Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm và làm việc tại Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc

07:13, 24/03/2009

HGĐT- Trong các ngày 19 – 22.3, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có chuyến thăm và làm việc tại 3 huyện Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc.


 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm chợ bò Mèo Vạc.


Cùng đi có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các Sở Công thương, Nông nghiệp & PTNT, Giao thông - Vận tải, Nội vụ.


Làm việc với BTV Huyện ủy các huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình KT – XH, AN - QP, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ đầu năm đến nay; nghe báo cáo đánh giá về chất lượng, số lượng cán bộ xã, huyện, công tác luân chuyển cán bộ, chính sách cán bộ của các huyện…


Từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết, khô hanh kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của bà con các huyện; nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các huyện, cùng với quyết tâm cao của các cấp, ngành và nhân dân; nhìn chung, các địa phương tiếp tục có sự phát triển ổn định, các chương trình, dự án được thực hiện đảm bảo tiến độ; đã có sự quan tâm đầu tư trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, phát huy mạnh mẽ nội lực của nhân dân; thu ngân sách trên địa bàn đạt khá; văn hóa – xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực; an ninh trật tự trên được đảm bảo, quốc phòng được giữ vững…


Các huyện đã tích cực bồi dưỡng và kết nạp được 69 đảng viên. Công tác luân chuyển cán bộ của các huyện thời gian qua đã thực hiện từ huyện xuống xã được 28 đồng chí, từ xã lên huyện 26 đồng chí, giữa các xã 15 đồng chí… Các huyện cũng đã tích cực khuyến khích và cử hàng chục lượt lãnh đạo xã, trưởng, phó công an xã, xã đội lên huyện học việc… Tuy nhiên, một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là ở cơ sở hiện vẫn còn hạn chế về năng lực, trình độ chuyên môn, lý luận, đòi hỏi các địa phương cần phải tiếp tục có sự quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp hợp lý.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất biểu dương và đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH quý I của các huyện. Đồng chí nhấn mạnh: Hiện nay, trong giai đoạn suy thoái kinh tế toàn cầu, các huyện cần tập trung rà soát hiệu quả sản xuất, huy động mọi nguồn vốn đầu tư cho sản xuất; xác định những thế mạnh của địa phương để tập trung đầu tư, tạo cơ hội cho phát triển các dịch vụ. Song, cũng cần quản lý hiệu quả các chương trình đầu tư; hạn chế chi tiêu công, đảm bảo chi đúng mục đích, hiệu quả; làm tốt công tác an sinh xã hội, trước mắt cần phải thực hiện tốt Nghị quyết 30a và các chương trình hỗ trợ của Trung ương, tỉnh cho các địa phương. Trước thực trạng năng suất một số cây trồng còn thấp như ngô trung bình đạt 2,5 tấn/ha, đồng chí lưu ý các huyện phải quan tâm chỉ đạo để đưa năng suất các giống cây trồng, trong đó đặc biệt là cây ngô lên cao hơn nữa. Đối với công tác xây dựng Đảng, năm 2009 là năm chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện, tỉnh sẽ diễn ra vào năm 2010, do đó cần chú ý rà soát lại đội ngũ cán bộ, làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự. Rà soát, đánh giá lại công tác luân chuyển cán bộ, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác này trong thời gian tới. Tiếp tục quán triệt, triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua chuyến thăm lần này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng hết sức quan tâm, lưu ý các huyện về việc rà soát, quy hoạch cán bộ trẻ kế cận, có năng lực. Trước những đề xuất, kiến nghị của các huyện về công tác cán bộ và những vấn đề như giao thông, xây dựng, tài nguyên- môi trường… đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kết luận, đồng thời chỉ đạo các ban, ngành liên quan giải đáp và có biện pháp giải quyết kịp thời.


Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc tại các xã Lũng Hồ (Yên Minh), Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng, thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn). Tại các đơn vị trên, đồng chí đã đi thăm và kiểm tra tình hình phát triển KT – XH, AN - QP, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, tìm hiểu tình hình cung ứng các loại giống cây trồng, vật nuôi của Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng cũng như những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ của các đơn vị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các đơn vị cần năng động, sáng tạo, phát huy những tiềm năng, lợi thế để phát triển KT – XH; chú trọng hơn nữa đến công tác quy hoạch, bồi dưỡng và nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ…


Sáng 22.3, đồng chí Hoàng Minh Nhất đã tham dự Lễ khai trương và cắt băng khánh thành Khách sạn Hoa Cương, là khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 sao, tại thị trấn Mèo Vạc.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực thực thi tốt công việc
HGĐT- Nghị quyết 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về công tác cán bộ cơ sở giai đoạn 2007-2010, tầm nhìn 2015 là quan điểm chỉ đạo mang tầm chiến lược để tỉnh xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực điều hành, thực thi tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo động lực thúc đẩy KT-XH phát triển. Hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết, công tác cán bộ của tỉnh đã có nhiều chuyển
24/03/2009
Tư lệnh Quân khu 2 Đỗ Bá Tỵ thăm và kiểm tra LLVT tỉnh
HGĐT- Trong các ngày từ 17- 20.3, Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên T.Ư Đảng, Tư lệnh Quân khu 2, đến thăm và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh.
24/03/2009
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền làm việc tại huyện Bắc Quang và Quang Bình
HGĐT- Trong 2 ngày 17 và 18.3, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình phát triển KT -XH tại 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình.
20/03/2009
Thường trực UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác T.Ư về xây dựng Đề án Giảm nghèo tại 6 huyện vùng cao của tỉnh
HGĐT- Sáng 19.3, Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác T.Ư gồm lãnh đạo, đại diện các Bộ: Lao động - TBXH, Khoa học - Công nghệ, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên - Môi trường… về việc xây dựng Đề án giảm nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.
20/03/2009