Hội nghị biểu dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2009

17:05, 13/05/2009

HGĐT- Sáng 11.5, tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh đã diễn ra Hội nghị biểu dương thanh niên tiên tiến làm học tập và làm theo lời Bác năm 2009.


 
 Đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 50 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện cuộc vận động.

Đến dự có đồng chí: Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh cùng 50 đại biểu thanh niên tiên tiến đại diện cho hàng nghìn thanh niên đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác”.


Trong hơn 2 năm triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, các cấp bộ Đoàn và đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN)trong toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động. Với phương châm triển khai cuộc vận động thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, nội dung cuộc vận động được gắn với việc thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh niên ở từng địa phương. Các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo và hướng dẫn cụ thể các nội dung thực hiện cuộc vận động gắn liền với phong trào thi đua yêu nước trong thanh, thiếu nhi toàn tỉnh. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong tư duy, nhận thức và hành động của thanh, thiếu nhi trong tỉnh. Nội dung triển khai cuộc vận động đa dạng, phong phú như: Thông qua sinh hoạt Đoàn, qua Báo, Đài PT- TH, bản tin Thanh niên; tổ chức các Cuộc thi “Tuổi trẻ Hà Giang học tập và làm theo lời Bác”, Cuộc thi “Chúng em kể truyện Bác Hồ”…Ngoài ra, các cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh việc triển khai cho ĐVTN tham gia sinh hoạt Chi đoàn với nội dung “5 xây, 5 chống” của cuộc vận động để mỗi người nêu lên được những thực trạng phát triển ở địa phương, cơ quan, đơn vị, từ đó đề ra phương hướng phấn đấu của bản thân…ĐVTN ở từng khối đều hưởng ứng, thực hiện phong trào thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực. Thanh niên các cơ quan hành chính, sự nghiệp đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Thanh niên lực lượng Công an Nhân dân đã triển khai thực hiện tốt phong trào “Thanh niên Công an Nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; thanh niên Quân đội cũng đã giành được nhiều kết quả lớn từ các phong trào thi đua “Giành 3 đỉnh cao quyết thắng”, Cuộc vận động “Thanh niên Quân đội mẫu mực xây dựng chính quy”; ĐVTN trường học cũng đã hưởng ứng cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực, phấn đấu thi đua học tốt, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người có kiến thức, có đức sau này xây dựng quê hương giàu mạnh; ĐVTN khối nông thôn đã tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế, phấn đấu thoát khỏi đói nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng…Từ cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều thanh niên tiêu biểu như: Đoàn viên Nguyễn Văn Phong, Bí thư Chi đoàn Sở Nội vụ; Trần Văn Đoàn, phòng Cảnh sát Điều tra về Trật tự xã hội; Nguyễn Văn Đồng, Chi đoàn Đồn Biên phòng Đồng Văn; Chu Việt Bắc, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Ngân, huyện Hoàng Su Phì… Năm 2008 đã có 2.058 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác”.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Bông đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của thanh niên Hà Giang trong việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đoàn thanh niên các cấp cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ đó là: Tập trung giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, ý thức tự cường, ý chí quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ để chiến thắng đói nghèo, xây dựng quê hương giàu mạnh; tiếp tục đổi mới hoạt động của Đoàn, Hội theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực sự là môi trường sinh hoạt có sức hấp dẫn để thu hút ĐVTN tham gia; tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh trên 3 phương diện là chính trị, tư tưởng và tổ chức; chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong thời kỳ mới, tích cực phòng, chống các tệ nạn xã hội…Đồng chí cũng nhấn mạnh thêm 2 nhiệm vụ đó là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi ĐVTN trong vấn đề lập thân, lập nghiệp và ý thức tự khẳng định mình trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước…


Đồng chí Đàm Văn Bồng và lãnh đạo Tỉnh đoàn đã trao Bằng khen của Tỉnh đoàn cho 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội nghị cũng đã cử 6 đại biểu dự Hội nghị thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phong trào “Đại đoàn kết” ở Xín Mần
HGĐT- Sau hơn 4 năm phát động phong trào “Đại đoàn kết”, đồng bào các dân tộc Xín Mần đã phát huy nội lực sức dân, cộng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức KT-XH khác làm được 181 tuyến đường có chiều dài 501,75 km; góp đất, góp công, của cùng Nhà nước làm mới 70 điểm trường học, làm 167 nhà mẫu giáo, 50 trụ sở kiêm nhà văn hóa thôn; xóa 1.318 nhà tạm...
13/05/2009
Đảng bộ huyện Quang Bình chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên
HGĐT- Đến quý I 2009, Đảng bộ huyện Quang Bình có 4.241 đảng viên sinh hoạt tại 61 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó khối cơ quan có 46 tổ chức cơ sở Đảng (2 Đảng bộ và 44 Chi bộ); khối nông thôn gồm 15 Đảng bộ và 200 Chi bộ thôn bản, cơ quan, trường học, trạm y tế. Các Chi, Đảng bộ đều cơ cấu đủ số lượng, hoạt động theo đúng quy định của điều lệ Đảng.
13/05/2009
Thư cảm ơn
Kính gửi: Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đường Giải Phóng phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
13/05/2009
Giao ban trực tuyến công tác Dân số - KHHGĐ
HGĐT- Ngày 11.5, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về công tác dân số Kế hoạch hoá, gia đình (DS - KHHGĐ).
12/05/2009