Triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch

08:46, 30/05/2009

HGĐT- Trước nguy cơ dịch cúm A (H1N1) và dịch Tiêu chảy cấp có xu hướng lan rộng và nguy cơ bùng phát lớn, chiều 27.5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch tỉnh Hà Giang.


 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng đã công bố Quyết định thành lập BCĐ phòng, chống dịch bệnh trên người tỉnh Hà Giang, bao gồm lãnh đạo các sở: Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Văn hoá-Thể thao và Du lịch, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Cục Hải quan, Báo Hà Giang, Đài PTTH tỉnh, Chi cục Vệ sinh ATTP, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, ủy ban MTTQ Tổ quốc tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn TNCSHCM, Hội Nông dân tỉnh.


Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo Sở Y tế (cơ quan Thường trực BCĐ) trình bày báo cáo Dự thảo Quy chế hoạt động của BCĐ và Dự thảo Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh cúm A (H1N1) ở người với mục tiêu: Chủ động phòng, chống không để dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh; hạn chế tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh gây ra; chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng ứng phó hiệu quả với dịch cúm A (H1N1), trong đó công tác dự phòng được xem là nhiệm vụ quan trọng ở tất cả các huyện, thị. Các cơ quan là thành viên BCĐ cũng được phân công nhiệm vụ cụ thể, sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra, nhằm giảm đến mức thấp ảnh hưởng của dịch bệnh tới KT-XH và đời sống của nhân dân…


Hội nghị đã tập trung thảo luận, bổ sung ý kiến vào Quy chế và Kế hoạch hoạt động của BCĐ phòng, chống dịch bệnh ở người trên địa bàn tỉnh, bao gồm nhiệm vụ của BCĐ và các thành viên BCĐ; công tác quản lý, điều hành và mối quan hệ giữa BCĐ tỉnh và BCĐ các huyện, thị, các đơn vị có liên quan trong quản lý, điều hành phòng, chống dịch bệnh…


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng khẳng định: Trong những năm qua, tỉnh ta đã thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, một số dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh đều đã được ngăn chặn, khống chế kịp thời. Tuy nhiên hiện nay, trước tình hình dịch cúm A (H1N1) tiếp tục được phát hiện ở nhiều nước trên thế giới, đang có diễn biến phức tạp và có nguy cơ xâm nhập vào nước ta, bên cạnh đó dịch Tiêu chảy cấp cũng đang có xu hướng lan rộng và nguy cơ bùng phát lớn trên cả nước. Vì vậy, UBND tỉnh quyết định thành lập BCĐ phòng, chống dịch, đồng thời triển khai một số nhiệm vụ cấp bách để phòng, chống dịch Tiêu chảy cấp và dịch cúm A (H1N1). Đồng chí cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị, kế hoạch hoạt động của BCĐ, đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị là thành viên BCĐ cần phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh trong việc xây dựng, phê duyệt và chỉ đạo triển khai kế hoạch hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên người.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hà Giang
HGĐT- Sáng 28.5, tại trụ sở Ban CSQS thị xã Hà Giang (TXHG), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức diễn tậpkhu vực phòng thủ (KVPT) TXHG.
30/05/2009
Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Bắc Quang
HGĐT- Ngày 27.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi giám sát việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Bắc Quang. Dự buổi giám sát có các đồng chí lãnh đạo huyện.
30/05/2009
Hỗ trợ tôn lợp, cỏ giống cho người dân xã Tả Phìn
HGĐT- Vừa qua, tại Hội nghị triển khai kế hoạch phụ trách, đỡ đầu xã Tả Phìn (Đồng Văn)-xã do Văn phòng Tỉnh ủy đỡ đầu-các doanh nghiệp, hợp tác xã đã quyết định hỗ trợ tôn lợp để xoá nhà tạm cho 21 hộ (bình quân 4 triệu đồng/hộ, tương ứng số tiền khoảng 84 triệu đồng).
29/05/2009
Hội nghị báo cáo viên tháng 5
HGĐT- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 5, nhằm thông tin các nội dung quan trọng về tình hình đất nước cũng như của tỉnh thời gian qua, bao gồm: Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về quy hoạch, phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến sử dụng Bô Xít giai đoạn 2007 -2015, có xét đến 2025; Quán triệt Chỉ thị số 34 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tăng
29/05/2009