Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Duy Lượng làm việc tại tỉnh ta

20:09, 27/04/2009

HGĐT- Sáng 24.4, tại Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân (HND) Việt Nam; lãnh đạo Ban kinh tế; Trung tâm Du lịch - Dịch vụ hỗ trợ nông dân T.Ư HND Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) HND tỉnh.


 
 Đồng chí Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, phát biểu tại buổi làm việc.

Dự làm việc có đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Lượng và các đại biểunghe lãnh đạo HND tỉnh báo cáo tình hình công tác Hội, phong trào nông dân những năm qua và 4 tháng đầu năm 2009. Báo cáo cho thấy: Hiện HND tỉnh có 195 cơ sở Hội với 1.949 Chi hội và 94.631 hội viên. Chất lượng, hiệu quả công tác Hội ngày càng được nâng lên, tạo được sự tin cậy của cấp ủy, chính quyền và hội viên nông dân với hoạt động của tổ chức Hội các cấp. Đặc biệt, nhiệm vụ công tác Hội năm 2009 được triển khai theo 5 chương trình trọng tâm và 3 phong trào lớn của T.Ư HND. Trong đó, xác định tập trung chủ yếu vào vận động, chỉ đạo hội viên thực hiện tốt phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi gắn với XĐGN bền vững. Đây chínhlà nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của công tác Hội các cấp. Trong quí I/2009, BTV HND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các huyện, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Hội, chính sách pháp luật của Nhà nước… Tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân đẩy mạnh áp dụng và chuyển giao tiến bộ KHKT vào phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp; chú trọng xây dựng các mô hình điểm để hội viên, nông dân học tập và làm theo. Gắn tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật với giáo dục nhằm nâng cao cảnh giác, chủ động đấu tranh phòng, chống “Diễn biến hoà bình”, chống lợi dụng chính sách dân tộc, tôn giáo để gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa...


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Duy Quyền cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm giúp đỡ của T.Ư HND Việt Nam đối với sự nghiệp phát triển nông nghiệp - nông thôn của tỉnh nói chung và phong trào HND nói riêng những năm qua...; đồng thời khái quát những thành tựu, nhiệm vụ mà tỉnh đã và đang triển khai nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp nông dân trong tỉnh sớm có cuộc sống ổn định, phát triển bền vững. Đặc biệt là việc vận động nông dân tập trung thâm canh các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao; phát triển chăn nuôi, đẩy mạnh công tác thú ý, chuồng trại; quy hoạch trồng, bảo vệ rừng ở các huyện vùng cao núi đá và trồng cây cao su ở các huyện vùng thấp có điều kiện; tập trung giải quyết vấn đề nước sinh hoạt, nước sản suất, kiên cố hoá kênh mương nội đồng, đường giao thông nông thôn và xoá nhà tạm... Đồng thời, mong muốn T.Ư HND Việt Nam tiếp tục quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ các chuơng trình, dự án cho tỉnh cũng như nông dân, để nông dân Hà Giang sớm thoát nghèo bền vững...


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Lượng khẳng định về sự đổi mới, phát triển của nông dân Hà Giang trong những năm qua cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Đặc biệt, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung quán triệt hiệu quả các Nghị quyết của T.Ư Hội, Tỉnh hội đến cán bộ và hội viên nông dân. Đồng thời mong muốn thời gian tới, HND các cấp của tỉnh tiếp tục vận động hội viên phát triển và đưa vào thâm canh các loại giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế; không chỉ phục vụ nhu cầu cuộc sống mà phải trở thành các sản phẩm hàng hoá trên thị trường... Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nông dân về các Chỉ thị, Nghị quyết liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Đổi mới phương thức, nội dung các phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi, XĐGN; tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội; xây dựng tổ chức Hội ngày càng TSVMvà nâng cao chất lượng hội viên... Những ý kiến kiến nghị của HND tỉnh và của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh được đồng chí Nguyễn Duy Lượng hứa chỉ đạo các ban, trung tâm của HND Việt Nam xem xét vàtriển khai trong thời gian tới...


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vinh quang Việt Nam: Tôn vinh những con người bình dị
Nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và hội nhập, tối 26-4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô đã diễn ra chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ VII.
27/04/2009
Các đơn vị giao ban công tác quý I
HGĐT- Ngày 22.4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban quý I giữa 3 lực lượng Công an, Biên phòng, Hải quan. Tới dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Giám đốc Công an tỉnh.
24/04/2009
Đảng bộ huyện Xín Mần - 44 năm (1.4.1965 - 2009) xây dựng và phát triển
HGĐT- Xín Mần là huyện vùng cao biên giới phía Tây của tỉnh, cách tỉnh lỵ 150 km, diện tích tự nhiên 58.099 ha, toàn huyện có 15 dân tộc, trên 53 ngàn người; với 18 xã, 1 thị trấn, 186 thôn bản, tổ dân phố.
24/04/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại huyện vị xuyên
HGĐT- Ngày 23.4, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tiến độ thi công xây dựng Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục Lao động Xã hội (GDLĐXH) tỉnh tại xã Linh Hồ và cầu Bình Vàng, Khu công nghiệp Bình Vàng (Vị Xuyên).
24/04/2009