Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền làm việc tại huyện Vị Xuyên

16:50, 18/03/2009

HGĐT- Ngày 16.3, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình phát triển KT -XH tại xã Linh Hồ và huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN & PTNT; Chi cục Thủy lợi; lãnh đạo UBND cùng các phòng chức năng chuyên môn của huyện Vị Xuyện.


 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền và đoàn công tác của tỉnh, huyện Vị Xuyên và xã Lĩnh Hồ, kiểm tra thực trạng việc cấp nước chống hạn tại công trình trung thủy nông tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên).

Ngay sau khi đến Linh Hồ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân, việc khắc phục hạn hán tại các thôn: Bản Tát, Nà Chuồng, Bản Đông, Nà Pồng và mô hình gieo xạ vụ Đông - xuân của xã. Tại các buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của xã Linh Hồ và lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên và các phòng chức năng của huyện, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo xã Linh Hồ; lãnh đạo huyện Vị Xuyên báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất vụ đông xuân huyện, xã; tình hình khắc phục hậu quả hạn hán, Chương trình kiên cố hoá kênh mương, đường bê tông, điện thắp sáng, nhà lớp năm 2008; Chương trình 135 giai đoạn II của xã; Chương trình cấp phát tiền hỗ trợ hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên Kỷ Sửu; Chương xóa nhà tạm theo Quyết định 167/2008/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ...


Mặc dù từ đầu năm đến nay, thời tiết trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói chung và xã Linh hồ nói riêng, tình trạng hán hán kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông, lâm nghiệp và triển khai các dự án xây dựng trên địa bàn. Song được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng của tỉnh, tình hình sản xuất vụ Đông - xuân cũng như việc triển khai các chương trình dự án của huyện cũng như xã Linh Hồ vẫn đảm bảo tiến độ, diện tích theo kế hoạch. Tại buổi làm việc với xã Linh Hồ và UBND huyện Vị Xuyên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi sâu tìm hiểu về tình hình sản xuất vụ Đông - xuân, công tác khắc phục hạn hán, cũng như việc triển khai thực hiện các chương trình dự án của Chính phủ, của tỉnh trên địa bàn... Đại diện các cơ quan của tỉnh, huyện đã trả lời và làm rõ những vấn đề đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và cơ sở đề cập.


Phát biểu chỉ đạo tại các buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sựnỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo huyện; các phòng chức năng của huyện và xã Linh Hồ trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục khó khăn, hạn hán đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành nhiệm vụ sản xuất Đông - xuân theo kế hoach đề ra. Đồng thời nhấn mạnh: về sản xuất nông, lâm nghiệp, huyện và xã cần xác định nhiệm vụ chống hạn là cấp bách, cần ưu tiên và tập trung mọi nguồn lực, không để lúa cũng như các loại cây trồng khác bị chết do hạn; tăng cường các biện pháp phòng chống sâu bệnh cho cây trồng, làm tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc cũng như công tác PCLB và PCCR... Về xây dựng hạ tầng nông thôn, tiếp tục rà soát các công trình cần đầu tư xây dựng để đưa vào dự án, đẩy nhanh tiên độ xây dựng các công trình, chú ý đến vấn đề chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng. Về xóa nhà tạm cho hộ nghèo, các địa phương phải hoàn thành trong năm 2009. Riêng đối với huyện về dự án trồng cây cao su, huyện và các địa phương có dự án cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu và thấy được lợi ích lâu dài cũng như việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo việc làm cho người dân nằm trong vùng dự án. Đến hết tháng 3. 2009, huyện phải giao được 300 ha đất cho Công ty Cao su... Các dự án đầu tư xây dựng, cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình thuộc nguồn vốn của năm 2008 và kết thúc vào 30.6.2009. Đặc biệt quan tâm đến các công trình hồ, đập, kênh mương thuỷ lợi và ưu tiên cho các công trình trọng điểm cấp bách; hoàn thiện các công trình khắc phục lũ lụt đã được đầu tư trong năm 2008. Các ý kiến kiến nghị của xã Linh Hồ cũng như của huyện, đồng chí yêu cầu, xã, huyện và các phòng chức năng của huyện tổng hợp và báo cáo cụ thể; các công trình kênh mương, thủy lợi, hồ chứa cần tu sửa, Sở NN & PTNT cần đưa vào kế hoạch hàng năm để trình tỉnh...


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống, cháy nổ
HGĐT- Sáng 14.3, tại Sân vận động huyện Vị Xuyên, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia an toàn - vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ (AT - VSLĐ - PCCN) lần thứ 11.
17/03/2009
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại huyện Xín Mần
HGĐT- Trong các ngày 12,13.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Xín Mần, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tiến độ triển khai thực hiện Nghị quyết 30a/NQ-CP của Chính phủ (Nghị quyết 30a) trên địa bàn huyện.
16/03/2009
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Triều làm việc tại huyện Yên Minh
Trong 2 ngày 10 và 11.3, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy thăm và làm việc tại huyện Yên Minh, cùng đi có lãnh đạo một số sở ban, ngành của tỉnh.
16/03/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển KT - XH tại huyện Đồng Văn
HGĐT- Từ ngày 8 - 12.3, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra tình hình phát triển KT – XH và việc thực hiện Quyết định số 81/QĐ - TTg ngày 15/01/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ tiền tết cho hộ nghèo; việc triển khai Nghị quyết 30A của Chính phủ đối với các xã: Phố Cáo, Lũng Thầu, thị trấn Phố Bảng, Phố Là, Sủng Là, Sảng
13/03/2009