Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại huyện Quản Bạ

07:53, 18/05/2009

HGĐT- Vừa qua,đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở Kế hoạch - Đầu tư, Y tế, Tài chính, Lao động – TBXH, Văn phòng UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã có chuyến công tác tại huyện Quản Bạ.


Ngay sau khi đến huyện, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt huyện Quản Bạ đến kiểm tra và làm việc với lãnh đạo xã Nghĩa Thuận về tình hình phát triển 4 tháng đầu năm.


Nghĩa thuận là xã hiện có tỷ lệ nghèo cao nhất huyện Quản Bạ, toàn xã có 598 hộ với 2.899 khẩu thì có tới 389 hộ thuộc diện hộ nghèo, chiếm 65%, nhưng bình quân thu nhập đạt mức 3.500.000 triệu đồng/người/năm, cao hơn mức bình quân của các hộ nghèo gần 100.000 đồng/người/tháng; bình quân lương thực của xã cũng ở mức khá cao với 445,28kg/người/năm; cả xã chỉ có 3 hộ chưa có trâu, bò Quan tâm đến vấn đề nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh đặt câu hỏi, phải chăng do địa hình phức tạp và chia cắt mạnh, hệ thống đường giao thông nông thôn của xã còn chưa phát triển, tất cả các sản phẩm nông nghiệp của người dân không phải là sản phẩm hàng hóa, trong bối cảnh Nghĩa thuận lại là xã thuần nông nên tỷ lệ hộ nghèo mới ở mức cao? Đồng chí chỉ đạo huyện chú trọng tìm hiểu và có kết quả đánh giá đúng thực trạng nghèo của xã, để tìm được câu trả lời xác đáng, đảm bảo XĐGN nhanh và bền vững.


Làm việc với lãnh đạo huyện và các phòng, ban chức năng; lãnh đạo các doanh nghiệp đỡ đầu xã khó khăn của Quản Bạ, nhằm kiểm tra tiến độ và tình hình thực hiện Nghị quyết 30/2008/NQ-CP ngày 11.12.2008 của Chính phủ, Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27.12.2008 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND tỉnh và công tác được biết: Căn cứ vào nội dung 2 Nghị quyết nêu trên, Quản Bạ xác định đây là những nhiệm vụ trọng tâm phải tập trung triển khai thực hiện, nhằm đảm bảo kinh tế – xã hội của huyện phát triển ổn định, bền vững. Nhìn chung từ đầu năm đến nay, việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ mọi mặt trên địa bàn huyện đã được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp triển khai thực hiện kịp thời và có kết quả. Một số ngành đã vận dụng và thực hiện tốt các giải pháp theo Nghị quyết của Chính phủ như Ngân hàng NN-PTNT, Ngân hàng CSXH huyện về chính sách tiền tệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế tiếp cận nguồn vốn vay phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm mới...; đồng thời, triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết 30a đảm bảo tiến độ và theo đúng tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của các bộ, ngành T.Ư cũng như của UBND tỉnh.


Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã điểm qua đôi nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Trên cơ sở nhìn nhận sự phát triển khả quan về mọi mặt của tỉnh; đồng chí thông báo kết luận của lãnh đạo tỉnh quyết tâm khônggiảm bất kỳ chỉ tiêu phát triển nào của tỉnh trong năm 2009. Với tinh thần tập trung, tích cực, hiệu quả, trong năm 2009, tỉnh quyết tâm thực hiện thành công hai nhiệm vụ, đó là hoàn thành chỉ tiêu xóa nhà tạm, thực hiện tốt công tác hỗ trợ sản xuất gắn với thâm canh trong sản xuất nông nghiệp. Đồng chí chỉ đạo huyện Quản Bạ, cần chú trọng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng cơ bản, phấn đấu nhựa hóa đường ô-tô tới trung tâm các xã, đẩy nhanh tiến độ thanh quyết toán các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Song song với nhiệm vụ lãnh đạo quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện tập trung phát triển kinh tế – xã hội, thực hiện đạt và vượt những chỉ tiêu đã đề ra, Ban lãnh đạo huyện cần chú trọng chỉ đạo Đảng bộ các xã rà soát lại các nhiệm vụ triển khai thực hiện kế hoạch năm cũng như của nhiệm kỳ đại hội, từ đó có cơ sở để chuẩn bị tốt các khâu tiến tới tổ chức Đại hội Đảng các cấp cơ sở vào năm 2010.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn kiểm tra liên ngành T.Ư làm việc với BCĐ 127 của tỉnh
Ngày 15.5, Đoàn kiểm tra liên ngành T.Ư do đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ 127 của tỉnh về kết quả thực hiện Tháng hành động “Vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”. Cùng đi có các đồng chí đại diện Bộ Công an, Y tế, Công thương. Dự buổi làm việc về phía tỉnh có chí đại diện lãnh đạo Chi cục
18/05/2009
Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ XII, nhiệm kỳ 2009 - 2014.
HGĐT- Trong 2 ngày 14, 15.5, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ XII (nhiệm kỳ 2009- 2014) được tổ chức long trọng tại Hội trường lớn Tỉnh ủy.
18/05/2009
Bắc Quang: Hiện thực hóa “ý Đảng - Lòng dân” trong phong trào trồng rừng kinh tế
HGĐT- Từ phong trào trồng rừng kinh tế, sau 4 năm bà con nông dân huyện Bắc Quang đã trồng được 16.128,2 ha rừng kinh tế, trong đó đã chuyển đổi được 5.240,66 ha rừng nghèo kiệt lâm sản sang trồng rừng kinh tế, nâng độ che phủ rừng của huyện từ 52 lên 65%, đặc biệt từ phong trào tư duy sản xuất hàng hóa của người dân được khẳng định rõ nét.
15/05/2009
Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu tại Lễ phát động.HGĐT- Ngày 13.5, tại huyện Quản Bạ tỉnh ta đã long trọng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2009 với chủ đề “Chung tay, góp sức vì trẻ em nghèo”.
13/05/2009