Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh

17:09, 09/03/2009

 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại buổi gặp mặt.

HGĐT- Ngày 6.3, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của các đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, buổi gặp mặt giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức.


Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh; Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh và Giám đốc, Phó Giám đốc hàng trăm doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.


Tại buổi gặp, các đại biểu tham dự đã nghe lãnh đạo Hội Doanh nghiệp và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước thông qua 2 báo cáo đề dẫn đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2008; cụ thể hóa Chương trình kích cầu của Chính phủ trong lĩnh vực Ngân hàng đối với các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trong đó đề cập: Tính đến thời điểm cuối tháng 2.2009, trên địa bàn tỉnh ta có 695 doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp, tăng 228 doanh nghiệp so với năm 2007. Các doanh nghiệp tập trung hoạt động ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề như xây dựng cơ bản, khai thác khoáng sản, chế biến nông - lâm sản, bảo hiểm, ngân hàng, sản xuất vật liệu xây dựng, thương mại - dich vụ, nhà hàng - khách sạn...Tổng số vốn đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp hoạt động theo Luật Doanh nghiệp là 5.845,5 tỷ đồng, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính đến tháng 1.2009, có 245 đơn vị doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, với tổng dư nợ 1.349 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 48,5 tổng dưnợ toàn tỉnh. Doanh nghiệp thường xuyên quan hệ tín dụng với ngân hàngcó 116 đơn vị, chỉ chiếm 17,1% trong tổng số doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh...


Với tinh thần gặp gỡ, trao đổi, dân chủ, khách quan các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã đề xuất, kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo tỉnh 21 vấn đề cần tháo gỡ; đề nghị tỉnh và các ngành Tài chính, Ngân hàng tập trung giải quyết vốn đầu tư xây dựng cơ bản tồn đọng, cấp phát kịp thời, thanh quyết toán dứt điểm các công trình đã đưa vào sử dụng, giải quyết kịp thời cho các đơn vị thi công, kịp thời tháo gỡ khó khăn về tài chính cho các doanh nghiệp; Đề nghị tỉnh ban hành thống nhất phương pháp tính giá Thuế tài nguyên và căn cứ vào thực tế việc khai thác của từng loại khoáng sản, của từng doanh nghiệp, để áp mức thuế môi trường cho phù hợp... Hầu hết các ý kiến của đại diện các doanh nghiệp nêu ra, được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở ngành chuyên môn giải đáp thỏa đáng, đồng thời chỉ ra những giải pháp tháo gỡ hiệu quả.


Phát biểu tại buổi gặp gỡ, các đồng chí Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự cống hiến tích cực, không mệt mỏi của các doanh nghiệp, trong sự nghiệp thúc đẩy tỉnh nhà phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh suy thoái của nền kinh tế toàn cầu hiện nay và coi lực lượng DN là một trong những thành phần kinh tế trọng yếu trong sự phát triển bền vững của tỉnh. Đồng thời tin tưởng rằng với tinh thần trách nhiệm của mình, trong thời gian tới mỗi doanh nghiệp trong tỉnh sẽ tích cực đóng góp công sức, nhiệt tình tham gia cao độ vào phong trào triển khai thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững của tỉnh trên mọi phương diện.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các hoạt động kỷ niệm 54 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-2009)
HGĐT- Sáng 26.2, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh gặp mặt và tọa đàm với ngành Y tế tỉnh.
27/02/2009
Xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh, làm cơ sở bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia
HGĐT- Tỉnh Hà Giang có 272 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Khu vực biên giới có 33 xã và 1 thị trấn; là nơi sinh sống của 19 dân tộc anh em, trong đó các dân tộc thiểu số chiếm 98,03%.
27/02/2009
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2009
HGĐT- Sáng 26.2, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2008, triển khai nhiệm vụ năm 2009.
27/02/2009
50 năm truyền thống vẻ vang
HGĐT- 50 năm chặng đường đầy gian nan, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh qua tôi luyện trong chiến đấu giành độc lập dân tộc, bảo vệ an ninh, chủ quyền biên giới Quốc gia, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới của đất nước.
27/02/2009