Khánh thành Trung tâm Hội chợ triển lãm và khai mạc Hội chợ Thương mại Hà Giang 2009

20:07, 20/04/2009

HGĐT- Tối 19.4, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm tỉnh, đường 19.5 (thị xã Hà Giang), UBND TXHG phối hợp với Sở Công thương, Công ty Du lịch và Xúc tiến đầu tư (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) long trọng tổ chức khánh thành Trung tâm Hội chợ triển lãm giai đoạn I và khai mạc Hội chợ Thương mại Hà Giang 2009.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô và các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;Nguyễn Huy Nạp, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy TXHG; lãnh đạo Vụ Thương mại miền núi (Bộ Công thương), Công ty Du lịch và Xúc tiến đầu tư (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Sở Công thương các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang; các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện, thị; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo cán bộ, nhân dân các dân tộc TXHG.


Thay mặt lãnh đạo TXHG, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TXHG, báo cáo quá trình đầu tư xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm TXHG. Trung tâm Hộichợtriển lãm TXHG làmột trong những công trình trọng điểm của thị xã hoàn thành sớm nhất trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 34 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30.4. Công trình được khởi công xây dựng từ cuối tháng 11.2007, với tổng vốn đầu tư xây dựng gần 10 tỷ đồng, quy mô gồm san ủi tạo mặt bằng với diện tích trên 3 ha, khối lượng đất đá phải san ủi và di chuyển trên 240.000 m3, tạo mặt bằng 2 cấp. Sau một thời gian thi công, Trung tâm Hội chợ triển lãm đã chính thức hoàn thành khối lượng giai đoạn I để đưa vào khai thác sử dụng, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy kinh tế, dịch vụ, thương mại TXHG phát triển. Đây là nơi hội tụ, giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị kinh tế và văn hóa của các dân tộc Hà Giang; nơi giao lưu, trao đổi thương mại giữa Hà Giang với các tỉnh trong và ngoài nước.


Hội chợ Thương mại Hà Giang năm 2009 là hội chợ thường niên, diễn ra trong không khí phấn khởi chào đón các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, đồng thời với sự kiện của Chính phủ công bố ngày 19.4 là ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Với quy mô trên 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ trong nước và quốc tế. Thông qua hội chợ này nhằm giúp các doanh nghiệp, các tổ chức SXKD, những sản phẩm của nhân dân các dân tộc 11 huyện, thị trong tỉnh trưng bày, giới thiệu và quảng bá tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội tốt để các sản phẩm hàng hóa của Hà Giang được người tiêu dùng biết đến, đồng thời giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm góp phần thúc đẩy ngành Thương mại - dịch vụ của tỉnh phát triển. Hội chợ còn mang ý nghĩa thiết thực với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, chống suy giảm kinh tế theo tinh thần Nghị quyết 30 của Chính phủ.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh: Hội chợ thương mại Hà Giang 2009 là dịp giúp các doanh nghiệp trao đổi, giao lưu hàng hóa, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm. Chính vì vậy, trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban tổ chức Hội chợ phải kịp thời nắm bắt thông tin, gặp gỡ các doanh nghiệp, thương nhân trao đổi thông tin, liên doanh, liên kết đầu tư SXKD. Ban tổ chức Hội chợ cần phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã, các ngành chức năng của tỉnh trong việc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và tài sản, hàng hóa tham gia hội chợ của các doanh nhân, du khách. Cần thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, quản lý chất lượng hàng hóa. Xử lý nghiêm đối với các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, mặt hàng cấm kinh doanh và những hành vi kinh doanh không lành mạnh để đảm bảo lợi ích của doanh nghiệp và của người tiêu dùng. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô chúc các doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều cơ hội kinh doanh tại Hội chợ Thương mại Hà Giang 2009.


Tại buổi lễ, các đồng chí Nguyễn Trường Tô, Nguyễn Viết Xuân, Hoàng Trung Luyến, lãnh đạo Vụ Thương mại miền núi (Bộ Công thương), Công ty Du lịch và Xúc tiến Đầu tư (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Công thương và UBND thị xã đã cắt băng khánh thành giai đoạn I Trung tâm Hội chợ triển lãm TXHG và khai mạc Hội chợ Thương mại Hà Giang 2009.


Ngay trong buổi tối khai mạc, có hàng ngàn lượt người đến tham quan hội chợ.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại huyện Bắc Mê
HGĐT- Trong hai ngày 17, 18.4, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có chuyến thăm và làm việc tại huyện Bắc Mê, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tiến độ triển khai thực hiện các công trình xây dựng cơ bản tập trung trên địa bàn huyện. Lãnh đạo các Sở Nông nghiệp & PTNT, Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh cùng đi trong đoàn.
20/04/2009
Triển khai hiệu quả chủ trương kích cầu của Thủ tướng Chính phủ
HGĐT- Ngay sau khi Chính phủ triển khai các giải pháp cấp bách ngăn chặn suy giảm kinh tế, các ngành, địa phương của tỉnh ta đã tích cực vào cuộc, chung tay với doanh nghiệp, cơ sở SXKD tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn.
20/04/2009
Cục hải quan - công an tỉnh: Tổng kết 10 năm thực hiện Quy chế phối hợp
HGĐT- Ngày 17.4, Cục Hải quan - Công an tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm (1999-2009) thực hiện Quy chế phối hợp công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản ngành Hải quan. Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Hoàng Thế Duyên, Cục trưởng Cục Hải quan.
20/04/2009
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật
HGĐT- Nhân Ngày Người tàn tật Việt Nam 18.4, từ 16-17.4, đồng chí Vương Mí Vàng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đi thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật ở huyện Bắc Quang và thị xã Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐTB&XH…
17/04/2009