Đảng bộ huyện Quang Bình chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên

16:56, 13/05/2009

HGĐT- Đến quý I 2009, Đảng bộ huyện Quang Bình có 4.241 đảng viên sinh hoạt tại 61 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó khối cơ quan có 46 tổ chức cơ sở Đảng (2 Đảng bộ và 44 Chi bộ); khối nông thôn gồm 15 Đảng bộ và 200 Chi bộ thôn bản, cơ quan, trường học, trạm y tế. Các Chi, Đảng bộ đều cơ cấu đủ số lượng, hoạt động theo đúng quy định của điều lệ Đảng.


Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác cán bộ đối với sự lớn mạnh của Đảng bộ, Đảng bộ huyện quán triệt nghiêm túc, sâu rộng đến các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể về Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước. Đặc biệt, Đảng bộ huyện đã vận dụng sáng tạo Nghị quyết T.Ư 3 (khoá VIII), các Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh vào tình hình thực tiễn của một huyện mới thành lập như Quang Bình; thực hiện tốt công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt các ngành, địa phương trên cơ sở đổi mới việc đánh giá, phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, quản lý, bố trí và sử dụng cán bộ... Từ nhận thức việc luân chuyển là một trong những khâu quan trọng của công tác cán bộ, là giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực trình độ...; những năm qua, Quang Bình đã làm tốt việc luân chuyển cán bộ giữa xã với xã, xã với huyện, huyện với xã, huyện với huyện và từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác. Trên cơ sở đó, có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ được rèn luyện trong thực tiễn. Để công tác luân chuyển cán bộ đi vào nề nếp, hàng năm BTV Huyện ủy có kế hoạch luân chuyển đúng hướng dẫn của tỉnh. Trong 2 năm 2007 - 2008, Quang Bình đã luân chuyển được 10 cán bộ giữa các phòng, ban, ngành của huyện; luân chuyển 12 cán bộ từ huyện xuống xã và 3 cán bộ từ xã lên huyện. Ngoài việc luân chuyển cán bộ từ xã lên huyện và ngược lại BTV Huyện ủy đã bố trí58 cán bộ xã, gồm các chức danh Bí thư, Chủ tịch HĐND - UBND, trưởng, phó Ban CHQS xã; trưởng, phó Công an xã lên học việc tại các cơ quan của huyện, với những nội dung cụ thể. Nhìn chung, số cán bộ được luân chuyển đều yên tâm công tác, chịu khó nghiên cứu học hỏi, có ý thức tổ chức kỷ luật,lối sống lành mạnh, hoà đồng, giữ gìn đoàn kết nội bộ, hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, thông qua luân chuyển đã từng bước khắc phục được tình trạng cục bộ trong từng địa phương, đơnvị...


Để đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH đất nước trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ Quang Bình đang tiếp tục triển khai quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệ làt triển khai hiệu quả bước 2 Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đổi mới nội dung, phương pháp lãnh đạo, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên cũng như công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thư cảm ơn
Kính gửi: Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đường Giải Phóng phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
13/05/2009
Phong trào “Đại đoàn kết” ở Xín Mần
HGĐT- Sau hơn 4 năm phát động phong trào “Đại đoàn kết”, đồng bào các dân tộc Xín Mần đã phát huy nội lực sức dân, cộng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức KT-XH khác làm được 181 tuyến đường có chiều dài 501,75 km; góp đất, góp công, của cùng Nhà nước làm mới 70 điểm trường học, làm 167 nhà mẫu giáo, 50 trụ sở kiêm nhà văn hóa thôn; xóa 1.318 nhà tạm...
13/05/2009
Đoàn khảo sát Ban chỉ đạo 127/ TW làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sau khi tiến hành khảo sát tại cửa khẩu Xín Mần (Xín Mần), cửa khẩu Quốc gia Thanh Thủy (Vị Xuyên), làm việc với lãnh đạo các ngành: Bộ CH BĐBP tỉnh, Chi cục QLTT tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, ngày 8.5.2009, Ban chỉ đạo 127/TW do đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Cục trưởng Cục QLTT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang.
12/05/2009
Giao ban trực tuyến công tác Dân số - KHHGĐ
HGĐT- Ngày 11.5, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về công tác dân số Kế hoạch hoá, gia đình (DS - KHHGĐ).
12/05/2009