Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

16:54, 26/06/2009

HGĐT - Từ ngày 22 đến 24.6, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang; Nguyễn Văn Chiền, Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước đã đi tiếp xúc cử tri tại các điểm xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì), trung tâm huyện Xín Mần và Quang Bình.


Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe các địa phương báo cáo tình hình phát triển KT-XH trong 6 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Văn Chiền đã lên thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XII vừa kết thúc tốt đẹp tại thủ đô Hà Nội. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước năm 2008, việc triển khai thực hiện kế hoạch và ngân sách Nhà nước năm 2009; đồng thời tiến hành xây dựng pháp luật, hoạt động giám sát và quyết định một số vấn đề quan trọng khác. Quốc hội đã thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, đặc biệt là tinh thần trả lời thẳng thắn các câu hỏi của các Bộ trưởng tại kỳ họp...


Các cử tri đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà kỳ họp Quốc hội đã đạt được; đồng thời phản ánh với Đoàn về những vấn đề còn bức xúc đang tồn tại cần được Nhà nước, tỉnh, huyện giải quyết. Trong thời buổi suy thoái kinh tế, đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn, hiện nay bà con vẫn phải mua vật tư phân bón, giống cây trồng với giá cao, do đó các cử tri mong muốn Nhà nước cần có quy định cũng như quản lý tốt giá giống cây trồng, phân bón cho bà con yên tâm sản xuất. Nhiều cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề phụ cấp cho đội ngũ cán bộ các tổ chức hội, đoàn thể ở thôn, bản; đội ngũ này là những người trực tiếp triển khai các phong trào ở cơ sở, vất vả nhưng mức phụ cấp quá ít hoặc không có; mong muốn Nhà nước nhanh chóng nâng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cơ sở nói chung và có phụ cấp cho cán bộ các tổ chức hội, đoàn thể tại cơ sở. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước, tỉnh, huyện quan tâm, giải quyết một số vấn đề khác như: Quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ cơ sở, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục và y tế; quan tâm đến công tác đầu tư xây dựng cơ bản như điện, đường tại các địa phương; đào tạo nghề cho con em người dân tộc; giải quyết rứt điểm một số vấn đề liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại các địa phương…


Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Hoàng Minh Nhất đã cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, trực tiếp giải đáp nhiều vấn đề cử tri đang quan tâm; đồng thời hứa sẽ chuyển đến Quốc hội, các bộ, ngành xem xét, giải quyết một số vấn đề thuộc thầm quyền cấp trên. Với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, đồng chí Hoàng Minh Nhất đã yêu cầu lãnh đạo các huyện trả lời cho các cử tri biết ngay tại buổi tiếp xúc.


Trên cương vị là Bí thư Tỉnh uỷ, đồng chí Hoàng Minh Nhất đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự vui mừng, khấn khởi trước những kết quả mà các địa phương đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương cần quan tâm đến một số việc trong thời gian tới đó là: Xác định được những điểm đột phá trên từng lĩnh vực để thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu từ nay đến cuối năm. Cùng với đó, các địa phương cũng cần quan tâm chuẩn bị để xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ Đại hội Đảng tới. Đồng chí cũng lưu ý các địa phương cần quan tâm giải quyết các vấn đề như: Công tác xoá nhà tạm; phát huy hiệu quả của các trường để thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho con em nông thôn; quan tâm thực hiện tốt công tác trồng rừng…


                                                                                 
Khánh Toàn


Từ ngày 22 - 25.6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh ta do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII của tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri tại các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ.


Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Thào Hồng Sơn đã thông báo tới đông đảo cử tri những nội dung, kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XII; nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội.


Cử tri các huyện đã có ý kiến, kiến nghị, tập trung vào những vấn đề cụ thể: Chế độ chính sách đối với người có công, quân nhân xuất ngũ; chính sách đãi ngộ, cử tuyển đối với con em đồng bào các dân tộc thiểu số; cung cấp, hỗ trợ hơn nữa về trang thiết bị y tế để phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh cho người dân; chính sách thu hút đối với đội ngũ y, bác sỹ, giáo viên lên với vùng cao, vùng khó khăn; miễn giảm thuế, phí trong nông nghiệp; giải quyết việc làm cho vùng nông thôn. Chính phủ, Quốc hội cần xem xét lại việc tổ chức kỳ thi bậc THPT sao cho hợp lý, không gây khó khăn, tốn kém cho người dân; đối với các chương trình, dự án có chung mục đích nên đưa về một mối để tiện cho việc thực hiện, quản lý... Cử tri huyện Quản Bạ kiến nghị: Chính phủ, Quốc hội cần tiếp tục nghiên cứu, có biện pháp triển khai có hiệu quả việc chống tham ô, lãng phí; có chiến lược đào tạo cán bộ cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; miễn giảm thuế cho những gia đình đối tượng chính sách; trợ cấp cho những người thu nhập thấp, hỗ trợ lãi suất cho nông dân; Cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ triển khai Nghị quyết 30a của Chính phủ tới người dân; cần có biên chế đối với cán bộ kiểm lâm cấp xã... 


Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Thào Hồng Sơn đã nghiêm túc tổng hợp, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình một số nội dung, chính sách đang được triển khai trên địa bàn tỉnh mà cử tri quan tâm. Những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, đồng chí sẽ có ý kiến trình lên kỳ họp tới.


                                                                                     
Hoàng Ngọc


Trong các ngày 23 - 25.6, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII, tỉnh Hà Giang, gồm: Ông Bàn Đức Vinh, Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh và bà Củng Thị Mẩy đã tiếp xúc cử tri tại các huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên, Bắc Mê.


 
Trong các buổi tiếp xúc, ông Bàn đức Vinh đã thông báo tới các cử tri về kết quả chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XII. Qua các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo các huyện đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - VH - XH, AN-QP trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009: Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của các huyện được giữ vững, ổn định. Tình hình an ninh nông thôn, tội phạm, tệ nạn cờ bạc… đã giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, không có điểm nóng xảy ra. Tình hình KT - XH tiếp tục có bước phát triển ổn định, nhiều chỉ tiêu đã đạt, vượt kế hoạch đề ra, tốc độ phát triển duy trì ở mức cao. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, tỉ lệ hộ nghèo, đói giảm nhanh, tỉ lệ hộ giàu, khá tăng mạnh; công tác dạy, học tiếp tục được nâng lên…


Qua các buổi tiếp xúc, đoàn công tác đã tiếp thu những ý kiến, giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền còn những vấn đề, như: Tăng mức trợ cấp cho cán bộ thôn bản, Nhà nước cần có chế độ ưu tiên cho học sinh, sinh viên là con em các dân tộc vùng sâu, vùng xa được theo học tại các trường cao đẳng và dạy nghề… Đoàn công tác hứa với cử tri sẽ chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.


                                                                                      
Tuấn Anh


Ngày 22.6, đồng chí Nguyễn Văn Trường, UV-BTV Tỉnh ủy, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV đã tiếp xúc cử tri tại 2 xã Bản Ngò và Nấm Dẩn (Xín Mần); cùng tham gia tiếp xúc cử tri về phía huyện Xín Mần có đồng chí Vương Thị Nhung, Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo ủy ban MTTQ huyện Xín Mần và lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện.


Tại buổi tiếp xúc với cử tri, sau khi nghe lãnh đạo 2 xã Bản Ngò và Nấm Dẩn báo cáo tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2009; đồng chí Nguyễn Văn Trường đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh cử tri 2 xã đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng bằng các ý kiến, kiến nghị: Tăng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn bản cho phù hợp; đề nghị tỉnh, huyện bố trí kinh phí làm đường cấp phối, nâng cấp đường điện; giảm thủ tục hành chính trong thực hiện các chương trình XĐGN cho các dân tộc huyện Xín Mần, nhất là thực hiện Quyết định 167 của Chính phủ về xóa nhà tạm cho phù hợp với điều kiện của các xã vùng cao biên giới.


Ngoài ra, còn có các ý kiến khác của cử tri như: Một số bất cập trong xây dựng cơ sở hạ tầng, tổ chức biên chế cán bộ xã, trường học, giải quyết các chế độ về chính sách xã hội thuộc trách nhiệm của huyện và xã đã được tổ đại biểu giải trình làm rõ trước cử tri.


Thay mặt cho tổ đại biểu HĐND tỉnh huyện Xín Mần, đồng chí Nguyễn Văn Trường đã tổng hợp tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã để trình lên kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa XV xem xét, giải quyết.

                                                                                         Xuân Hiền

(Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm tại các huyện
HGĐT - Ngày 23.6, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: KH-ĐT, Tài chính, GT-VT, Văn phòng UBND tỉnh, đã đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm tại huyện Vị Xuyên.
26/06/2009
Triển khai kế hoạch phục vụ kỳ họp 13 - HĐND tỉnh khóa XV
HGĐT - Chiều 25.6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi họp triển khai kế hoạch phục vụ kỳ họp 13 - HĐND tỉnh dưới sự chủ trì của đồng chí Lục Hải Triển, ủy viên Thường trực HĐND tỉnh. Tham dự buổi họp có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, LLVT, cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh.
26/06/2009
Ủy ban Quốc gia về Người Cao tuổi Việt Nam kiểm tra tình hình thực hiện chính sách đối với Người cao tuổi tại tỉnh ta
HGĐT- Trong 2 ngày 23 và 24.6, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về Người Cao tuổi (NCT) Việt Nam do đồng chí Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ủy viên Quốc gia về NCT Việt Nam làm trưởng đoàn đã lên kiểm tra tình hình thực hiện chính sách đối với NCT và chương trình hành động Quốc gia về NCT giai đoạn 2005-2010 tại tỉnh ta.
25/06/2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại hai huyện Bắc Quang, Quang Bình
HGĐT- Trong hai ngày 21 và 22.6, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến công tác tại hai huyện Quang Bình và Bắc Quang, nhằm kiểm tra kết quả triển khai và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn hai huyện 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2009.
24/06/2009