Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc tại Quang Bình

16:47, 08/04/2009

HGĐT- Ngày 6.4, đồng chí Hoàng Đình Châm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quang Bình, nghe UBND huyện báo cáo kết quả thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn.


Trước khi làm việc, đồng chí đến kiểm tra các tuyến đường giao thông Tân Trịnh – Xuân Minh, Yên Bình – Tiên Nguyên và một số công trình trọng điểm trên địa bàn huyện.


Trong những năm qua, được sự quan tâm của T.Ư, của tỉnh cũng như sự chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành từ tỉnh đến huyện và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng, đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng mới các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Quang Bình, bằng các nguồn vốn tập trung như: Chương trình 135, vốn kiên cố hoá trường học, trái phiếu Chính phủ, vốn JBIC và nguồn ngân sách tỉnh và huyện. Đến nay, huyện đã thực hiện được 269 công trình, trong đó quyết toán 99 công trình và đang thi công 108 công trình. Tuy nhiên, hiện naymột phần do việc giao vốn hàng năm trên hạng mục công trình còn thấp, kéo dài, ảnh hưởng đến việc thanh quyết toán... Từ thực trạng trên, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện kiến nghị T.Ư và tỉnh quan tâm hơn nữa về vốn, bổ sung nguồn vốn kế hoạch năm 2009 để huyện có thêm nguồn vốn cho xây dựng cơ bản tại trung tâm huyện, nhằm đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu xã Yên Bình trở thành thị trấn vào cuối năm 2009; đề nghị tỉnh tác động tới các chủ thầu đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình lớn trên địa bàn như: Nhà làm việc Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường trục 3, Thủy nông Nà Nưa, xã Yên Bình.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đình Châm biểu dương cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đã thực hiện tốt các chương trình xây dựng cơ bản trong những năm vừa qua, đồng thời chỉ đạo: Thời gian tới, huyện cần tiếp tục quản lý và triển khai tốt các chương trình dự án đúng trình tự, đặc biệt quan tâm đến công trình trường lớp học, nhà công vụ giáo viên, kiên cố hoá kênh mương, lập dự án mặt bằng các đầu điểm công trình,tăng cường công tác giám sát quản lý tốt các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn, quan tâm đến các tuyến đường liên xã nhằm đảm bảo giao thông thông suốt các tuyến đường trong mùa mưa, lũ.


Trung Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy Thủy điện Nậm Ngần
HGĐT- Ngày 29.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tới thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Mu, kiểm tra tiến độ thi công xây dựng Nhà máy Thủy điện Nậm Ngần.
30/03/2009
Sẵn sàng cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh
HGĐT- Theo quy định của Chính phủ, cứ 10 năm nước ta lại tiến hành Tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở 1 lần. Với ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng, kết quả TĐT của từng địa phương và cả nước sẽ không chỉ giúp cho việc đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT – XH đã đề ra, mà còn giúp cho việc xây dựng kế hoạch phát triển KT – XH trong giai đoạn tiếp theo. Để
27/03/2009
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ 15
HGĐT- Ngày 27.3, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 15 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH quý I, triển khai nhiệm vụ quý II.
27/03/2009
BCH Đảng bộ huyện Quang Bình Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng)
HGĐT- Vừa qua, Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị BCHlần thứ 18 (mở rộng). Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Nạp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí trong BCH Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và Chủ tịch, Bí thư 15 xã trong toàn huyện.
25/03/2009