Báo Hà Giang khẳng định vai trò “cầu nối” giữa Đảng với dân

08:09, 18/06/2009

HGĐT- Là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của chính quyền và là diễn đàn dân chủ rộng rãi của nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; trong bước đường xây dựng và trưởng thành, Báo Hà Giang từng bước được đổi mới về nội dung và hình thức với lượng thông tin ngày càng phong phú và đa dạng, kịp thời phản ánh những vấn đề, sự kiện chính trị, kinh tế và hội nhập của tỉnh Hà Giang, đáp ứng với nhu cầu thông tin của độc giả, đảm bảo định hướng chính trị, trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh-quốc phòng, khẳng định vai trò “cầu nối” giữa Đảng với nhân dân.


 
 Báo Hà Giang phát hành đến 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Ảnh: Đức Quý

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Báo Hà Giangxác định nhiệm vụ tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, chính xác các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu và xuyên suốt. Ban Biên tập Báo Hà Giang luôn chú trọng bồi dưỡng, học tậpcho đội ngũ cán bộ, phóng viên nắm bắt, nhận thức sâu sắc các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thông qua các mẩu chuyện, bài báo… về tấm gương của Người.


Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Ban Biên tập đã chủ động lên lịch xây dựng kế hoạch tuyên truyền hàng tháng, bám sát vào nhiệm vụ chính trị từng thời điểm, thời kỳ của Đảng bộ, cập nhật kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để chuyển tải về cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm. Những năm qua, Báo Hà Giang đã mở nhiều chuyên mục “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống” để khẳng định và nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về các kết quả đạt được trong công cuộc đổi mới của Đảng, tuyên truyền kịp thời nội dung các kỳ họp Quốc hội, HĐND và các nghị quyết quan trọng của Trung ương, của Đảng bộ tỉnh, các đợt sinh hoạt chính trị lớn của đất nước, của tỉnh để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu rõ công cuộc đổi mới của Đảng, từ đó cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Báo Hà Giang còn tổ chức các cuộc phỏng vấn, đăng tải nhiều bài viết của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh, góp phần tăng cường sự chỉ đạo, định hướng dư luận, tập hợp quần chúng, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, nhanh chóng đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.


Thường xuyên cử phóng viên bám sát cơ sở, các hoạt động của đời sống xã hội trong các cụm dân cư, thôn bản để phản ánh hơi thở cuộc sống sinh động gắn với các nghị quyết của Đảng; chú trọng phản ánh, tuyên truyền những nhân tố mới, những mô hình mới, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến... trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng, chính quyền để phổ biến nhân ra diện rộng. Đặc biệt, Ban Biên tập cũng chỉ đạo, tổ chức cho đội ngũ cán bộ, phóng viên thâm nhập thực tế, điều tra, phản ánh những vấn đề bức xúc trong nhân dân, những biểu hiện sai trái trong quản lý lãnh đạo về kinh tế, lãng phí, tiêu cực để các đơn vị, cơ sở rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại công tác quản lý có hiệu quả.


Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay, Báo Hà Giang đã duy trì tốt công tác xuất bản báo 3 kỳ/tuần vào thứ 3, 5, 7 hàng tuần. Số lượng phát hành không ngừng tăng từ 4.700 đến 5.000 tờ/ kỳ. Báo Hà Giang cực Bắc (in 4 màu khổ nhỏ) xuất bản 1 kỳ/tháng, số lượng 3.000 tờ/kỳ. Báo Xuân Kỷ Sửu 60 trang, phát hành với số lượng 5.700 tờ. Tổng phát hành cả ba loại báo trong 6 tháng đầu năm 2009 là 365.850 tờ. Nhìn chung các số báo phát hành đều đã được cải tiến, đổi mới nội dung và hình thức, chất lượng từng bước đi vào chiều sâu, phản ánh kịp thời những vấn đề, sự kiện chính trị, kinh tế và hội nhập kịp thời của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả, đảm bảo định hướng chính trị trên các lĩnh vực và phát hành đến 100% xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.


