Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh

17:18, 25/03/2009

HGĐT- Chiều 23.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.


 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu tại buổi làm việc.


Dự làm việc còn có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; đại diện các Sở: Lao động - TBXH, Kế hoạch & Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Hội Doanh nghiệp tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực và Trưởng các Ban thuộc LĐLĐ tỉnh.


Tại buổi làm việc, đại diện BTV LĐLĐ tỉnh thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với LĐLĐ tỉnh năm 2008, phương hướng công tác phối hợp năm 2009; báo cáo kết quả khảo sát về việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động và tình hình chấp hành pháp luật lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các báo cáo cho thấy: Quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện. Thông qua thực hiện quy chế đã tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động và phát huy vai trò trong việc tham gia với các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các chủ trương, chính sách có liên quan trực tiếp đến phát triển KT-XH, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, CNVC-LĐ. Việc khảo sát nhằm đưa ra những số liệu khách quan về việc làm, đời sống, thu nhập của người lao động và tình hình chấp hành pháp luật lao động của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh, giúp tỉnh trong công tác quản lý Nhà nước...


Trong thảo luận, các đại biểu đều nhất trí với báo cáo, đồng thời nêu ra những tồn tại và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.


Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phối kết hợp giữa LĐLĐ với các cơ quan chức năng, các DN. Đồng thời nhấn mạnh: Thời gian tới các cơ quan cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với DN về việc thành lập các tổ chức cơ sở Đảng, Công đoàn và các đoàn thể nhằm giúp cho các DN đi vào hoạt động có chiều sâu và hiệu quả; tổ chức các lớp bồi dưỡng, đào tạo cơ bản về kiến thức pháp luật và công tác quản trị cho các chủ DN; sớm triển khai thực hiện các chính sách kích cầu của Chính phủ đối với DN; các nghành chức năng của tỉnh sớm giúp UBND tỉnh xây dựng các chế tài nhằm xử lý hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật đối với các DN cố tình vi phạm; các DN cần phối hợp với các trung tâm đào tạo nghề ở địa phương tuyển dụng lao động người địa phương; đặc biệt, Hội DN tỉnh cần thành lập Đảng ủy khối DN và sớm đi vào hoạt động...


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Bình giám sát dự án DPPR huyện Quang Bình
HGĐT- Trong các ngày 19 đến 24.3, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Trần Thị Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đãđến giám sáttại huyện Quang Bình về kết quả thực hiện Dự án Phân cấp giảm nghèo nông thôn (DPPR) và việc thực hiện công tác chi tiền hỗ trợ của Chính phủ cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm 2009.
25/03/2009
Chính phủ triển khai điều tra thu thập thông tin tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009
HGĐT- Sáng 24.3, Ban chỉ đạo Tổng điều tra (BCĐ TĐT) dân số và nhà ở T.Ư tổ chức Hội nghị của Chính phủ về triển khai bước điều tra thu thập thông tin TĐT dân số và nhà ở năm 2009. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
25/03/2009
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Giám sát UBND tỉnh về thực hiện chính sách dạy nghề và GQVLcho thanh niên giai đoạn 2006-2008
HGĐT- Sáng 23.3, tại phòng họp 301 Hội trường UBND tỉnh, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức giám sát UBND tỉnh về thực hiện chính sách pháp luật đối với công tác dạy nghề và giải quyết việc làm (GQVL) cho thanh niên giai đoạn 2006-2008.
25/03/2009
BCH Đảng bộ huyện Quang Bình Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng)
HGĐT- Vừa qua, Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị BCHlần thứ 18 (mở rộng). Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Nạp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí trong BCH Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và Chủ tịch, Bí thư 15 xã trong toàn huyện.
25/03/2009