Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2009

17:14, 13/05/2009

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu tại Lễ phát động.

HGĐT- Ngày 13.5, tại huyện Quản Bạ tỉnh ta đã long trọng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2009 với chủ đề “Chung tay, góp sức vì trẻ em nghèo”.


Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; tập thể ban lãnh đạo huyện Quản Bạ; các doanh nghiệp hảo tâm và đông đảo học sinh các trường khu vực huyện lỵ đã có mặt tham dự buổi lễ.


Các đại biểu và các cháu thiếu niên, nhi đồng có mặt đã nghe đại diện Ban tổ chức nêu bật tầm quan trọng của buổi lễ, đồng thời cùng thống nhất nhận thức: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn coi nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là nội dung cơ bản của chiến lược con người, nhằm hiện thực thành công công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được coi là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội của đất nước trong mọi thời kỳ. Một trong những quan điểm cơ bản chi phối toàn bộ đường lối của Đảng ta là coi con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự nghiệp phát triển đất nước theo định hướng Xã hội chủ nghĩa, mà trẻ em là lớp măng non, là nguồn hạnh phúc của gia đình và là tương lai của dân tộc...


Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh: “Tháng hành động vì trẻ em” nhằm phát huy truyền thống yêu thương trẻ của dân tộc và đã trở thành một phong trào có ý nghĩa nhân văn cao cả, chung tay cùng Nhà nước bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày một tốt hơn. Đối với tỉnh ta, dù là một tỉnh còn nghèo, cuộc sống của nhân dân các dân tộc còn gặp khó khăn, nhưng công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em vẫn thường xuyên được quan tâm chú trọng. Năm qua đã có hơn1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em thuộc gia đình chính sách được giúp đỡ, thăm hỏi và tặng quà. Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh đã vận động quyên góp được trên 250 triệu đồng, góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ cho trẻ em khó khăn. Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng của các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể các nhà hảo tâm trong mọi tầng lớp nhân dân đã quan tâm và có nhiều đóng góp tích cực trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em.


Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã quyết định trao 20 suất học bổng cho các cháu học sinh ngèo của huyện Quản Bạ, đã có nhiều thành tích trong học tập; các đại biểu tham dự Lễ mít tinh và các doanh nghiệp hảo tâm đã quyên góp được trên 20 triệu đồng ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Giang.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị biểu dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2009
HGĐT- Sáng 11.5, tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh đã diễn ra Hội nghị biểu dương thanh niên tiên tiến làm học tập và làm theo lời Bác năm 2009.
13/05/2009
Đảng bộ huyện Quang Bình chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên
HGĐT- Đến quý I 2009, Đảng bộ huyện Quang Bình có 4.241 đảng viên sinh hoạt tại 61 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó khối cơ quan có 46 tổ chức cơ sở Đảng (2 Đảng bộ và 44 Chi bộ); khối nông thôn gồm 15 Đảng bộ và 200 Chi bộ thôn bản, cơ quan, trường học, trạm y tế. Các Chi, Đảng bộ đều cơ cấu đủ số lượng, hoạt động theo đúng quy định của điều lệ Đảng.
13/05/2009
Phong trào “Đại đoàn kết” ở Xín Mần
HGĐT- Sau hơn 4 năm phát động phong trào “Đại đoàn kết”, đồng bào các dân tộc Xín Mần đã phát huy nội lực sức dân, cộng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức KT-XH khác làm được 181 tuyến đường có chiều dài 501,75 km; góp đất, góp công, của cùng Nhà nước làm mới 70 điểm trường học, làm 167 nhà mẫu giáo, 50 trụ sở kiêm nhà văn hóa thôn; xóa 1.318 nhà tạm...
13/05/2009
Thư cảm ơn
Kính gửi: Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đường Giải Phóng phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
13/05/2009