Hoạt động kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19.5

17:50, 20/05/2009

HGĐT - Nhân kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19.5, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy đã thay mặt Đảng bộ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh tiến hành Lễ dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ ở Tỉnh ủy.


 

 

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.ƯĐảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy…

   

Đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, thay mặt Đảng bộ, nhân dân các dân tộc báo công trước Anh linh Hồ Chủ tịch.

 

Sau khi dâng nén hương thơm thành kính, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh báo công trước Anh linh của Người về những kết quả đạt được của tỉnh: ...Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2008, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua khó khăn đi lên, đoàn kết một lòng, phấn đấu giành thắng lợi lớn và toàn diện. Từ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế những năm qua đạt trên 10%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực và đúng hướng; kết cấu hạ tầng xã hội ngày càng được đầu tư, hoàn thiện; an sinh xã hội, công tác xóa đói, giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân tiếp tục đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Tỷ lệ hộ nghèo hiện còn gần 28%; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; tỉnh đã hoàn thành công tác phân giới cắm mốc trên tuyến biên giới; hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng được nâng lên; khối đại đoàn kết các dân tộc được giữ vững.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, hiện nay Hà Giang còn gặp rất nhiều khó khăn, gian khổ. Tỉnh vẫn là tỉnh nghèo với 6 huyện nghèo trong tổng số 61 huyện nghèo của cả nước. Thu nhập bình quân đầu người còn thấp, các sản phẩm hàng hóa của tỉnh chưa phát triển; nhiều tiềm năng, thế mạnh của tỉnh vẫn chưa được khai thác và phát huy có hiệu quả, trình độ, năng lực và ý thức trách nhiệm đối với công việc của một bộ phận cán bộ, đảng viên còn hạn chế… Do vậy, trên con đường xây dựng và phát triển thời gian tới, phải đoàn kết, thống nhất, không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao hiệu quả quản lí của các cấp chính quyền; phát huy cao độ nội lực và sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, KT – XH; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.

 

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã hứa trước anh linh của Hồ Chủ tịch, đồng thời kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và mỗi người dân trong tỉnh đoàn kết, thống nhất, tích cực thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trước hết là thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

                                                                                           Huy Toán

 

Sáng 19.5, huyện Bắc Quang tổ chức Lễ khánh thành Cầu treo thôn Vãng (Kim Ngọc). Lãnh đạo huyện Bắc Quang, Sở Giao thông - Vận tải cùng đông đảo bà con nhân dân xã Kim Ngọc đã tới dự và tổ chức cắt băng thông cầu.

Cầu treo Thôn Vãng nối liền Quốc lộ 279 tới các thôn Vãng và thôn Nậm Vạc (xã Kim Ngọc) và một số thôn của các xã Vô Điếm, Bằng Hànhđược tổ chức khởi công ngày 17.12.2008. Sau hơn 4 tháng thi công, cầu treo Thôn Vãng có chiều dài 60m, chiều rộng 2,7m, tổng vốn đầu tư trên 3,1 tỷ đồng, do doanh nghiệp tư nhân Trang Linh tổ chức thi công đã khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tich Hồ Chí Minh.


Hoàn thành Cầu treo Thôn Vãng, ngoài sự nỗ lực đảm bảo tiến độ của nhà thầu thi công, còn có sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của 97 hộ dân Thôn Vãng, trong đó nhiều hộ dân khu vực đầu cầu đã tự nguyện hiến đất, cây cối hoa màu trên đất cho Nhà nước nối thông tuyến đường từ đầu cầu vào trung tâm thôn và các thôn bạn.


                                                                                    Đức Dũng


Ngày 19.5, huyện Hoàng Su Phì khởi công xây dựng công trình Hội trường trung tâm chính trị và cắt băng khánh thành nhà công vụ giáo viên trường PTTH Vinh Quang.


Công trình Hội trường trung tâm chính trị huyện có tổng diện tích sử dụng 1.250 m2, hội trường chính 300 ghế ngồi, phòng họp 50 ghế, tổng vốn đầu tư trên 6,78 tỷ đồng. Nhà công vụ giáo viên có tổng mức đầu tư trên 1 tỷ đồng, được bàn giao, đưa vào sử dụng đã giải quyết phần nào khó khăn về nhà ở, tạo thuận lợi để các thầy, cô giáo yên tâm công tác.