Báo Hà Giang Điện tử cũng liên tục cập nhật những thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế; cập nhật những chủ trương, chính sách mới, đồng thời giới thiệu, quảng bá tiềm năng mọi mặt của tỉnh nhà.


Trong 6 tháng đầu năm nay, Báo Hà Giang thường kỳ và Báo Hà Giang Điện tử đã có nhiều tin, bài phản ánh, tuyên truyền đậm nét các ngày lễ lớn của đất nước: Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30.4; 119 năm Ngày sinh nhật Bác 19.5; Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6… Kỷ niệm 45 năm thành lập Báo Hà Giang và ra số báo đầu tiên (13.4.1964 - 2009), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Báo Hà Giang đã xuất bản 450 quyển sách “Bác mong muốn chúng ta làm tốt những điều bình dị” tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chuyến thăm và làm việc của các đồng chí: Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng, Uỷ viên Bộ Chính trị; tuyên truyền việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị và cá nhân trong tỉnh.


Không chỉ tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, chính xác các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Báo Hà Giang cũng thường xuyên đề cập đến một số mặt trái của cuộc sống xã hội, phê phán những hiện tượng tiêu cực, nêu bật những bức xúc mà dư luận xã hội quan tâm, thực hiện tốt chức năng thông tin hai chiều của tờ báo, phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành trong tỉnh. Từ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao, Báo Hà Giang đã trở thành người bạn thân thiết, là món ăn tinh thần của nhân dân các dân tộc tỉnh vùng cao cực Bắc của Tổ quốc.


Trong quá trình cải tiến, đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng, nội dung và hình thức tờ báo, Báo Hà Giang còn luôn quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo để đội ngũ này xứng đáng là những chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng. Đặc biệt, Báo Hà Giang còn xây dựng được một đội ngũ thông tin viên, cộng tác viên ở khắp các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh. Đến nay Báo Hà Giang có khoảng trên 300 cộng tác viên, thường xuyên cung cấp khoảng trên 30% số lượng tin, bài đăng trên báo, góp phần làm cho tờ báo của Đảng bộ tỉnh ngày một sinh động, phong phú, hấp dẫn hơn.

Có thể nói, mỗi một tin, bài, ảnh, phóng sự, bút ký, ghi chép được đăng tải trên Báo Hà Giang đều là những tâm huyết, những nỗ lực không mệt mỏi của những người làm Báo Hà Giang. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới những người làm Báo Hà Giang nguyện tiếp tục đoàn kết, quyết tâm, ra sức học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, làm sao để tờ của Đảng bộ tỉnh ngày càng “Đúng-Hay-Đẹp-Thiết thực-Kịp thời”, xứng đáng là những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng và niềm tin yêu, mong đợi của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch
HGĐT- Trước nguy cơ dịch cúm A (H1N1) và dịch Tiêu chảy cấp có xu hướng lan rộng và nguy cơ bùng phát lớn, chiều 27.5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch tỉnh Hà Giang.
30/05/2009
Sở Lao động Thương binh - xã hội: Tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2009
HGĐT- Sáng 15-6, Sở Lao động thương binh xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2009. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
15/06/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân kiểm tra tiến độ trồng cao su tại Quang Bình, Bắc Quang
HGĐT- Trong 2 ngày 11-12.6, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đi kiểm tra tiến độ trồng cao su trên địa bàn các xã Vĩ Thượng (Quang Bình); Vô Điếm, Kim Ngọc (Bắc Quang).
15/06/2009
UBND tỉnh họp triển khai đề án 30
HGĐT- Ngày 15.6.2009, Tổ Công tác Đề án 30 UBND tỉnh đã tổ chức họp với UBND các huyện, thị trong tỉnh nhằm đánh giá và triển khai công tác thực hiện đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Sún, Chánh Văn phòng UBND tỉnh – Tổ trưởng tổ công tác Đề án 30 của tỉnh chủ trì cuộc họp.
15/06/2009