Đoàn thanh tra Chính phủ làm việc với UBND tỉnh

17:02, 09/03/2009

HGĐT- Ngày 9.3, Đoàn Thanh tra Chính phủ – ủy ban Phòng chống tham nhũng (PCTN) trung ương có buổi làm việc với tỉnh, nhằm kiểm tra kết quả triển khai thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập; thực hiện các quy định về công khai minh bạch tài sản, quy tắc ứng xử, chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ công chức (CBCC) trên địa bàn tỉnh.


Trong năm 2007 và 2008, việc xác định các cơ quan, tổ chức đơn vị phải triển khai thực hiện kê khai tài sản, thu nhập; việc lập danh sách các cá nhân có nghĩa vụ phải kê khai lần đầu, kê khai bổ sung; cá nhân thuộc diện cấp ủy quản lý, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan lên danh sách đối với cán bộ, CCVC thuộc đối tượng phải kê khai tài sản thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định. Kết quả, năm 2007, toàn tỉnh có 1.039 đơn vị tham gia triển khai việc thực hiện kê khai theo quy định, trong đó: Cấp tỉnh là 39 đơn vị, cấp huyện 805 đơn vị và 195 đơn vị cấp xã với tổng số người thuộc diện kê khai là 4.454 người. Năm 2008, có 136 tổ chức, đơn vị có CBCC, viên chức phải kê khai tài sản, thu nhập (lần đầu hoặc bổ sung) là 1.665 người; 299 đơn vị đã triển khai thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập cho 233 người. Việc xác minh, công khai kết quả xác minh về tài sản, thu nhập được các cơ quan đơn vị chấp hành nghiêm theo sự chỉ đạo của cấp trên, kê khai đúng đối tượng, đúng thời gian quy định. Việc thực hiện chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, CCVC trên địa bàn tỉnh được thực hiện hiệu quả, phù hợp với năng lực và trình độ của CBCC, yêu cầu công việc và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Năm 2008, có 62 CBCC, viên chức được luân chuyển và hiện nay hoạt động này tiếp tục được triển khai trên địa bàn tỉnh...


Trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTN cho 100 CBCC, viên chức của các tổ chức thanh tra sở, ban, ngành, các tổ chức thanh tra huyện, thị xã và một số cán bộ làm công tác tư pháp, pháp chế, hoà giải viên cấp cơ sở. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã đã triển khai tốt cơ chế một cửa; tổ chức công khai các quy trình, thủ tục thuộc các lĩnh vực: Nhà đất, tài nguyên môi trường, kinh tế, y tế, tư pháp có liên quan đến người dân và doanh nghiệp; các cơ quan, đơn vị đã thực hiện công khai tài chính; dự toán thu-chi ngân sách; công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan, đơn vị mình. Trong công tác PCTN, Ban chỉ đạo PCTN tỉnh đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tiến hành kiểm tra có hiệu quả. Trong năm 2008 đã tổ chức thực hiện 2 kế hoạch kiểm tra tại 20 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, qua đó kịp thời phát hiện và ngăn chặn những việc làm có biểu hiện tham nhũng lãng phí.


Tại buổi làm việc, một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện kê khai tài sản, thu nhập và công tác PCTN đã được chỉ ra, nhằm kịp thời uốn nắn trong thời gian tới trên địa bàn toàn tỉnh.


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các hoạt động kỷ niệm 54 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-2009)
HGĐT- Sáng 26.2, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh gặp mặt và tọa đàm với ngành Y tế tỉnh.
27/02/2009
Xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh, làm cơ sở bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia
HGĐT- Tỉnh Hà Giang có 272 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc. Khu vực biên giới có 33 xã và 1 thị trấn; là nơi sinh sống của 19 dân tộc anh em, trong đó các dân tộc thiểu số chiếm 98,03%.
27/02/2009
50 năm truyền thống vẻ vang
HGĐT- 50 năm chặng đường đầy gian nan, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh qua tôi luyện trong chiến đấu giành độc lập dân tộc, bảo vệ an ninh, chủ quyền biên giới Quốc gia, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới của đất nước.
27/02/2009
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2009
HGĐT- Sáng 26.2, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2008, triển khai nhiệm vụ năm 2009.
27/02/2009