Sở Lao động Thương binh - xã hội: Tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2009

16:58, 15/06/2009

HGĐT- Sáng 15-6, Sở Lao động thương binh xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2009. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến dự và chỉ đạo Hội nghị.


6 tháng đầu năm, Sở LĐTBXH đã thực hiện tốt các công tác về lao động việc làm và dạy nghề, công tác người có công, xoá đói giảm nghèo và chính sách xã hội. Đồng thời, phối hợp cùng với các ngành chức năng giải quyết việc làm cho 6.482 lao động, giải ngân cho vay từ nguồn vốn 120 với 314 dự án với tổng số tiền hơn 7,2 tỷ đồng; tư vấn việc làm và học nghề cho 1.300 người, giới thiệu việc làm cho 256 lao động; dạy nghề ngắn hạn cho 6.466 người; quan tâm giải quyết kịp thời chế độ đối với thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng; triển khai Nghị quyết 30a của Chính phủ đến 6 huyện nghèo của tỉnh; phối hợp với các ngành chức năng hoàn thành việc cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho 299.264 người nghèo, người dân tộc thiểu số, nhân dân xã 135; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng chống HIV/AIDS, phòng chống buôn bán phụ nữ trẻ em.


Tại Hội nghị, Sở LĐTBXH đã đề ra các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Đó là tập trung vào giải quyết việc làm cho trên 7.000 lao động, phối hợp xuất khẩu lao động cho trên 600 người, hoàn thành xoá nhà tạm nhà dột nát cho người nghèo, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo kế hoạch năm là 7%…


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Tô hoan nghênh tinh thần chủ động sơ kết sớm của Sở,ghi nhận những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đồng chí cũng đã chỉ ra một số nhiệm vụ cụ thể mà Sở LĐTBXH cần phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thực hiện. Duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, giải quyết tốt những vấn đề về an sinh xã hội; tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 30a; tập trung hoàn thành xoá nhà tạm nhà dột nát cho người nghèo; thực hiện tốt công tác dạy nghề và giải quyết việc làm đối với lao động địa phương; đảm bảo các chính sách xã hội được thực hiện nghiêm túc.


Trần Thị Liên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch
HGĐT- Trước nguy cơ dịch cúm A (H1N1) và dịch Tiêu chảy cấp có xu hướng lan rộng và nguy cơ bùng phát lớn, chiều 27.5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch tỉnh Hà Giang.
30/05/2009
Diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hà Giang
HGĐT- Sáng 28.5, tại trụ sở Ban CSQS thị xã Hà Giang (TXHG), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức diễn tậpkhu vực phòng thủ (KVPT) TXHG.
30/05/2009
Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Bắc Quang
HGĐT- Ngày 27.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi giám sát việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Bắc Quang. Dự buổi giám sát có các đồng chí lãnh đạo huyện.
30/05/2009
Hỗ trợ tôn lợp, cỏ giống cho người dân xã Tả Phìn
HGĐT- Vừa qua, tại Hội nghị triển khai kế hoạch phụ trách, đỡ đầu xã Tả Phìn (Đồng Văn)-xã do Văn phòng Tỉnh ủy đỡ đầu-các doanh nghiệp, hợp tác xã đã quyết định hỗ trợ tôn lợp để xoá nhà tạm cho 21 hộ (bình quân 4 triệu đồng/hộ, tương ứng số tiền khoảng 84 triệu đồng).
29/05/2009