Trong dịp này, nhiều công trình xây dựng trên địa bàn huyện cũng hoàn thành như Nhà trưng bày sản phẩm trung tâm huyện, trường Mầm non xã Tân Tiến, Chiến Phố…


                                                                                          Tiến Chiến


Tối 18.5, tại sân Quảng trường 26.3 (TXHG), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình biểu diễn văn nghệ; với sự góp mặt của các diễn viên chuyên nghiệp đến từ Trung tâm Văn hoá tỉnh, mang đến cho đại biểu, khán giả không khí ấm áp, gần gũi và thiêng liêng qua nhiều ca khúc, điệu múa, tiếng khèn mang nội dung tôn vinh, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước... Đăc biệt, khán giả còn được thưởng thức giọng ca người dân tộc Lô Lô đến từ huyện Mèo Vạc, đây là một trong những tiết mục sẽ được chọn đi biểu diễn tại Liên hoan Làn điệu dân ca toàn quốc các dân tộc do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức vào tối 25.5, tại tỉnh Bắc Kạn.


                                                                                            
Tứ Cường


Tại Lễ kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890- 2009) tại trường Chính trị tỉnh; lãnh đạo nhà trường đã đọc Diễn văn ôn lại thân thế, sự nghiệp vĩđại của Hồ Chủ tịch cũng như công lao to lớn của Bác đối với đất nước và dân tộc ta. Cán bộ, giảng viên và học viên nhà trường cũng đã có những bài tham luận khẳng định về tấm gương vĩ đại vì dân, vì nước và rút ra nhữngbài học tư tưởng, đạo đức của Người. Cũng tại buổi Lễ, nhà trường đã tổng kết phong trào thi đua đợt 19.5.2009 và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong đợt thi đua này. Các học viên của nhà trường biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu.


                                                                                            Hoàng Ngọc


Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Hoàng Su Phì tổ chức Đêm giao lưu và truyền hình trực tiếp những gương điển hình tiêu biểu trong cuộc vận động.


Tại đêm giao lưu, các nhân tố điển hình truyền đạt kinh nghiệm cá nhân trong quá trình công tác như: Vận động học sinh không bỏ học ở một xã biên giới; giữ gìn và bảo vệ an ninh chính trị ở địa bàn xã, tận tuỵ phục vụ người bệnh ở Bệnh viện Đa khoa khu vực... đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện qua việc nghe nhìn trực tiếp, thực sự là một “sân chơi” bổ ích. Sau buổi giao lưu, Ban chỉ đạo đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 9 cá nhân.


                                                                    Hoàng Xuân Thức

                                                   (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hoàng Su Phì)


Sáng 19.5, phường Ngọc Hà ( TXHG) tổ chức Lễ cắt băng khánh thành Nhà văn hoá liên tổ 1, 2 .


Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 7.2007, kinh phí xây dựng trên 185 triệu đồng. Để có nguồn kinh phí này, thời gian qua, hai tổ thôn đã tranh thủ được sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND thị xã, Đảng ủy phường thực hiện tốt công tác vận động, phát huy nội lực, đồng thời tranh thủ được sự đóng góp của nhiều đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.


Nhà văn hoá liên tổ 1, 2 hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu hoạt động sinh hoạt tập thể của các hộ dân trong tổ, là nơi phổ biến các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước...


                                                                                              Hải Ly


Tại xã Tân Quang, Hội LHPN huyện Bắc Quang tổ chức vòng sơ khảo cụm một, Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp cơ sở.


Tham gia hội thi có 10 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ các xã Tân Thành, Tân Quang, Đồng Tâm, Đồng Tiến, Việt Vinh. Qua phần kể chuyện, các thí sinh có sự liên hệ công tác bản thân; bốc thăm trả lời câu hỏi xung quanh chủ đề về thân thế, sự nghiệp, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trả lời câu hỏi phụ.


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba.

                                                                  Đặng Hải (Bắc Quang)


Nhóm P.V

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XII
Hôm nay, 20-5, Quốc hội khóa XII nước CHXHCN Việt Nam khai mạc trọng thể kỳ họp thứ năm tại Thủ đô Hà Nội.
20/05/2009
Gặp mặt các Già làng, Trưởng bản tiêu biểu năm 2009
HGĐT- Nhân kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19.5), sáng 18.5, tại Hội trường 301 UBND tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các già làng, trưởng bản tiêu biểu năm 2009.
19/05/2009
Hoạt động kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
HGĐT- * Tối 17.5, huyện Hoàng Su Phì tổ chức gặp mặt gương điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự buổi gặp có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện Hoàng Su Phì và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.
18/05/2009
Hiệu quả chương trình “5 không, 7 việc” để xây dựng nông thôn vững mạnh ở Xín Mần
HGĐT- Năm 2004, Ban Thường vụ Huyện ủy Xín Mần đã xây dựng chương trình mục tiêu “5 không, 7 việc” nhằm xây dựng nông thôn vững mạnh trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, AN-QP trong giai đoạn 2004- 2010. Sau gần 6 năm thực hiện, chương trình mục tiêu trên được các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện xuống thôn bản nắm bắt và triển khai sâu rộng, thiết thực, cụ
18/05/2009