
HGĐT- Sáng 28.5, tại trụ sở Ban CSQS thị xã Hà Giang (TXHG), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức diễn tậpkhu vực phòng thủ (KVPT) TXHG.
30/05/2009
Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Bắc Quang
HGĐT- Ngày 27.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi giám sát việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Bắc Quang. Dự buổi giám sát có các đồng chí lãnh đạo huyện.
30/05/2009
Hội nghị báo cáo viên tháng 5
HGĐT- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 5, nhằm thông tin các nội dung quan trọng về tình hình đất nước cũng như của tỉnh thời gian qua, bao gồm: Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về quy hoạch, phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến sử dụng Bô Xít giai đoạn 2007 -2015, có xét đến 2025; Quán triệt Chỉ thị số 34 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tăng
29/05/2009