Toàn tỉnh: Hoàn thành Đại hội MTTQ cấp huyện, chuẩn bị điều kiện cho Đại hội MTTQ tỉnh khóa XII

17:17, 16/02/2009

HGĐT- Tính đến hết năm 2008, MTTQ 11/11 huyện, thị xã trong tỉnh đã tổ chức xong đại hội và đạt kết quả tốt. Đại hội đã đánh giá kết quả đạt được và những tồn tại trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới (2008-2013).


Nhìn chung từ công tác xây dựng báo cáo chính trị, đến công tác nhân sự đều đảm bảo theo yêu cầu, kế hoạch đề ra. Báo cáo chính trị trình tại đại hội đã đánh giá sâu sắc kết quả hoạt động của MTTQ trong nhiệm kỳ qua với một số kết quả nổi bật như: Xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân; phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phát động ngày càng được nâng cao chất lượng hiệu quả; quyền làm chủ của nhân dân được phát huy. Trong nhiệm kỳ qua, ủy ban MTTQ các huyện, thị tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương.


Công tác nhân sự của đại hội đảm bảo theo đúng yêu cầu hướng dẫn của T.Ư về số lượng ủy viên ủy ban tăng, cụ thể: Số ủy viên của huyện nhiều nhất là 75, huyện thấp nhất là 45, tỷ lệ nữ đạt trên 20%; tỷ lệ người ngoài Đảng đều đạt trên 30%; tỷ lệ cá nhân tiêu biểu tham gia khóa mới đều tăng so với khóa trước. Cơ cấu Ban Thường trực được đảm bảo số lượng, về trình độ và năng lực công tác, có 2 đồng chí tham gia BTV, 8 đồng chí tham gia BCH Huyện ủy. Tuy nhiên, một số báo cáo chính trị còn dài, phương hướng nhiệm vụnhiệm kỳ tới còn chung chung, chưa đề ra các chỉ tiêu cụ thể, có tham luận còn nặng về báo cáo thành tích. Chương trình các đại hội đều thực hiện theo đúng hướng dẫn Thông tri số 32 của ủy ban MTTQ Việt Nam.


Với những kết quả đạt được trong công tác chỉ đạo và tổ chức Đại hội MTTQ cấp huyện, thị trong thời gian qua có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể cùng với công tác chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Ban Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh và sự chuẩn bị tích cực của Ban Thường trực ủy ban MTTQ huyện, thị trong tỉnh, Đại hội MTTQ các huyện, thị nhiệm kỳ (2003 - 2008) được tổ chức theo đúng tinh thần chỉ đạo. Để tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang khóa XII, nhiệm kỳ 2009 - 2014 được tổ chức trong quý II/2009, đến nay Ban Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh đã khẩn trương chuẩn bị xong các nội dung như: Kế hoạch tổ chức đại hội; Báo cáo chính trị trình đại hội; báo cáo kiểm điểm hoạt động của ủy ban và Ban Thường trực nhiệm kỳ (2004 - 2009); công tác nhân sự; công tác tuyên truyền đại hội... và các điều kiện khác để đảm bảo đại hội thành công tốt đẹp.


Phương Hoan (Ủy ban MTTQ tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kinh nghiệm huy động sức dân làm đường giao thông ở xã Việt Lâm
HGĐT- Xã Việt Lâm là một trong những đơn vị điển hình trong phong trào làm đường bê tông nông thôn ở huyện Vị Xuyên. Một trong những yếu tố quan trọng giúp xã thực hiện tốt phong trào này đó là đã biết huy động sức dân góp công lao động, góp vật liệu làm đường. Những kinh nghiệm trong việc huy động sức dân không chỉ giúp xã hoàn thiện mạng lưới giao thông vào các thôn, xóm,
13/02/2009
Các đơn vị triển khai công tác năm 2009
HGĐT- Ngày 12.2, Viễn thông Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Trần Mạnh Hùng, Ủy viên HĐQT Tập đoàn BC-VT Việt Nam, tới dự.
13/02/2009
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân làm việc tại Bắc Mê và thị xã Hà Giang
HGĐT- Trong 2 ngày 10.11.2, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại một số xã thuộc huyện Bắc Mê.
13/02/2009
Đổi mới, tăng cường công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới
HGĐT- Thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-TW ngày 12.7.1993 của Bộ Chính trị về đổi mới và tăng cường công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức triển khai đến các cấp công đoàn, góp phần đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho Đảng, Nhà nước và các cơ quan, đoàn thể.
13/02/2009