Tập huấn thực hiện Quyết định 142/TTg của Thủ tướng Chính phủ

16:44, 11/03/2009

HGĐT- Ngày 9.3, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, Ban chỉ đạo 183 tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương.


Đồng chí Dương Tiến Soạn, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đại tá, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo 183 tỉnh chủ trì hội nghị.


Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ là chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, có dưới 20 năm phục vụ trong quân đội, đã phục viên, xuất ngũ về địa phương. Do đặc điểm của chính sách này, phải triển khai hoàn thành trong năm 2009, vì vậy tại hội nghị, Ban chỉ đạo 183 của tỉnh đã quán triệt và cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, của UBND tỉnh. Yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh phải làm tốt công tác tuyên truyền, tích cực triển khai thực hiện đúng chính sách bảo đảm chặt chẽ, công bằng, công khai đúng đối tượng, nhanh gọn, không để xảy ra sai sót, tiêu cực. Công tác xét duyệt, chi trả, thanh toán thực hiện đúng theo quy định hiện hành, kết thúc tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và làm tốt công tác quản lý lưu trữ hồ sơ. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã phải thành lập ngay Ban chỉ đạo 183 cấp huyện, thị để chỉ đạo và triển khai thực hiện. Đồng thời tổ chức tốt công tác tập huấn và hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ chuyên trách nắm vững quan điểm chỉ đạo và phương pháp tiến hành rà soát lập thủ tục hồ sơ, hạn chế sai sót về thủ tục hồ sơ và không để xảy ra tiêu cực và gây khó khăn, phiền hà cho đối tượng ở đơn vị, địa phương. Ban chỉ đạo 183 từ tỉnh đến các huyện, thị, Hội đồng chính sách xã, phường, thị trấn phải phát huy tốt tinh thần trách nhiệm trước nhân dân và đối tượng được hưởng. Thường xuyên tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị tại cơ sở, tích cực, chủ động thực hiện và giám sát thực hiện. Biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Xử lý nghiêm các vi phạm, tiêu cực trong quá trình triển khai thực hiện.


Sau hội nghị tập huấn này, các huyện, thị thành lập Ban chỉ đạo 183 và tổ chức tập huấn, hướng dẫn, triển khai đồng bộ, thống nhất từ huyện, thị đến xã, phường, thị trấn, triển khai đến đối tượng chính sách được hưởng, đạt kết quả cao. Với quyết tâm triển khai Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ hoàn thành trong năm 2009, góp phần sớm đem lại lợi ích, quyền lợi đối với người có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.


Đức Quý

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các hoạt động kỷ niệm 54 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-2009)
HGĐT- Sáng 26.2, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh gặp mặt và tọa đàm với ngành Y tế tỉnh.
27/02/2009
Xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh, làm cơ sở bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia
HGĐT- Tỉnh Hà Giang có 272 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Khu vực biên giới có 33 xã và 1 thị trấn; là nơi sinh sống của 19 dân tộc anh em, trong đó các dân tộc thiểu số chiếm 98,03%.
27/02/2009
Đoàn Kiểm tra Bộ Quốc phòng Kết luận công tác quốc phòng của tỉnh ta xếp loại giỏi
HGĐT- Ngày 6.3, Đoàn Kiểm tra Bộ Quốc phòng và Quân khu II do các đồng chí: Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Cục trưởng Cục Dân quân Tự vệ Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng đoàn kiểm tra Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Ngô Văn Hùng, Phó Tư lệnh Quân khu II, Trưởng đoàn kiểm tra Quân khu II đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh để kết luận kiểm tra công tác quốc
09/03/2009
Đoàn thanh tra Chính phủ làm việc với UBND tỉnh
HGĐT- Ngày 9.3, Đoàn Thanh tra Chính phủ – ủy ban Phòng chống tham nhũng (PCTN) trung ương có buổi làm việc với tỉnh, nhằm kiểm tra kết quả triển khai thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập; thực hiện các quy định về công khai minh bạch tài sản, quy tắc ứng xử, chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ công chức (CBCC) trên địa bàn tỉnh.
09/03/2009