Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng làm việc tại huyện Yên Minh, Đồng Văn

17:45, 22/06/2009

HGĐT- Từ ngày 17 - 19.6, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã đi thăm, làm việc tại huyện Yên Minh, Đồng Văn.


 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng thăm Nhà máy Tuyển luyện quặng Angtimon Mậu Duệ (Yên Minh).

Trước khi có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Minh, đồng chí Vương Mí Vàng có buổi làm việc với Đảng ủy xã Mậu Duệ; đi thăm một số công trình xây dựng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh, thăm Trung tâm hội nghị huyện và Nhà máy Tuyển luyện quặng Angtimon Mậu Duệ.


Sau khi nghe lãnh đạo xã Mậu Duệ báo cáo tình hình phát triển KT- XH, QP- AN, xây dựng hệ thống chính trị của xã Mậu Duệ 6 tháng đầu năm 2009, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng đã biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân trong xã và nhấn mạnh: Xã Mậu Duệ cần biết tận dụng, có biện pháp khai thác tiềm năng, lợi thế để từng bước nâng cao thu nhập cho nhân dân; hướng dẫn nhân dân sử dụng giống mới năng suất cao; chú trọng việc trồng và chăm sóc bảo vệ rừng hiệu quả; giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội...


Đến thăm cán bộ, công nhân Nhà máy Tuyển luyện quặng ăngtimon Mậu Duệ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng vui mừng nhận thấy sự lớn mạnh, làm ăn hiệu quả của công ty, có nhiều đóng góp cho tỉnh, đồng chí nhắc nhở các cán bộ, công nhân lao động của nhà máy cần phát huy thành tích đã đạt được, sản xuất phải an toàn, đảm bảo các chế độ cho người lao động; làm tốt hơn nữa công tác giải quyết việc làm cho người dân địa phương; tiếp tục quan tâm, làm tốt các công tác phúc lợi xã hội, hỗ trợ những xã khó khăn, hộ nghèo của huyện Yên Minh.


Làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng nghe lãnh đạo huyện Yên Minh báo cáo: 6 tháng đầu năm 2009, nền KT- XH, AN- QP trên địa bàn huyện Yên Minh có bước phát triển. Các mục tiêu, chỉ tiêu đa số vượt, đạt kế hoạch và tăng khá. Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Minh luôn đoàn kết, thống nhất, phát huy nội lực; chất lượng đảng viên ngày một nâng cao hơn nhất là về trình độ văn hoá, do đó hiệu quả hoạt động của các cơ sở Đảng ngày một tốt hơn, tính tiên phong gương mẫu được phát huy. Đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân đã từng bước được cải thiện; nhân dân tích cực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, XĐGN, nâng cao dân trí, phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc...Đối với việc triển khai nghị quyết 30a của Chính phủ đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Yên Minh đặc biệt quan tâm, thực hiện tốt. Tính tới nay, huyện đã chỉ đạo các xã, thi trấn tiến hành cấp phát tiền hỗ trợ cho nhân dân mua được 280 con trâu, bò, với số tiền giải ngân là 2 tỷ 260 triệu đồng; tiến hành thi công xây dựng 4 trường mầm non, 2 nhà nội trú cho học sinh, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm học mới 2009 - 2010; đã triển khai xoá được 300 nhà tạm; cấp cho 17 trạm y tế xã và phòng khám đa khoa khu vực 46 chiếc giường inox và 61 tủ thuốc...


Phát biểu với lãnh đạo huyện Yên Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng đã biểu dương những kết quả, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Yên Minh đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh: Năm 2009, tỉnh ta tập trung nâng cao công tác quản lý, cải cách hành chính, thu hút đầu tư để tăng tốc về đích sớm. Chính vì vậy, mỗi cấp, ngành, địa phương trong tỉnh cần nỗ lực vượt khó đi lên. Huyện Yên Minh cần tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được; cần làm tốt công tác xây dựng Đảng; thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


* Sáng 19.6, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh, cùng đoàn đại biểu HĐND tỉnh trúng cử tại huyện Đồng Văn đã có buổi tiếp xúc cư tri tại Thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn). Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông báo những nét chính về nội dung, chương trình kỳ họp HĐND tỉnh khoá XV; trực tiếp nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến kiến nghị của cử tri Thị trấn Đồng Văn tập trung vào những nội dung chính như: Việc xây dựng, quy hoạch phố cổ trên địa bàn thị trấn còn chưa hợp lý, tiến độ xây dựng các công trình, làm đường vành đai còn chậm gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân; những bất cập trong việc quản lý đô thị chưa có số nhà, tên đường phố; tiền bồi thường đất, giải phóng mặt bằng còn chậm; chế độ tiền lương, trợ cấp cho cán bộ hưu trí; vấn đề quy hoạch, thu gom rác thải chưa được quan tâm gây ô nhiễm môi trường; chính sách ưu đãi, miễn thuế cho dân; việc cấp sổ đỏ, quyền sử dụng đất cho dân còn chậm; chính sách đối với các gia đình, người có công với cách mạng...Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn đại biểu HĐND đã ghi nhận và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, qua đó những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, tỉnh đã được lãnh đạo huyện và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trực tiếp trả lời và giải quyết; những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đoàn đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp và trình lên kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao giải báo chí quốc gia lần thứ ba - năm 2008
Tối 21-6, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Giải báo chí quốc gia lần thứ ba - năm 2008 cho 80 tác phẩm, bao gồm ba giải A; 12 giải B; 37 giải C và 28 giải khuyến khích.
22/06/2009
Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh sơ kết 2 năm cán bộ BĐBP tăng cường các xã, thị trấn biên giới
HGĐT- Ngày 18.6, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm cán bộ BĐBP tăng cường các xã, thị trấn biên giới và 1 năm đảng viên các đồn biên phòng tham dự sinh hoạt chi bộ thôn, bản biên giới.
22/06/2009
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất tặng Lẵng hoa chúc mừng Báo Hà Giang nhân Ngày Báo chí CMVN 21.6
HGĐT- Nhân kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí CMVN (21.6.1925 - 2009), sáng 21.6, đồng chí Bùi Đức Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã tới Tòa soạn Báo Hà Giang chuyển Lẵng hoa của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất gửi chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hà Giang.
22/06/2009
Các hoạt động kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 2009)
HGĐT- Chiều ngày 18.6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 2009).
20/06/2009