Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Triều làm việc tại huyện Quang Bình

17:37, 18/05/2009

HGĐT- Vừa qua, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm việc tại huyện Quang Bình.


Trong chuyến công tác, đoàn đã tới thăm và làm việc với cấp uỷ, chính quyền xã Yên Thành, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế chung trên địa bàn xã trong 5 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2009. Quý I năm 2009, toàn xã gieo trồng được 110ha lúa nước, trong đó diện tích thâm canh là 99ha, lúa chất lượng cao 40ha, lúa lai 65ha, đội ngũ khuyến nông đã hướng dẫn nhân dân cấy đúng lịch, thời vụ, đảm bảo đúng kỹ thuật, đến thời điểm này nhân dân đang chăm sóc và chuẩn bị các điều kiện để thu hoạch. Các loại cây trồng khác như: Ngô, lạc, đậu tương, cây chè, và cây măng bát độ cũng được quan tâm chăm sóc và phát triển mạnh về diện tích cũng như chất lượng giống cây trồng. Toàn xã có tổng đàn trâu, bò gần 2 ngàn con, việc chăm sóc và bảo vệ luôn được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm chỉ đạo, vận động nhân dân làm chuồng trại, không để tình trạng thả rông và có biện pháp tiêm phòng dịch cũng như phun khử trùng tiêu độc chuồng trại cho gia súc tại 8 thôn bản trên địa bàn.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà đảng bộ xã Yên Thành đạt được trong thời gian qua, đồng chí nhấn mạnh: Vấn đề xã cần quan tâm chú trọng là phát triển kinh tế, XĐGN, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, phát huy thế mạnh các giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng địa phương; đẩy mạnh quản lý chặt chẽ các công trình xây dựng, các chương trình dự án trên địa bàn; quan tâm thiết thực tới vấn đề giáo dục, y tế và dân số. Đặc biệt là đổi mới tác phong, lề lối làm việc, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và kết nạp đảng viên.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện Quang Bình, nghe lãnh đạo Huyện ủy báo cáo kết quả triển khai Nghị quyết BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện nhiệm vụ năm 2009. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Triều nhấn mạnh: Huyện cần chỉ đạo cụ thể, đôn đốc thực hiện việc giảm nghèo nhanh và bền vững tới tận cơ sở. Nghị quyết 30a được triển khai tại 61 huyện nghèo nhất cả nước là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nên trong khâu tổ chức thực hiện, cần sự có đòi hỏi cao về việc lãnh, chỉ đạo và việc quản lý nguồn vốn đầu tư; huyện phải thành lập ngay Ban quản lý đề án phát triển KT-XH giảm nghèo nhanh và bền vững từ năm 2009-2020 để trong quá trình triển khai, thực hiện sẽ đạt được thắng lợi, phấn đấu đưa huyện Quang Bình trở thành trung tâm kinh tế của tỉnh trong thời gian không xa.


Trung Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoạt động kỷ niệm 119 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
HGĐT- * Tối 17.5, huyện Hoàng Su Phì tổ chức gặp mặt gương điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự buổi gặp có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện Hoàng Su Phì và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.
18/05/2009
Hiệu quả chương trình “5 không, 7 việc” để xây dựng nông thôn vững mạnh ở Xín Mần
HGĐT- Năm 2004, Ban Thường vụ Huyện ủy Xín Mần đã xây dựng chương trình mục tiêu “5 không, 7 việc” nhằm xây dựng nông thôn vững mạnh trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, AN-QP trong giai đoạn 2004- 2010. Sau gần 6 năm thực hiện, chương trình mục tiêu trên được các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện xuống thôn bản nắm bắt và triển khai sâu rộng, thiết thực, cụ
18/05/2009
Cây đại Bác trồng mãi “nở hoa”đoàn kết
HGĐT- Những người con nơi mảnh đất địa đầu Tổ quốc còn nhớ mãi một mốc son lịch sử: Cách đây 48 năm, ngày 26.3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang. Hình ảnh Bác Hồ đứng trên Lễ đài sân vận động thị xã và những lời dạy của Bác mãi mãilà nguồn động viên to lớn, khích lệ quân và dân Hà Giang thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ vùng đất
18/05/2009
Đồng chí Mai Thế Dương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đảng thăm và làm việc tại ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
HGĐT- Ngày 14.5, Đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư Đảng cùng đoàn công tác đã lên thăm và làm việc với UBKT Tỉnh ủy.
18/05/2009