UBND tỉnh họp phiên tháng 5.2009

08:23, 28/05/2009

HGĐT- Ngày 26.5, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ tháng 5 của UBND tỉnh đã được tổ chức.


Tham dự phiên họp có các đồng chí thành viên UBND tỉnh, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh; ủy ban MTTQ; LĐLĐ; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh; lãnh đạo 22 sở, ngành của tỉnh và UBND thị xã Hà Giang.


Theo báo cáo của UBND tỉnh cho thấy: Trong tháng 5, với sự phấn đấu của các cấp, các ngành và doanh nghiệp, tình hình KT-XH có chuyển biến tích cực. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm vụ Đông - xuân ước đạt gần 87.000 ha, tăng hơn 3.000 ha so với vụ Đông - xuân năm trước. Chăn nuôi tiếp tục phát triển ổn định, trong tháng đã tiêm được gần 558.000 liều vắc xin cho gia súc, trong đó tiêm tụ huyết trùng và dịch tả cho lợn được trên 253.000 liều. Trong tháng trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn và gió lốc làm hư hỏng 36 nhà dân, cuốn trôi 6 đập đầu mối, hư hỏng gần gần 1.000 m kênh mương, khối lượng đất, đá sạt lở trên 2.000 m3, diện tích hoa màu bị thiệt hại gần 140 ha… tổng giá trị thiệt hại ước tính gần 5 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng giảm 12% so với cùng kỳ, nguyên nhân là do một số lĩnh vực sản xuất công nghiệp tạm dừng sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng như: Lắp ráp ô tô giảm 90,9%; quặng man gan giảm 87,3%, khai thác chế biến quặng kim loại giảm trên 53%...; thực hiện vốn xây dựng cơ bản ước đạt gần 83 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở các công trình trọng điểm như khu công nghiệp Bình Vàng, hồ chứa nước ở các huyện vùng cao, các công trình giao thông, thủy lợi nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và Chương trình 135 giai đoạn II. Đặc biệt, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, trong tháng tỉnh đã tổ chức khởi công và tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng một loạt công trình xây dựng cơ bản như: Khởi công Đại lộ Hữu Nghị thị xã Hà Giang; khánh thành nhà làm việc Trạm Kiểm soát liên ngành Thanh Thuỷ, Trung tâm Thương mại Bắc Quang; khánh thành Chợ đầu mối nông sản Vĩnh Tuy, cầu treo Thôn Vãng (Kim Ngọc, Bắc Quang), Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình và một số công trình hồ treo chứa nước sinh hoạt tại các huyện vùng cao…


Phiên họp đã thảo luận và thông qua các báo cáo và Tờ trình Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2020; chỉnh sửa, bổ sung một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và khuyến khích phát triển kinh tế; quy định mức thu, miễn, quản lý, sử dụng một số lệ phí; đăng ký cư trú, chứng minh nhân dân, hộ tịch, cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại tỉnh, lệ phí cấp bản sao và lệ phí chứng thực; điều chỉnh mức phí bảo vệ môi trường trong việc khai thác khoáng sản; báo cáo về việc điều chỉnh quy định chế độ trợ cấp đối với học sinhnội trú dân nuôi và chính sách đối với cán bộ, giáo viên làm công tác quản lý trực tiếp đối tượng học sinh nội trú dân nuôi; phê duyệt kế hoạch biên chế hành chính sự nghiệp, công chức dự bị, cán bộ chuyên trách và công chức cấp xã tỉnh Hà Giang năm 2010; Quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. Tờ trình kèm theo Nghị quyết về quy định chế độ phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố và Ban bảo vệ dân phố trên địa bàn tỉnh. Báo cáo về việc lập quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng và nguyên liệu sản xuất xi măng; Đề án và dự thảo Nghị quyết về việc đề nghị công nhận thị xã Hà Giang đạt đô thị loại 3. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao chất lượng chuyên môn của Đề án đề nghị công nhận thị xã Hà Giang đạt đô thị loại 3 trình tại phiên họp. Đây là đề án mang tính khoa học, phản ánh đầy đủ sự phát triển kinh tế- xã hội của thị xã qua suốt một chiều dài lịch sử gần 118 năm phát triển của thị xã. Trên cơ sở xây dựng của đề án, thị xã Hà Giang đã hội tụ đầy đủ các yếu tố chủ quan, khách quan để đạt các tiêu chí trình các bộ, ngành, T.Ư sớm công nhận là đô thị loại 3 trước 1 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không ngừng nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri của đại biểu dân cử
HGĐT- Kỳ họp thứ 5, QH khóa XII vừa được khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp lần này đưa ra rất nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là công tác nâng cao trách nhiệm, chất lượng kỳ họp Quốc hội và HĐND các cấp.
28/05/2009
Đề nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách phù hợp cho vùng đặc biệt khó khăn, biên giới (*)
Trong phiên họp buổi chiều ngày 26.5 của QH, ông Thào Hồng Sơn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh đã có ý kiến thảo luận ở hội trường về Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ KT – XH và ngân sách nhà nước năm 2008; tình hình thực hiện kế hoạch KT – XH và ngân sách nhà nước năm 2009 trong những tháng đầu năm.Nội dung như sau:
27/05/2009
Ủy ban Dân tộc gặp mặt Đoàn Già làng, Trưởng bản tỉnh ta
HGĐT- Như tin đã đưa, ngay sau khi Tỉnh ủy - HĐND - UBND - ủy ban MTTQ tỉnh gặp mặt thân mật đoàn tại Hội trường UBND tỉnh, trong các ngày từ 18 - 23.5, đoàn già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc của tỉnh ta đã về thăm Thủ đô Hà Nội.
26/05/2009
Tổng kết công tác đào tạo tiếng Trung Quốc cho cán bộ, công chức tỉnh, khóa 1
HGĐT- Sáng 25.5, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị báo cáo tổng kết công tác đào tạo tiếng Trung Quốc cho cán bộ, công chức tỉnh Hà Giang (khoá 1) tại trường Cao đẳng Sư phạm châu Văn Sơn, Trung Quốc.
26/05/2009