Các hoạt động kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 2009)

09:11, 20/06/2009

HGĐT- Chiều ngày 18.6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 2009).


 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Khánh Toàn

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo, đại diện các ban XDĐ Tỉnh ủy, một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh; các nhà báo lão thành và đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang.

Đồng chí Lê Trọng Lập, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo đã đọc diễn văn kỷ niệm, ôn lại truyền thống 84 năm phát triển và trưởng thành của Hội Nhà báo Việt Nam cũng như sự phát triển của báo chí tỉnh nhà.

Tại lễ kỷ niệm, các nhà báo lão thành, hội viên Hội Nhà báo đã phát biểu nêu lên những tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà… Đa số các ý kiến đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của báo chí địa phương về cả số lượng cũng như chất lượng. Đồng thời cũng nêu một số vấn đề cần được tỉnh quan tâm nhằm giúp cho báo chí Hà Giang phát triển, trưởng thành hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trường Tô bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của báo chí tỉnh ta trong nhiều năm vừa qua. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng báo chí trong tỉnh đã có bước phát triển cả về số lượng cũng như chất lượng. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số vấn đề cần được tổ chức Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí, người làm báo quan tâm. Sự trưởng thành, lớn mạnh của báo chí được đặt trong môi trường phát triển của xã hội, do đó, trong tương lai điều kiện kinh tế, xã hội phát triển hơn thì báo chí tỉnh nhà cũng cần có sự đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng để đáp ứng yêu cầu của bạn đọc, bạn xem truyền hình. Gắn với đó, báo chí trong tỉnh cũng cần thực hiện tốt vai trò định hướng dư luận xã hội, cần nêu những thành tựu quan trọng về kinh tế, xã hội mà tỉnh đã đạt được trong những năm vừa qua. Đối với đội ngũ những nhà báo, cộng tác viên báo chí cần không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để tinh thông nghề nghiệp, tu dưỡng đạo đức, lối sống, có bản lĩnh chính trị vững vàng. Tổ chức Hội cũng quan tâm định hướng, giúp đỡ hội viên nhà báo trong tỉnh những mặt trên. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng tình với đề nghị lập giải báo chí Hà Giang, giao cho Hội làm dự án cho UBND tỉnh trình BTV Tỉnh uỷ quyết định, cố gắng đến năm sau sẽ có giải báo chí đầu tiên của Hà Giang. Đồng chí cũng lưu ý các cơ quan báo chí cần tập trung đấu tranh trước những diễn biến phức tạp của các loại tội phạm trên tuyến biên giới, tệ nạn xã hội trên địa bàn…

Tại Lễ kỷ niệm, các đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Lẵng hoa chúc mừng các nhà báo tỉnh nhà; đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cho 12 cá nhân. Nhiều cá nhân cũng được tặng giấy khen của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh. Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang cũng đã kết nạp 6 hội viên mới. 
                                                                          
                                                                         Khánh Toàn

* Thiết thực Kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí Việt Nam, sáng 19.6, tại đỉnh núi Cấm (TXHG), Đài PT-TH Hà Giang tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Phát sóng núi Cấm. Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo cán bộ, CCVC Đài PT-TH tỉnh. Về phía Trung ương có đại diện Công ty truyền thông đa phương tiện VTC; Trung tâm kỹ thuật truyền dẫn phát sóng Đài THVN; Công ty VTD, đại diện của hãng Btera Tây Ban Nha tại Việt Nam…

Trung tâm Phát sóng núi Cấm nằm trong Dự án ODA Tây Ban Nha của Đài PT-TH Hà Giang với tên gọi: Mở rộng vùng phủ sóng truyền hình và nâng cao năng lực làm tin thời sự, cùng với số vốn của Chính phủ Tây Ban Nha gần 5 triệu đô la, được tính bằng giá trị thiết bị, máy móc do phía Tây Ban Nha cung cấp cho các địa điểm: Trạm Cổng trời; Trạm Bắc Quang; Trạm Hoàng Su Phì; Trạm Xín Mần; Trung tâm Đài tỉnh và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 29 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng tại các điểm đón thiết bị. Trung tâm phát sóng núi Cấm là điểm cuối cùng của Dự án được đầu tư 4 máy phát hình và 1 cột anten tự đứng cao 115 mét với số vốn 24,5 tỷ đồng. Sau một thời gian tích cực thi công và được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ của nhân dân, đến nay Trung tâm đã tiếp và phát sóng các chương trình VTV1, VTV2, VTV3, VTV6 và chương trình truyền hình địa phương. Ngoài ra còn có 2 máy số phát 26 kênh của VTV, VTC, HTV Hà Nội, HTV Thành phố Hồ Chí Minh và HTV Hà Giang bằng công nghệ số mặt đất để phục vụ nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh: Sự ra đời của Trung tâm Phát sóng núi Cấm mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ngoài việc nâng cao thụ hưởng văn hoá tinh thần của nhân dân thị xã Hà Giang đang trên đường xây dựng đô thị loại III còn góp phần mở mang phát triển du lịch của tỉnh, đồng thời chứng minh sự lớn mạnh của sự nghiệp PT-TH Hà Giang. Đồng chí cũng mong rằng, cán bộ, CCVC Đài PT-TH tỉnh, đặc biệt là Trung tâm Phát sóng núi Cấm cần nâng cao vai trò trách nhiệm, khai thác hiệu quả Dự án để phục vụ nhân dân. Nhân dịp này, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn tới các nhà đầu tư, các Công ty và Trung tâm, đã giúp đỡ nhiệt tình và trách nhiệm, giúp cho Dự án đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp PT-TH Hà Giang.
                                                                                     Hữu Thụy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác Chính phủ làm việc với lãnh đạo tỉnh về các vấn đề khiếu nại của Công ty TNHH Sông Lô
HGĐT- Sáng 19.6, tại phòng họp 301, Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác T.Ư gồm các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đảng, Bộ Tài chính, Bộ Công an đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta để giải quyết những vấn đề khiếu nại, tố cáo của Công ty TNHH Sông Lô.
20/06/2009
Bám sát thực tiễn cuộc sống để có những tác phẩm báo chí tốt
(Trích Diễn văn của đồng chí Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh)
20/06/2009
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh
HGĐT- Chiều 15.6, tại phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền của tỉnh.
18/06/2009
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri
HGĐT- Ngày 16.6, đồng chíNguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, cùng Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XV đã có các buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Minh Tân và Phong Quang (Vị Xuyên).
18/06/2009