Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Báo Hà Giang và ra số báo đầu tiên (13.4.1964 - 2009), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

17:21, 10/04/2009

 
 Đồng chí Nguyễn Huy Nạp, Thường Vụ, Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
HGĐT- Ngày 9.4, tại Hội trường lớn Tỉnh uỷ, Báo Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Báo Hà Giang và phát hành số báo đầu tiên (13.4.1964 - 13.4.2009).


Trong dịp kỷ niệm này, Báo Hà Giang vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng. Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Huy Nạp, Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bàn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Báo Nhân Dân; các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tỉnh; các đồng chí nguyên Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập, các nhà báo lão thành cùng đông đủ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Báo Hà Giang.


 
 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Huy Nạp trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Báo Hà Giang.

Sau lễ chào cờ, đồng chí Lê Trọng Lập, Tổng Biên tập Báo Hà Giang đã đọc diễn văn khai mạc khái quát lại quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Báo Hà Giang trong 45 năm qua.


Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Huy Nạp cũng có bài phát biểu nhiệt liệt biểu dương và chia vui với những thành tích của tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên Báo Hà Giang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ đối với những người làm báo giai đoạn hiện nay đòi hỏi và đặt ra nhiều tiêu chí mới cả về nội dung, phương pháp tiếp cận và hình thức thể hiện khi tác nghiệp mới đáp ứng được yêu cầu công tác tuyên truyền trong giai đoạn đổi mới, mở cửa hội nhập. Cần xác định rõ Báo Hà Giang là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và chính quyền tỉnh, là cầu nối để phổ biến, hướng dẫn thông tin về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt; phản ánh trung thực tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và những vấn đề bức xúc ở cơ sở, xứng đáng là diễn đàn của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Từ đó tạo nên sự gắn bó giữa ý Đảng, lòng dân trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, đi đến ấm no hạnh phúc. Đồng chí cũng chỉ đạo, công cuộc đổi mới của đất nước hiện nay đang rất cần những thông tin phản ánh kịp thời hiện thực cuộc sống. Chính vì vậy, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, trách nhiệm của đội ngũ những người làm báo Hà Giang cần không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện nhiệm vụ được giao kịp thời, sắc bén, hiệu quả, đem đến cho nhân dân những tác phẩm báo chí chất lượng, trung thực.


Đồng chí Nguyễn Hải Đường, ủy viên Bộ Biên tập Báo Nhân Dân đã có những lời chia vui thân thiết đối với Báo Hà Giang nhân dịp lễ kỷ niệm và đón nhận Huân chương cao quý. Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới, Báo Nhân Dân và Báo Hà Giang sẽ tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ, giúp đỡ lẫn nhau hơn nữa để hoạt động báo chí của hai cơ quan tiếp tục phát triển mạnh mẽ.


Thay mặt các thế hệ phóng viên của Báo Hà Giang, nhà báo lão thành Dương Trung Thanh và nhà báo trẻ Trịnh Khánh Toàn đã bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình đối với Báo Hà Giang và tin tưởng rằng, Báo Hà Giang sẽ không ngừng lớn mạnh, đáp ứng tốt những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.


Trong dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Huy Nạp trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Báo Hà Giang và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các đồng chí Lê Trọng Lập, Tổng biên tập; Đặng Quang Vượng, Phó Tổng biên tập. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Đình Châm trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 15 cá nhân có những thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí thời gian qua.

Một số hình ảnh tại Lễ Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Báo Hà Giang và ra số báo đầu tiên (13.4.1964 - 2009)

 
 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Huy Nạp trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Trọng Lập, Tổng Biên tập; Đặng Quang Vượng, Phó Tổng biên tập. Ảnh: P.V

 
 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Đình Châm trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: P.V
 
 Đồng chí Hoàng Đình Châm tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích. Ảnh: P.V
 
 Đội văn nghệ xung kích Báo Hà Giang biểu diễn chào mừng Lễ kỷ niệm.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy Thủy điện Nậm Ngần
HGĐT- Ngày 29.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tới thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Mu, kiểm tra tiến độ thi công xây dựng Nhà máy Thủy điện Nậm Ngần.
30/03/2009
Sẵn sàng cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh
HGĐT- Theo quy định của Chính phủ, cứ 10 năm nước ta lại tiến hành Tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở 1 lần. Với ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng, kết quả TĐT của từng địa phương và cả nước sẽ không chỉ giúp cho việc đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT – XH đã đề ra, mà còn giúp cho việc xây dựng kế hoạch phát triển KT – XH trong giai đoạn tiếp theo. Để
27/03/2009
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ 15
HGĐT- Ngày 27.3, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 15 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH quý I, triển khai nhiệm vụ quý II.
27/03/2009
Chính phủ triển khai điều tra thu thập thông tin tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009
HGĐT- Sáng 24.3, Ban chỉ đạo Tổng điều tra (BCĐ TĐT) dân số và nhà ở T.Ư tổ chức Hội nghị của Chính phủ về triển khai bước điều tra thu thập thông tin TĐT dân số và nhà ở năm 2009. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
25/03/2009