Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại huyện Xín Mần

17:08, 16/03/2009

HGĐT- Trong các ngày 12,13.3, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Xín Mần, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tiến độ triển khai thực hiện Nghị quyết 30a/NQ-CP của Chính phủ (Nghị quyết 30a) trên địa bàn huyện.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô kiểm tra tiến độ thi công nhà lớp học tại xã Tả Nhìu (Xín Mần).

Các đồng chí lãnh đạo các Sở Tài nguyên – Môi trường, Tài Chính, Kế hoạch - Đầu tư, Lao động – TBXH, Văn phòng UBND cùng đi trong đoàn.


Ngay sau khi đến huyện, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các phòng, ban chức năng của huyện, đến địa bàn các xã Nà Chì, Tả Nhìu, Pà Vầy Sủ kiểm tra tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản, tìm hiểu đời sống mọi mặt và tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các bước, nhằm nhanh chóng đưa Nghị quyết 30a vào cuộc sống. Tại các xã đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần cố gắng, phát huy nội lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, nhất là trên lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, công tác giảm nghèo nhanh và bền vững. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Đảng bộ các xã trong huyện, nhất là Đảng bộ xã Pà Vầy Sủ, cần chú trọng quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác phát triển đảng viên. Vì hiện xã Pà Vầy Sủ có 1.543 khẩu, nhưng Đảng bộ xã chỉ có 42 đảng viên, như vậy lực lượng đảng viên trong xã quá mỏng.


Làm việc với tập thể ban lãnh đạo huyện Xín Mần, sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 2 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm tháng của tháng 3.2009; các bước triển khai và tiến độ thực hiện Nghị quyết 30a trên địa bàn huyện. Ngay sau khi lĩnh hội tinh thần triển khai thực hiện Nghị quyết 30a của tỉnh, Đảng bộ huyện Xín Mần đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo gồm 19 đồng chí với 1 Trưởng ban và 4 Phó ban; thành lập Tổ giúp việc Ban chỉ đạo và triển khai tập huấn cho tất cả lãnh đạo các xã và các phòng, ban chức năng của huyện về công tác triển khai rà soát, xây dựng Đề án xóa nghèo nhanh, bền vững của từng xã trong huyện nói riêng và của cả huyện. Huyện Xín Mần xác định, để triển khai có hiệu quả Nghị Quyết, phải thực hiện tốt các khâu ngay từ bước kiểm tra rà soát, nắm bắt thực tiễn từ cơ sở các hộ nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo trở lên, làm cơ sở xây dựng đề án của xã, của huyện có giải pháp xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững sát hợp với tình hình thực tiễn, tạo sự hiệu quả cao trong quá trình triển khai thực hiện đề án trong thời gian tiếp theo. Chính vì vậy, huyện có chủ trương huy động toàn bộ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện vào cuộc. Trong đó, mỗi đơn vị cử tới 50% cán bộ trực tiếp xuống cơ sở các xã triển khai thực hiện Nghị quyết 30a, 50% cán bộ ở lại làm nghiệp vụ cho cả cơ quan.


Chủ tịch UBND tỉnh tỏ ý vui mừng và tin tưởng phương thức triển khai thực hiện nhiệm vụ của huyện Xín Mần. Đồng chí chỉ đạo: Nghị quyết 30a là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, đặc biệt là đối với người nghèo; đây là cơ hội để các huyện nghèo trong tỉnh nói chung, huyện Xín Mần nói riêng tiếp cận cơ chế, chính sách tăng tốc phát triển KT-XH. Vì thế, thực tiễn đòi hỏi sự tập trung chỉ đạo hết sức sâu sát của Đảng bộ và Chính quyền huyện đối với các hộ nghèo trong huyện. Quá trình xây dựng Đề án Giảm nghèo nhanh và bền vững, huyện cần chú ý chỉ đạo thống nhất, kiểm tra rà soát lại tình hình và các chỉ tiêu cụ thể, phân tích đánh giá sát thực đối tượng được thụ hưởng, xác định rõ nhu cầu của các xã nghèo phù hợp với thực tế và định hướng phát triển của xã và của vùng. Trước mắt, huyện cần ưu tiên hàng đầu cho vấn đề bảo đảm về an ninh lương thực cho bà con nghèo; trên cơ sở Nhà nước và nhân dân cùng làm, huyện tiếp tục phát huy truyền thống của mình làm tốt công tác huy động nội lực sức dân, phấn đấu thực hiện xóa cơ bản nhà tạm trên địa bàn huyện trước quý III.2009.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Triều làm việc tại huyện Yên Minh
Trong 2 ngày 10 và 11.3, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy thăm và làm việc tại huyện Yên Minh, cùng đi có lãnh đạo một số sở ban, ngành của tỉnh.
16/03/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển KT - XH tại huyện Đồng Văn
HGĐT- Từ ngày 8 - 12.3, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra tình hình phát triển KT – XH và việc thực hiện Quyết định số 81/QĐ - TTg ngày 15/01/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ tiền tết cho hộ nghèo; việc triển khai Nghị quyết 30A của Chính phủ đối với các xã: Phố Cáo, Lũng Thầu, thị trấn Phố Bảng, Phố Là, Sủng Là, Sảng
13/03/2009
Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý chất lượng VSATTP
HGĐT- Từ ngày 9 – 11.3, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức chương trình giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm (VSATTP), đối với các đơn vị liên quan như: Sở Y tế, Sở Khoa học Công nghệ, Sở No & PTNT, Sở Công thương, Cục Hải quan tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thuỷ, UBND thị xã…, nhằm đánh giá thực trạng và thu
13/03/2009
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đón, hội kiến Quốc vương Malaysia
Chiều 12-3, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp và trao đổi ý kiến thân mật với Quốc vương Malaysia Mizan Zainal Abidin Ibni Al-Marhum Sultan Mahmud Al-Muktafi Billah ShahSa đang thăm chính thức Việt Nam.
13/03/2009