Đoàn đại biểu HĐND tỉnh giám sát tại huyện Yên Minh

17:53, 22/05/2009

HGĐT - Trong 2 ngày 20-21.5, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Đàm Văn Bông, ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tại huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa - Xã hội và chuyên viên HĐND tỉnh. Nội dung chính của đợt giám sát này tập trung vào lĩnh vực xây dựng, công nhận xã chuẩn Quốc gia về y tế và đầu tư phát triển sự nghiệp y tế bằng nguồn vốn hỗ trợ y tế tuyến tỉnh, huyện và nguồn trái phiếu Chính phủ.


Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện, đoàn đã thị sát thực tế tại các trạm y tế của 2 xã Sủng Thài, Lao Và Chải, thăm và kiểm tra cơ sở hạ tầng, các công trình phụ trợ của Bệnh viện Đa khoa huyện. Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở y tế đã thực hiện tốt các chương trình y tế mục tiêu; cấp ủy, chính quyền địa phươngđã quan tâm, chăm lo đến sự ngiệp y tế, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân từng bước được nâng lên; tuy nhiên, vẫn còn một số mặt tồn tại, hạn chế đó là: Cơ sở vật chất các trạm y tế xã chưa đạt so với yêu cầu chuẩn Quốc gia quy định;một số cán bộ y tế tuyến xã còn yếu về chuyên môn, đặc biệt đội ngũ y tế và cộng tác viên dân số thôn bản trình độ thấp và chưa qua đào tạo; công tác vệ sinh môi trường chưa được làm tốt... Đối với bệnh viện đa khoa huyện đã được đầu tư công trình xử lý nước thải và rác thải y tế, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

 

Các ngành chức năng của huyện đã có ý kiến với đoàn đại biểu HĐND tỉnh, mong muốn tỉnh sớm quy hoạch mở rộng diện tích cho bệnh viện đa khoa khu vực huyện, xây dựng trụ sở Trung tâm y tế dự phòng hoàn thành hệ thống xử lý chất thải y tế của bệnh viện huyện để đưa vào sử dụng.

 

Kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện và 2 xã Sủng Thài, Lao Và Chải, đồng Đàm Văn Bông chỉ rõ một số tồn tại trong quá trình thực hiện chuẩn Quốc gia về y tế của các trạm y tế xã, đồng thời lưu ý huyện và các xã cần phải đánh giá thực chất việc thực hiện chuẩn Quốc gia về y tế của địa phương, theo đó xây dựng kế hoạch, có lộ trình và giải pháp cụ thể để duy trì đạt chuẩn Quốc gia về y tế, tập trung vào các chỉ tiêu còn đạt thấp để tổ chức thực hiện, chỉ đạo các trạm y tế xã bố trí đồng nhất việc sử dụng các phòng chức năng, phát huy hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị trong việc khám chữa bệnh, tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của nhân dân về vệ sinh môi trường nông thôn, quản lý nhà nước đối với các trạm y tế xã, đánh giá và bồi dưỡng nâng cao năng lực công tác cho cán bộ y tế cơ sở... Đồng chí cũng đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của huyện, để trình lên HĐND tỉnh và các ngành chức năng để giải quyết trong thời gian tới.


Văn Bính

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại Bắc Quang
HGĐT- Sáng 20.5 tại thị trấn Việt Quang, UBND huyện Bắc Quang phối hợp cùng Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng GMT (Hà Nội) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại Bắc Quang.
22/05/2009
Họp trực tuyến BCĐ thi tốt nghiệp THPT
HGĐT - Ngày 21.5, BCĐ thi T.Ư do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và các Thứ trưởng Bộ GD-ĐT chủ trì tổ chức họp trực tuyến thi tốt nghiệp THPT với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự họp trực tuyến về phía BCĐ thi tỉnh ta có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên BCĐ
22/05/2009
Lễ trao tặng và truy tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động
HGĐT- Để biểu dương và tôn vinh công lao của các đồng chí đã có quá trình cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ quê hương Hà Giang, ngày 19.5, tại Hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng Huân chương của Nhà nước cho các đồng chí có quá trình cống hiến, theo nghi thức Nhà nước.
20/05/2009
Hoạt động kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19.5
HGĐT - Nhân kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19.5, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy đã thay mặt Đảng bộ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh tiến hành Lễ dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ ở Tỉnh ủy.
20/05/2009