Kết quả từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

07:23, 14/04/2009

HGĐT- Năm 2008, Ban chỉ đạo thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” tỉnh đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp về công tác phòng ngừa, đấu tranh, tấn công, truy quét các loại tội phạm; triển khai các nghị quyết, chương trình, kế hoạch liên tịch giữa CA – MTTQ và các tổ chức thành viên về đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.


Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 37/CT-Ttg về tiếp tục thực hiện NQ 09/CP và chương trình Quốc gia PCTP, chương trình hành động PCMT, PCTP mua bán phụ nữ, trẻ em theo QĐ 130/CP của Chính phủ.


Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp uỷ, chính quyền các cấp và sự cố gắng nỗ lực của lực lượng CAND, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định, tạo sự chuyển biến tích cực từ cơ sở, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo TTATXH. Thông qua hoạt động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, ý thức cảnh giác cách mạng, phòng chống các loại tội phạm của nhân dân đã từng bước được nâng cao. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được gắn với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”,và các phong trào cách mạng khác đang triển khai ở địa phương. Tiếp tục xây đựng, củng cố, kiện toàn và duy trì hoạt động của các mô hình tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ ATTT ở cơ sở gồm 1.555 tổ ANND, với 5.968 thành viên; 2037 tổ hoà giải, với 9.556 thành viên; 2129 tổ tự quản, với 13.526 thành viên; 472 đội thanh niên xung kích, với 2.556 thành viên, 8 Ban BVDP, với 338 thành viên; 4 đội TN tình nguyện đảm bảo TTATGT với 40 thành viên, 24 đội dân phòng với 144 thành viên; 35 đội tuần tra chốt chặn, với 175 thành viên. Qua sơ kết các mô hình trên đều hoạt động tích cực và đạt hiệu quả, đã tham gia phối hợp giải quyết hàng nghìn vụ việc lớn, nhỏ xảy ra tại cơ sở không để phát sinh phức tạp.


Lực lượng Công an - MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được 749 buổi với 63.739 lượt người tham gia. Đồng thời, thường xuyên phối hợp vận động nhân dân tham gia bảo vệ ANTT trên các địa bàn khu dân cư; phát động và thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các xã, các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xoá nhà tạm…


Với những thành tích trên, Hà Giang được Bộ CA tặng Cờ thi đua xuất sắc; 7 tập thể được Bộ CA tặng Bằng khen; 13 tập thể, 22 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 70 tập thể, 90 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bảo vệ ANTQ.


Thu Trang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy Thủy điện Nậm Ngần
HGĐT- Ngày 29.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tới thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Mu, kiểm tra tiến độ thi công xây dựng Nhà máy Thủy điện Nậm Ngần.
30/03/2009
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ 15
HGĐT- Ngày 27.3, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 15 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH quý I, triển khai nhiệm vụ quý II.
27/03/2009
Sẵn sàng cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh
HGĐT- Theo quy định của Chính phủ, cứ 10 năm nước ta lại tiến hành Tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở 1 lần. Với ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng, kết quả TĐT của từng địa phương và cả nước sẽ không chỉ giúp cho việc đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT – XH đã đề ra, mà còn giúp cho việc xây dựng kế hoạch phát triển KT – XH trong giai đoạn tiếp theo. Để
27/03/2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh
HGĐT- Chiều 23.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.
25/03/2009