Ký kết phối hợp tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

08:11, 18/06/2009

HGĐT- Sáng 16.6, UBKT Tỉnh ủy đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh tổ chức Lễ ký kết phối hợp tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự và chủ trì.


Cùng dự có các đồng chí: Chu Đức Huyên, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tô Tuyên, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh; Đặng Quang Vượng, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; trưởng, phó các phòng, ban của UBKT Tỉnh ủy.


Sau khi nghe Thông báo Kết luận số 226/TB/TW ngày 3.3.2009 của Ban Bí thư T.Ư Đảng và các Hướng dẫn của UBKT Trung ương về tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, các đồng chí lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Giang và Đài PT-TH tỉnh đã sôi nổi thảo luận, bàn các biện pháp tổ chức thực hiện, phối hợp sao cho có hiệu quả để công tác tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh mang lại hiệu quả cao, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.


Phát biểu ý kiến tại buổi lễ ký kết, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Triều mong muốn các cơ quan: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Giang và Đài PT-TH tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng vừa mang tính lãnh đạo, chỉ đạo, giáo dục định hướng dư luận, vừa mang tính chuyên ngành; bám sát đường lối, quan điểm, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng về công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nói riêng; tuân thủ sự chỉ đạo của cấp ủy và tổ chức Đảng, khách quan, trung thực, chính xác, phục vụ thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị; cần tạo sự đoàn kết, thống nhất, tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, tạo ra sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần đăng tải thông tin, nội dung đã được biên tập về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trên địa bàn toàn tỉnh trong Bản tin sinh hoạt Chi bộ phát hành định kỳ hàng tháng; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tuyên truyền phổ biến các nội dung tại các hội nghị báo cáo viên các cấp. Đối với cơ quan Báo Hà Giang và Đài PT-TH tỉnh, cần cử phóng viên phối hợp với Văn phòng UBKT Tỉnh ủy viết tin, bài phản ánh hoạt động của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để đăng tải trên Báo Hà Giang và thực hiện phát trên sóng Đài PT-TH tỉnh và Đài TT-TH các huyện, thị; chú trọng tuyên truyền các nhân tố mới điển hình trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; vai trò của tổ chức Đảng và đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; các cơ quan trên cần duy trì thường xuyên việc sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền để rút ra những bài học kinh nghiệm, tạo ra một sự đoàn kết, phối hợp có hiệu quả, tạo bước chuyển biến nhận thức trong tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong tình hình mới.


Đức Quý

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo Hà Giang khẳng định vai trò “cầu nối” giữa Đảng với dân
HGĐT- Là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của chính quyền và là diễn đàn dân chủ rộng rãi của nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; trong bước đường xây dựng và trưởng thành, Báo Hà Giang từng bước được đổi mới về nội dung và hình thức với lượng thông tin ngày càng phong phú và đa dạng, kịp thời phản ánh những vấn đề, sự kiện chính trị, kinh tế và hội nhập của tỉnh Hà
18/06/2009
Ký kết chương trình công tác giữa Ban Dân vận - Bộ CHQS – Bộ CH Biên phòng - Công an tỉnh giai đoạn 2009-2010
HGĐT- Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa tổ chức Lễ ký kết Ký kết chương trình công tác giữa Ban Dân vận - Bộ CHQS - Bộ CH Biên phòng - Công an tỉnh giai đoạn 2009-2010.
15/06/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tiến độ trồng cao su tại Quang Bình, Bắc Quang
HGĐT- Trong 2 ngày 11-12.6, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đi kiểm tra tiến độ trồng cao su trên địa bàn các xã Vĩ Thượng (Quang Bình); Vô Điếm, Kim Ngọc (Bắc Quang).
15/06/2009
Sở Lao động Thương binh - xã hội: Tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2009
HGĐT- Sáng 15-6, Sở Lao động thương binh xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2009. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
15/06/2009