Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

17:10, 09/03/2009

HGĐT- Tối 7.3, tại phòng họp BCH Huyện ủy Quản Bạ, Hội Phụ nữ huyện Quản Bạ đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 99 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1899 – 2009).


Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở Tài Chính, Kế hoạch - Đầu tư, Lao động – TBXH, Y tế, Văn phòng UBND, Liên đoàn lao động, Hội phụ nữ tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng, ban trong huyện tham dự lễ kỷ niệm.


Trong không khí tưng bừng của buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 99 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, truyền thống đấu tranh anh dũng của Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh dựng nước và giữ nước. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã có lời chúc mừng chị em phụ nữ huyện Quản Bạ nói chung và chị em có mặt tại buổi lễ nói riêng; Các đại biểu tham dự buổi lễ cũng đã cất cao những lời ca tiếng hát có nội dung ca ngợi những người mẹ, những nữ anh hùng liệt sỹ và những người con gái Việt Nam.


Phát biểu chúc mừng chị em phụ nữ huyện Quản Bạ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đã đề cao vai trò của chị em phụ nữ trong việc dựng những mái ấm gia đình, cũng như sự nghiệp phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện thời gian qua. Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và quà cho Hội Phụ nữ huyện Quản Bạ.

                                                                                     Đức Dũng


* Chiều 6.3, Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Yên Minhtổ chức buổi gặp mặt 22 chị em phụ nữ là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong huyện nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.2009.


Phát huy truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, chị em phụ nữ giữ các chức vụ quan trọng ở các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã không ngừng phấn đấu, vươn lên, thực hiện tốt nhiệm vụ ở cơ quan cũng như làm chọn chức năng người vợ, người mẹ trong gia đình. Những đóng góp của các chị trong công việc đã góp phần không nhỏ giúp các cơ quan, đơn vị thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ hàng năm, góp phần cùng toàn huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội. Các chị cũng là yếu tố quan trọng giúp gia đình yên ấm, hạnh phúc, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, thực hiện nếp sống mới ở khu dân cư…Thay mặt lãnh đạo huyện, Bí thư Huyện uỷ Yên Minh Nguyễn Minh Tiến đã biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của chị em phụ nữ là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đối với sự phát triển chung của huyện nhà. Mong muốn chị em tiếp tục cố gắng, phát huy truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh, gia đình hạnh phúc…


Cùng với những bó hoa tươi thắm, mỗi chị em phụ nữ cũng được tặng một bộ quần áo dài truyền thống.

                                                                              Khánh Toàn


* Vừa qua, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 tại Câu lạc bộ (CLB) “Xây dựng gia đình hạnh phúc” của xóm Sủng Trà. Đến dự có đông đảo cán bộ, lãnh đạo xã và các gia đình hội viên trong CLB.


Tại lễ kỷ niệm, chị em đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam cũng như phụ nữ của huyện nhà qua các thời kỳ lịch sử. Các cặp vợ chồng trong CLB cũng đã đem đến buổi lễ những tiết mục giao lưu văn nghệ vui nhộn. Qua buổi lễ kỷ niệm cũng như các buổi sinh hoạt hàng tháng tại CLB sẽ giúp cho các gia đình, đặc biệt là chị em hội viên trong CLB học hỏi được nhiều kiến thức trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, nhận thức về bình đẳng giới, giúp chị em thêm tự tin, mạnh dạn trong cuộc sống.            
                                                                                
Huy Toán


* Vừa qua, Hội LHPN huyện Xín Mần đã tổ chức giải bóng chuyền nữ toàn huyện lần thứ tư. Tham gia giải có 16 đội bóng đến từ các xã và các cơ quan, ban, ngành trong huyện. Các đội chia thành 4 bảng thi đấu, sau đó chọn ra 8 đội nhất, nhì tiếp tục thi đấu vào vòng trong và chọn 4 đội có điểm cao vào thi đấu bán kết và chung kết.


Các vận động viên đã thi đấu sôi nổi, nhiệt tình và đem đến cho khán giả những pha bóng hay, đẹp mắt.

                                                            Lệ Tình (Đài TT-TH Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các hoạt động kỷ niệm 54 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-2009)
HGĐT- Sáng 26.2, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh gặp mặt và tọa đàm với ngành Y tế tỉnh.
27/02/2009
Xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh, làm cơ sở bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia
HGĐT- Tỉnh Hà Giang có 272 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Khu vực biên giới có 33 xã và 1 thị trấn; là nơi sinh sống của 19 dân tộc anh em, trong đó các dân tộc thiểu số chiếm 98,03%.
27/02/2009
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2009
HGĐT- Sáng 26.2, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2008, triển khai nhiệm vụ năm 2009.
27/02/2009
Hội nghị sơ kết, tuyên dương điển hình tiên tiến thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.HGĐT- Sáng 5.3, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh tiến hành Hội nghị sơ kết 2 năm và tuyên dương các điển hình tiên tiến thưc hiện Cuộc vận động.
09/03/2009