Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền làm việc tại huyện Bắc Quang và Quang Bình

16:53, 20/03/2009

HGĐT- Trong 2 ngày 17 và 18.3, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình phát triển KT -XH tại 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình.


 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công công trình nhà lớp học nội trú dân nuôi tại xã Nà Khương (Quang Bình).

Cùng đi có lãnh đạo Sở NN & PTNT; Chi cục Thủy lợi; lãnh đạo UBND cùng các phòng chức năng chuyên môn của các huyện trên.

Tại huyện Bắc Quang, đồng chí Trịnh Duy Quyền và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường từ ngã ba Liên Hiệp đi xã Đức Xuân; tại xã Nà Khương, đã đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường từ Xuân Giang đi Nà Khương, tuyến Nà Khương đi thôn Tùng Cụm và các công trình xây dựng trên địa bàn xã như: Nhà nội trú học sinh của xã, nhà lớp học thôn Lùng Vi, Tùng Cụm... Sau khi đi kiểm tra thực tế các công trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác có các buổi làm việc với lãnh đạo các xã và UBND 2 huyện trên. Tại các buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo các xã, huyện báo cáo tình hình sản xuất vụ Đông - xuân; Chương trình kiên cố hoá kênh mương, đường bê tông, điện thắp sáng, nhà lớp học; Chương trình 135 giai đoạn II; Chương trình cấp phát tiền hỗ trợ hộ nghèo trong dịp Tết nguyên đán Kỷ sửu; Chương trình xóa nhà tạm theo Quyết định 167/2008/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ và nghe các đơn vị chủ đầu tưvà thi công báo cáo về tiến độ thi công các công trình mà đoàn kiểm tra đề cập. Theo báo cáo của các xã, các huyện cho thấy: Từ đầu năm đến nay, tình trạng khô hạn kéo dài đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất nông, lâm nghiệp và triển khai các dự án xây dựng hạ tầng cơ sở tại các địa phương. Song được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh nên việc triển khai sản xuất vụ Đông - xuân cũng như các chương trình, dự án của các địa phương vẫn đảm bảo được tiến độ. Đến nay, hầu hết các địa phương trên đã hoàn thành việc gieo cấy vụ Đông - xuân. Tại buổi làm việc với lãnh đạo các xã và các huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi sâu tìm hiểu về tình hình sản xuất vụ Đông - xuân, công tác khắc phục hạn hán cũng như việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án của Chính phủ, của tỉnh trên địa bàn... đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan của tỉnh, huyện trả lời và làm rõ những vấn đề mà đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và cơ sở yêu cầu trong quá trình kiểm tra tại các địa phương trên.


Phát biểu chỉ đạo tại các buổi làm việc với lãnh đạo các địa phương, và các đơn vị thi công, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền các địa phương trên trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục khó khăn, hạn hán để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất vụ Đông - xuân theo đúng kế hoạch. Đồng thời nhấn mạnh: Các địa phương cần tập trung mọi nguồn lực cho chống hạn, không để lúa cũng như các loại cây trồng khác bị chết do hạn; tăng cường các biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng, làm tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc cũng như công tác PCLB và PCCR... Về xây dựng hạ tầng nông thôn, tiếp tục rà soát các công trình cần đầu tư xây dựng để đưa vào dự án, đẩy nhanh tiến độ thi công, chú ý đến chất lượng, hiệu quả sử dụng của các công trình. Về xóa nhà tạm cho hộ nghèo, đồng chí yêu cầu các địa phương tiếp tục ra soát, thống kê chính xác số hộ nghèo hiện còn của các địa phương để đưa vào dự án theo chỉ đạo của Chính phủ và việc xoá nhà tạm các địa phương phải hoàn thành trong năm 2009, đồng thời triển khai có hiệu quả các chương trình dự án về hỗ trợ đào tạo và các địa phương cần quan tâm đến chất lượng giáo dục và duy trì sĩ số học sinh ở tất cả các cấp học. Đối với dự án trồng cây cao su, các địa phương có dự án cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu và thấy được lợi ích lâu dài cũng như việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và tạo việc làm cho người dân nằm trong vùng dự án nhằm phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu trồng cây cao su mà kế hoạch năm 2009 tỉnh đã đề ra; đặc biệt quan tâm đến các công trình hồ, đập, kênh mương thủy lợi và ưu tiên cho các công trình trọng điểm cấp bách; hoàn thiện các công trình khắc phục lũ lụt đã được đầu tư trong năm 2008. Đối với xã Nà Khương và huyện Quang Bình, cần nhanh chóng có kế hoạch vận động và đưa các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn, nhanh chóng ổn định cuộc sống trước khi bước vào mùa mưa bão...


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Ðới Bỉnh Quốc
Chiều 19-3, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Ðới Bỉnh Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, quyết tâm gìn giữ quan hệ mãi mãi tốt đẹp.
20/03/2009
Coi trọng phát triển cán bộ người dân tộc thiểu số
HGĐT- Là một trong những huyện phát triển nhất của tỉnh về tăng trưởng kinh tế (nền kinh tế phát triển ổn định hàng năm đạt khoảng 12%), song, từ lâu nay huyện Vị Xuyên vẫn được coi là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, địa bàn rộng với 16 dân tộc anh em sinh sống.
20/03/2009
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Xây dựng và một số doanh nghiệp sản xuất VLXD
HGĐT- Sáng 17.3, Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Ban Giám đốc Sở Xây dựng và một số doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn tỉnh.
18/03/2009
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền làm việc tại huyện Vị Xuyên
HGĐT- Ngày 16.3, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình phát triển KT -XH tại xã Linh Hồ và huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN & PTNT; Chi cục Thủy lợi; lãnh đạo UBND cùng các phòng chức năng chuyên môn của huyện Vị Xuyện.
18/03/2009